Phần mềm Việt Nam giúp vào mạng xã hội không bị lỗi

20/03/2012 06:36

Hiện nay tình trạng vào mạng xã hội Facebook ì ạch, tải hình ảnh bị báo lỗi... là khá phổ biến, trong khi rất nhiều người muốn kết nối mạng Facebook để làm phương tiện giải trí, học tập, làm việc… Diễn đàn Thegioitinhoc.vn vừa phát hành công cụ truy cập mạng xã hội Facebook của Nguyễn Trung Tín – lập trình viên trẻ đang sống tại TP.HCM.

Phần mềm Việt Nam giúp vào mạng xã hội không bị lỗi

Hiện nay tình trạng vào mạng xã hội Facebook ì ạch, đưa hình ảnh lên mạng bị báo lỗi... là khá phổ biến, trong khi rất nhiều người muốn kết nối mạng Facebook để làm phương tiện giải trí, học tập, làm việc… Diễn đàn Thegioitinhoc.vn vừa phát hành công cụ truy cập mạng xã hội Facebook của Nguyễn Trung Tín – lập trình viên trẻ đang sống tại TP.HCM.

Phần mềm thiết kế theo dạng trực quan, người dùng chỉ cần lựa chọn đúng các hình thức truy cập mạng trong gia đình như VNN, FPT, Viettel… thông qua các dữ liệu phân giải địa chỉ IP là DNS và cập nhật tập tin hosts được thiết lập sẵn theo từng nhà mạng là hoàn tất. Sau đó mở các trình duyệt web như IE, Firefox, Chrome… là có thể truy cập mạng xã hội.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm tFaceboOK 1.0

Người dùng tải phần mềm tFaceboOK 1.0 tại địa chỉ: www.thegioitinhoc.vn, dung lượng 700KB, tương thích các hệ điều hành Windows XP/Vista/Windows 7. Yêu cầu máy tính phải cài đặt .NET Framework 2.0 nếu sử dụng Windows XP. Nếu sử dụng Windows 7, người dùng cần chạy chương trình ở chế độ quyền Administrator (nhấn chuột phải vào biểu tượng chương trình sau khi giải nén, chọn Run as administrator).

1. Sau khi chạy phần mềm, bước đầu người dùng nên chọn tên card mạng mà mình đang sử dụng tại mục Select network adapter.

Kế tiếp, chúng ta sẽ chỉnh sửa DNS để vào Facebook. Người dùng cần đánh dấu chọn mục Use the following DNS server address, sau đó chọn một DNS có sẵn trong khung Select a DNS profile. Phần mềm đã cung cấp sẵn 9 thông số DNS server cho người dùng chọn, đây là những DNS server mạnh giúp truy cập Facebook nhanh chóng nhất. Nếu không thích dùng những cái có sẵn, người dùng có thể tự nhập thông số DNS vào hai mục Preferred DNS server và Alternate DNS server. Sau khi chọn xong, người dùng nhấn nút Apply DNS.

Kế đến bạn nhấn nút biểu tượng F (viết tắt của facebook) ở cuối cửa sổ để mở thử Facebook. Nếu không được chúng ta sẽ tiếp tục bước xác lập kế tiếp.

2. Bước tiếp theo là sửa đổi nội dung file hosts trên hệ thống để vào Facebook.

Khung HOSTS file editor hiển thị nội dung file hosts hiện tại trên máy tính. Người dùng có thể sửa lại theo ý thích. Để tìm được file hosts có thể dùng truy cập Facebook, bạn có thể sưu tầm trên các diễn đàn. Tuy nhiên, điều này không dễ đối với dân tay mơ. Vì vậy chương trình cung cấp sẵn các thông số file hosts tương ứng với ba nhà mạng phổ biến là VNN, FPT, Viettel... Người dùng chỉ việc chọn trong danh sách Select a hosts profile, có sẵn đến gần 20 profile cho bạn chọn. Chọn xong nhấn nút Apply hosts để áp dụng.

Ngoài ra, bạn có thể nhấn liên kết Find or share hosts profile để vào trang chia sẻ file hosts trên diễn đàn Thegioitinhoc.vn, và chia sẻ, cập nhật file hosts từ các thành viên khác.

Tiếp tục bấm vào biểu tượng F ở cuối cửa sổ để mở thử Facebook. Nếu không vào được Facebook, bạn lần lượt thử qua các thông số hosts profile khác cho đến khi nào được mới thôi.

3. Một vấn đề nan giải của người dùng Facebook tại Việt Nam là rất khó upload ảnh lên Facebook. Vấn đề sẽ được giải quyết trong bước kế tiếp, đó là chỉnh proxy.

Người dùng đánh dấu chọn Use a proxy server for your LAN, và chọn một proxy server được cung cấp sẵn. Chương trình cung cấp sẵn rất nhiều địa chỉ proxy, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng vào được nhanh, vì vậy bạn nên lần lượt thử qua các địa chỉ để chọn một địa chỉ proxy truy cập Facebook nhanh nhất. Chọn xong bạn nhấn nút Apply proxy để áp dụng.

Xác lập xong các bước trên, giờ bạn đã có thể truy cập Facebook thoải mái.

Lưu ý là bạn chỉ cần dùng chương trình này xác lập một lần đầu tiên. Những lần sau không cần chạy chương trình vẫn có thể vào Facebook bình thường. Nếu một ngày nào đó bạn không vào Facebook được nữa mới cần phải chạy lại chương trình và chọn một thông số khác.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phần mềm Việt Nam giúp vào mạng xã hội không bị lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO