Soundbar - Rạp hát tại gia

HOÀNG HÀ| 22/10/2014 06:38

Các mẫu soundbar đang dần thịnh hành với nhu cầu nâng cấp âm thanh cho các TV và thiết kế các rạp hát tại gia.

Soundbar - Rạp hát tại gia

Các mẫu soundbar đang dần thịnh hành với nhu cầu nâng cấp âm thanh cho các TV và thiết kế các rạp hát tại gia.

Đọc E-paper

Dàn âm thanh soundbar không dây tại gia dù không mới nhưng đã được hãng Bose, Sony, Samsung, Phorus và Bang & Olufsen... liên tục tung ra các cải tiến mới khiến các mẫu loa soundbar đang dần trở thành một giải pháp thay thế dàn âm thanh chuyên dụng.

Các sản phẩm đều có xu hướng thiết kế ngày càng thời trang hơn, dạng phẳng hoặc cong, tích hợp Bluetooth và đi kèm subwoofer không dây có âm thanh chất lượng cao để sử dụng xem phim, nghe nhạc tại gia đình với tiêu chí "ít mà nhiều", "nhỏ mà chất" với giá cả dao động từ 200USD cho đến hơn 2.000USD.

Fidelio B5

Mặc dù chỉ là soundbar, nhưng các dòng loa này vô cùng mạnh mẽ khi chơi tốt hầu hết các định dạng âm thanh phổ biến như MP3, WMA, AAC, OGG, FLAC, WAV, ALAC và AIFF. Thậm chí, một số mẫu còn có khả năng giải mã cả tín hiệu Dolby Digital, DTS và 24 bit/96kHz - có chất lượng âm thanh tương đương với các phòng thu chuyên nghiệp.

Các mẫu loa mới của Bose, Samsung, Phorus và Bang & Olufsen được thiết kế gọn nhẹ, hiện đại, dễ sử dụng, có thể hoàn chỉnh bộ rạp hát tại gia cho nhiều phong cách thiết kế nội thất, từ đơn giản đến cầu kỳ.

Samsung HW-H751

Chẳng hạn, mẫu sound bar Sony HTCT260H gồm loa thanh và loa sub hỗ trợ đủ để phô diễn với hầu hết các cấu hình home theater từ cơ bản đến tương đối cao cấp. Các tính năng kết nối gồm cổng optical, coaxial, analog và Bluetooth, chuẩn âm thanh Dolby và DTS giúp HTCT260H có thể sử dụng cho cả các thiết bị nghe nhạc cá nhân, máy tính, smartphone và TV.

Mẫu soundbar Sony HT-GT1 tương thích với nhiều thiết bị như TV, smartphone..., hỗ trợ Bluetooth hay NFC với khả năng tăng cường âm thanh cho các bộ phim, game và chương trình TV.

Soundbar này được trang bị hệ thống âm thanh surround 2.1 công suất 260W thông qua sự trợ giúp của thiết kế và loa woofer đi kèm. Theo nhà sản xuất, thùng loa được làm thủ công từ gỗ, giúp hòa tan cộng hưởng và cải thiện chất âm.

Sony HTCT260H

Trong khi đó, ra mắt mẫu loa không dây mới HW-H7501/XV, Samsung mang đến thêm nhiều lựa chọn sản phẩm loa không dây kiểu dáng cong độc đáo, tinh tế, kết hợp hoàn hảo với thế hệ TV UHD màn hình cong đầu tiên trên thế giới của Samsung.

Độ cong của loa kết hợp cùng ngõ ra âm thanh 8.1 với 2 loa ở 2 mặt hông có khả năng tạo âm thanh vòm nổi cùng công nghệ âm thanh độc quyền của Samsung còn cho chất âm chi tiết hơn với các dải âm cao, trung và trầm, giúp nâng cao độ trung thực của âm thanh và giảm thiểu sự biến âm.

Soundbar được điều khiển và kết nối thông qua tính năng thông minh không dây trên các TV của Samsung với tên gọi là TV SoundConnect hoặc qua Bluetooth nếu muốn dùng với các thiết bị di động khác.

HTL6145C Philips

Thiết kế loa soundbar của Philips cũng hướng đến sự cơ động trong một hệ thống rạp hát tại gia. Mẫu soundbar Fidelio B5 phần đầu có thể tách rời để trở thành loa vệ tinh và có thể sử dụng trong vòng 5 tiếng liên tục nếu nghe nhạc, hoặc 10 tiếng ở chế độ xem phim trước khi cần gắn vào để sạc lại. Kết nối không dây của loa sử dụng AptX Bluetooth và NFC, tính năng HDMI pass-through, giải mã Dolby Digital và Pro Logic II.

Sony HT-GT1

Còn mẫu soundbar HTL6145C có thiết kế siêu mỏng với độ dày chưa đến 3cm. Các kết nối trên loa gồm có aptX Bluetooth và NFC. Loa có công suất đầu ra lên đến 320 watt và tính năng HDMI Audio Return Channel cho phép đơn giản hóa kết nối đến TV.

Thêm vào đó, loa subwoofer sở hữu hai củ loa đường kính 6,5 inch đi kèm theo cũng khá thú vị với người sử dụng khi có thể bố trí loa ở bất cứ đâu trong phòng.

>Chọn mua bộ dàn cho "rạp hát tại gia"
>10 loa di động hấp dẫn nhất hiện nay
>
Những bộ loa không dây đáng tiền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Soundbar - Rạp hát tại gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO