MWC 2015: Siêu phẩm HTC One M9

PHẠM NHUNG tổng hợp| 02/03/2015 00:36

HTC One M9, một trong những siêu phẩm được mong chờ nhất năm nay tại triển lãm MWC 2015 với rất nhiều thay đổi không những trong thiết kế mà còn có cả phần mềm, cấu hình và tính năng.

MWC 2015: Siêu phẩm HTC One M9

HTC One M9, một trong những siêu phẩm được mong chờ nhất năm nay tại triển lãm MWC 2015 với rất nhiều thay đổi không những trong thiết kế mà còn có cả phần mềm, cấu hình và tính năng.

Ngoại hình M9 vẫn khá giống M8 nhưng có thêm camera 20 MP ở mặt sau, đưa camera UltraPixel lên mặt trước, nâng cấu hình lên gần như cao nhất, cài sẵn Android Lollipop 5.0 cùng với Sense 7.0 mới nhất, thiết kế Dual Finish gồm hai màu trên thân máy, vỏ nhôm nguyên khối, loa ngoài âm thanh vòm Dolby... là các điểm mới có mặt trên chiếc One M9 này.

Thiết kế

Thiết kế dường như là điểm được HTC nhấn mạnh trên sản phẩm mới khi được hãng nhắc đến nhiều. Mang ngoại hình tương đồng với hai chiếc One thế hệ trước, One M9 sở hữu kiểu dáng kim loại nguyên khối, sang trọng với mặt lưng cong cho cảm giác thoải mái. Nhưng điểm ấn tượng trên thiết kế của HTC One M9 là sự kết hợp giữa hai màu sắc khác nhau của kim loại. Ví dụ có phiên bản, viền máy là màu vàng kim loại trong khi mặt lưng là ghi xám với vân xước.

Lớp vỏ kim loại trên sản phẩm có khả năng hạn chế trày xước. Dù không được thiết kế chống nước và chống bụi, nhưng nếu cần, người dùng có thể sử dụng thêm bộ vỏ bảo vệ được HTC thiết kế đi kèm với tiêu chuẩn IP69. One M9 mỏng và nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm năm ngoái, dày 9,6 mm và nặng 157 gram.

Camera

Camera và khả năng chụp hình là ưu điểm đáng quan tâm tiếp theo trên One M9 được HTC tiết lộ. Chiếc smartphone One mới được trang bị camera chính độ phân giải 20 megapixel, thay thế cho hệ thống camera kép Duo Camera UltraPixel ở M8.

Cảm biến BSI có độ lớn 1/2,3" còn phần mềm hỗ trợ chụp ảnh định dạng RAW, quay video chất lượng 4K. Ống kính camera ở model đời mới được phủ Sapphire để bảo vệ, hạn chế trày xước và khẩu độ F/2.2. Đèn Flash LED dạng 2 màu.

HTC cũng không quên đem Ultra Pixel lên thay cho camera trước. Camera UltraPixel 4 MP giúp cho người dùng có thể chụp các bức ảnh tự sướng sáng hơn 300% so với các camera trước thông thường.

Âm thanh

Hệ thống loa kép BoomSound vốn xuất hiện từ One thế hệ đầu tiên tiếp tục được HTC mang lên smartphone M9. Tuy nhiên, HTC đã bổ sung thêm công nghệ Dolby Audio Surround, cho phép loa điện thoại tạo ra hiệu ứng âm thanh vòm đa chiều 5.1, đem lại trải nghiệm âm thanh khi xem phim và giải trí tốt hơn.

Bên cạnh những ưu điểm nội trội trên, HTC cho biết One M9 còn được nâng cấp thêm nhiều tính năng mới như chế độ kết nối và truyền tải nhanh âm nhạc, video mang tên Connects, hay phụ kiện bao bảo vệ thông minh DotView thế hệ mới hiển thị đa dạng hơn.

Sự kiện MWC 2015 (Mobile World Congress 2015) chính thức diễn ra từ ngày 2/3 - 5/3/2015. Mỗi năm, hàng chục ngàn phóng viên, nhà phân tích, doanh nhân tụ hội ở Barcelona, Tây Ban Nha để tham dự sự kiện lớn nhất trong năm của ngành di động.

Phần mềm

M9 được cài sẵn Android Lollipop 5.0 của Google, đi kèm với đó là bộ giao diện Sense 7.0 mới nhất từ HTC.

Có một chi tiết mới khá thú vị trên Sense 7.0 đó là Smart Widget, đây là một thư mục chứa các ứng dụng thường được sử dụng và điểm đặc biệt là nó sẽ tự động thay đổi các ứng dụng đó tùy theo vị trí hiện tại của chúng ta. Với ba lựa chọn bao gồm ở nhà, công ty hoặc ở ngoài đường.

Ví dụ khi bạn ở nhà thì trong thư mục này sẽ hiện các phần mềm giải trí, nghe nhạc, xem phim... còn khi đến công ty hay cơ quan thì nó tự động đổi sang các ứng dụng phục vụ công việc như email, lịch biểu...

Cấu hình

Smartphone One đời mới của HTC được trang bị vi xử lý 64-bit Snapdragon 810 8 nhân, chip di động được đánh giá là mạnh nhất hiện nay của Qualcomm, và đi kèm với RAM 3GB.

>Những smartphone nổi bật tại MWC 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MWC 2015: Siêu phẩm HTC One M9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO