Nhu cầu trò chơi trực tuyến trên thiết bị di động tăng cao

20/03/2012 04:27

Theo các doanh nghiệp trong ngành, nhu cầu về trò chơi trực tuyến theo dạng nhập vai, nông trại trên các thiết bị di động đang gia tăng rất nhanh.

Nhu cầu trò chơi trực tuyến trên thiết bị di động tăng cao

Theo các doanh nghiệp trong ngành, nhu cầu về trò chơi trực tuyến theo dạng nhập vai, nông trại trên các thiết bị di động đang gia tăng rất nhanh.

Ông Trần Viết Quân, Giám đốc tiếp thị Công ty cổ phẩn Giải Trí Di Động (MeCorp), cho biết MeCorp đang phân phối 2 trò chơi nông trại trực tuyến gồm Mgo và Vfarm, lượng người sử dụng đến nay đạt khoảng 4 triệu, tốc độ tăng trưởng mỗi quí khoảng 50%.

“Điện thoại di động thông minh, máy tính bảng tăng trưởng mạnh tại Việt Nam trong thời gian qua, giúp kéo theo nhu cầu về các loại trò chơi trực tuyến trên các thiết bị này tăng. Ngoài ra, tâm lý người Việt Nam thích giải trí qua các loại trò chơi trực tuyến theo số đông, thời gian chơi lâu và thể hiện tính cách qua các nhân vật ảo trong trò chơi”, ông Quân nói.

Theo ông Phan Thanh Giản, Giám đốc sản phẩm Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) - doanh nghiệp chuyên sản xuất, phát hành trò chơi cho điện thoại di động và máy tính, trò chơi trực tuyến trên di động có vòng đời khá ngắn, khoảng từ 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, lượng người sử dụng trên các thiết bị di động nhiều gấp đôi so với lượng người chơi trên máy tính.

FPT Online có khoảng 4 trò chơi trực tuyến trên di động như Phong Thần, Pikachu, cờ tướng… Lượng người chơi các trò chơi này đạt khoảng 4 triệu. Trong đó, số người chơi thường xuyên khoảng 700.000 người, đa số là giới trẻ có độ tuổi từ 14 - 24.

Trong thời gian tới, công ty dự định tung ra thị trường thêm 5 trò chơi trực tuyến theo dạng nông trại và nhập vai. Bên cạnh đó, công ty sẽ nâng cấp các trò chơi trực tuyến hiện có để bán trên các kho ứng dụng như iOS (Apple) và Android (Google).

Theo các doanh nghiệp, trong thời gian tới sẽ chú trọng sản xuất các loại trò chơi trực tuyến dành cho thiết bị di động theo dạng trên do có thể thu được nhiều lợi nhuận từ việc bán các vật phẩm ảo, thay vì sản xuất các loại trò chơi không cần kết nối Internet (game offline).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhu cầu trò chơi trực tuyến trên thiết bị di động tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO