Nhật ký 4K

HOÀNG HÀ| 09/10/2014 06:34

Các nhà sản xuất đang bắt đầu tung ra những máy quay gọn nhẹ đeo được bên người để bắt kịp xu hướng sử dụng máy quay thể thao trên những chuyến hành trình leo núi, chơi thể thao, đi xe đạp...

Nhật ký 4K

Các nhà sản xuất đang bắt đầu tung ra những máy quay gọn nhẹ đeo được bên người để bắt kịp xu hướng sử dụng máy quay thể thao trên những chuyến hành trình leo núi, chơi thể thao, đi xe đạp...

Đọc E-paper

Các dòng máy quay hành trình của Panasonic, Sony hay GoPro hiện nay đều hỗ trợ chất lượng video ở độ phân giải cao, có thể lên tới 4K, thiết kế chống va đập, thậm chí theo tiêu chuẩn quân đội, nên sẽ là thiết bị không thể thiếu của các vận động viên, nhà làm phim thể thao mạo hiểm... để ghi lại những đoạn video thú vị như khi nhảy dù, lướt sóng hoặc dưới đại dương.

Ngoài những thiết bị cao cấp, thị trường hấp dẫn này còn lôi cuốn cả hãng Polaroid vừa ra mắt chiếc máy quay hành trình giá rẻ có tên Cube với kích thước chỉ 3,5cm, có thể gắn trên xe đạp hay xe máy. Chỉ một thao tác đơn giản là bấm nút ghi, nhật ký hành trình bằng hình ảnh sẽ bắt đầu theo mỗi bước chân của bạn.

Panasonic HX-A500

HX-A500 có camera riêng và kết nối thân máy bằng dây cáp có thể quay video 4K ở tốc độ 25 fps. Camera có thể gắn lên vành tai, mũ bảo hiểm hoặc đầu của người dùng nhờ một cái kẹp.

HX-A500 có tính năng chống rung điện tử. Ngoài độ phân giải 4K 3.840 x 2.160, HX-A500 còn hỗ trợ quay video 1.080p@50fps, 720p@100fps và quay phim slow motion 200fps. Người dùng có thể stream video qua Wi-Fi hoặc NFC lên ứng dụng Panasonic Image trên iOS và Android để ghi âm, biên tập, phát trực tiếp lên dịch vụ UStream.

Camera có thể chống bụi và chống nước, cho phép quay dưới nước ở độ sâu 3m trong 30 phút.

- Giá tham khảo: 13 triệu đồng.

GoPro HERO4 Black 4K và HERO4 Silver

GoPro ra mắt HERO4 Black 4K, HERO4 Silver màn hình cảm ứng trong dòng máy quay cao cấp 4K tốc độ 30fps. Hai phiên bản này có phần chỉnh màu, độ sắc nét, giới hạn ISO, kiểm soát độ sáng, các tính năng đặc biệt để chụp Milky Way, thời gian phơi sáng có thể tùy chọn đến 30 giây...

GoPro HERO4 Black quay video chất lượng nhất, 4K với tốc độ 30fps, 2,7K ở tốc độ 50fps và1.080p ở tốc độ 120fps. Người dùng có thể trích được ảnh tĩnh với độ phân giải 8,3MP hoặc chụp ảnh 12MP liên tục 30fps. Phần ghi âm, tốc độ kết nối Wi-Fi và Bluetooth cũng được cải thiện tốt hơn gấp 2 lần phiên bản cũ.

- Giá tham khảo: 10 triệu đồng.

GoPro HERO4 Silver

Có màn hình cảm ứng ở mặt sau, người dùng sẽ thao tác và tùy chỉnh trên màn hình này. Cũng như bản Black, Silver có thể chụp ảnh 12MP ở tốc độ 30fps, nhưng video chỉ đạt 2,7K ở tốc độ30fps, 1.080p ở tốc độ 60fps và 720p ở tốc độ 120fps. Tính năng kết nối Wi-Fi và Bluetooth cũng được nânga cấp nhanh gấp 2 lần phiên bản cũ HERO3+.

- Giá tham khảo: 8 triệu đồng.

Sony ActionCam AS100VR

Trang bị ống kính Zeiss Tessar góc rộng 170 độ độc quyền của Sony, tích hợp ổn định hình ảnh điện tử SteadyShot, AS100VR là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến phiêu lưu khi không bỏ lỡ bất kỳ góc hình nào.

Bộ xử lý hình ảnh Bionz X với tốc độ ghi hình cao lên đến 50Mbps, chuyển tải dữ liệu để biến những hành động nhanh thành những chuyển động mượt mà với hình ảnh HD chất lượng cao. Cảm biến hình ảnh Exmor R CMOS mới với điểm ảnh nhiều hơn cho ghi hình không bị nhiễu, có thể ghi hình tốt trong đêm.

Đồng hồ Live-View Remote đi kèm cho bạn chủ động dõi theo các cảnh mà mình đang quay đồng thời điều khiển được máy từ xa. Tính năng thú vị như Video Merge và GPS Data Overlay để kết hợp 4 đoạn quay thành một. Có thể giám sát lên đến 5 máy quay HDR-AS100V cùng lúc.

- Giá tham khảo: 10 triệu đồng.

>4K: Từ laptop, tablet đến smartphone
>Cuộc chơi 4K, đã đến lúc?
>
Lưu trữ 4K
>Hai mẫu máy quay phim Canon 4K mới
>
4K to bản mới là TV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật ký 4K
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO