Ngủ ngon nhờ… thiết bị

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 08/02/2017 00:54

Thật tuyệt vời khi bên cạnh các phương pháp truyền thống chữa mất ngủ, nay đã có thêm một số thiết bị sản xuất theo công nghệ hiện đại giúp chúng ta ngủ ngon...

Ngủ ngon nhờ… thiết bị

Do áp lực của công việc và đời sống, có thể giấc ngủ của chúng ta không sâu, không đủ thời lượng cần thiết, thậm chí có người rơi vào tình trạng thường xuyên bị mất ngủ.

Đọc E-paper

Thật tuyệt vời khi bên cạnh các phương pháp truyền thống chữa mất ngủ, nay đã có thêm một số thiết bị sản xuất theo công nghệ hiện đại giúp chúng ta ngủ ngon, khôi phục lại năng lượng để bước vào ngày mới với tinh thần phấn chấn và sức bật mạnh mẽ.

Neuroon Sleeping Mask

Đối với những ai thường xuyên phải đi công tác xa, chiếc mặt nạ Neuroon Sleeping Mask sẽ là phương tiện hữu hiệu để có được những giấc ngủ ngon.

Một bộ cảm biến sinh trắc và đèn LED của thiết bị có khả năng điều chỉnh đồng hồ sinh học của chủ nhân cho phù hợp với múi giờ ở vùng đất mới bằng cách điều chỉnh chùm sáng ngắn trong suốt giấc ngủ.

Được xem như liệu pháp quang phổ ánh sáng, kỹ thuật này cung cấp năng lượng vừa đủ, giúp điều chỉnh sự thích nghi của cơ thể. Không chỉ vậy, Neuroon còn thu thập và phân tích chất lượng giấc ngủ, từ đó giúp người dùng có thể tự điều chỉnh để ngủ ngon hơn.

Thiết bị cũng được trang bị một số tính năng khác, chẳng hạn đồng hồ báo thức 3 chu kỳ, đầu tiên là tăng cường độ sáng trong mặt nạ, tiếp đó giả lập kiểu ánh sáng bình minh tự nhiên rồi rung nhẹ.

Nếu chủ nhân vẫn còn say sưa trong giấc mộng thì chuông báo thức sẽ rung lên. Mặt nạ kết nối với smartphone Android và iOS qua ứng dụng riêng.

Giá bán: khoảng 7,42 triệu đồng

Silent Partner

Silent Partner mang lại giải pháp tuyệt vời cho những người ngủ ngáy. Sau khi xác định tần số sóng âm gây ra bởi tiếng ngáy, thiết bị phát ra sóng âm ngược pha, làm triệt tiêu tiếng ồn. Nhờ đó, một vùng im lặng được tạo ra có bán kính khoảng 20cm từ “tâm chấn”.

Giải pháp này tỏ ra hiệu quả vì những người ngủ trong cùng phòng không hề bị ảnh hưởng bởi tiếng ngáy. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng lưu ý rằng những người mắc chứng khó thở, thậm chí ngưng thở khi ngủ nếu muốn sử dụng Silent Partner thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

Giá bán: khoảng 2,3 triệu đồng

Snooz

Được gọi là “thiết bị tiếng ồn trắng”, Snooz tạo ra một loại tiếng ồn thích hợp để giúp người dùng ngủ ngon hơn. Thiết bị có thể tạo được những âm thanh quen thuộc, bỏ qua những âm thanh ồn ào bên ngoài để ai cũng dễ đi vào giấc ngủ.

Snooz khá nhỏ gọn, kích thước chỉ tương đương nắm tay của người lớn nên thuận lợi cho việc mang và sử dụng khi đi du lịch. Với một cánh quạt, thiết bị phát ra âm thanh thông qua bộ loa phía dưới.

Người dùng cũng có thể tắt hoặc mở bằng cách chạm nhẹ nút bên dưới. Để tăng giảm âm lượng thì xoay núm trên đầu. Ngoài ra, chủ nhân có thể cài đặt chế độ khác nhau thông qua ứng dụng, điều chỉnh âm lượng, thiết lập bộ đếm thời gian hoặc bật ánh sáng ban đêm.

Snooz còn có chế độ đặc biệt dành riêng cho trẻ em, giúp các bé ngủ ngon giấc hơn.

Giá bán: khoảng 1,3 triệu đồng

Cheero Sleepion

Không chỉ dùng âm thanh để ru ngủ, Sleepion còn vận dụng cả mùi hương và ánh sáng để mang đến cho người dùng giấc ngủ ngon.

Cấu tạo của thiết bị gồm hệ thống đèn, đĩa sứ thơm và hệ thống âm nhạc gồm 16 loại âm, phối hợp với nhau giúp cho người dùng thư giãn và nhanh chóng chìm trong giấc ngủ.

Theo các nghiên cứu thì 45 phút là khoảng thời gian quá đủ để tác động lên cơ thể người, vì thế sau 45 phút làm việc, hệ thống âm thanh sẽ tự tắt.

Để không làm người dùng cảm thấy nhàm chán, nhà sản xuất cung cấp ba mùi hương chiết xuất từ hoa hồng phong lữ, hoa oải hương và gỗ tuyết tùng để thay đổi tùy theo ý thích. Khi nhỏ hương liệu lên đĩa sứ, mùi hương sẽ lan tỏa trong khi âm thanh dịu dàng phát ra, còn ánh sáng thì lung linh như ngọn nến hoặc nhẹ nhàng như ánh trăng, rất lãng mạn.

Trường hợp sau 45 phút mặc định mà vẫn chưa ngủ được, người dùng có thể lặp lại 45 phút nữa.

Giá bán: khoảng 4 triệu đồng

>Hàn Quốc: Công ty khởi nghiệp lĩnh vực chăm sóc giấc ngủ

>8 thiết bị giúp giấc ngủ thoải mái hơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngủ ngon nhờ… thiết bị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO