Luyện trí não với... game

PHAN NINH (theo LifeHack)| 17/12/2016 04:02

Thay vì lướt Facebook, Instagram mỗi lúc rảnh rỗi, bạn có thể chơi 4 game luyện trí não này.

Luyện trí não với... game

Thay vì lướt Facebook, Instagram mỗi lúc rảnh rỗi, bạn có thể chơi bốn game luyện trí não này. Chúng có thể giúp bạn phát triển thêm kỹ năng, kích thích tư duy sáng tạo ngay khi bạn đang thư giãn.

Đọc E-paper

>>Tối ưu hóa trí não

Với những game trí tuệ này, bạn sẽ hoàn toàn được thư giãn khi không phải cập nhật quá nhiều tin tức trên mạng xã hội, cải thiện khả năng tập trung cho công việc, nâng cao năng suất làm việc. Mỗi trò chơi chỉ kéo dài trong khoảng 1 - 2 phút giúp bạn luôn có thời gian rèn luyện trí não khi đang uống một cốc cà phê buổi sáng hay thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ.

1. Elevate. Khi bắt đầu chơi Elevate, bạn sẽ nhận được 3 thử thách mỗi ngày theo các chủ đề, nhằm phát triển các nhóm kỹ năng như trí nhớ, sự tập trung và lắng nghe. Elevate sẽ theo dõi sự tiến bộ của bạn và giới thiệu những trò chơi mới dựa theo kết quả đó.

Với hơn 35 trò chơi, Elevate mang đến một chương trình "đào tạo" hấp dẫn, thú vị cho bộ não của bạn. Ứng dụng đã thu hút 200.637 người dùng.

2. Memory Trainer. Trò chơi hiện có 31.663 người dùng này sẽ giúp bạn tăng trí nhớ nếu bạn sử dụng nó thường xuyên. Nó tập hợp những bài tập đã được chứng minh là có khả năng nâng cao kỹ năng ghi nhớ một cách trực quan và sinh động.

Không chỉ vậy, ứng dụng giúp cải thiện độ tập trung của bạn cho công việc cũng như mọi lĩnh vực đời sống. Phản hồi của người dùng cho biết ứng dụng khá dễ sử dụng và thú vị.

>>Im lặng tốt cho trí não

3. Lumosity. Đây là ứng dụng luyện trí não khá nổi tiếng, có 70 triệu lượt tải với 45.720 người dùng. Lumosity gồm 25 trò chơi và sẽ tăng dần độ khó để rèn luyện kỹ năng nhận thức của bạn trong một số lĩnh vực quan trọng như sự tập trung, trí nhớ, khả năng tính toán.

Các trò chơi được thiết kế đẹp, hấp dẫn, giúp người dùng "tập thể dục" cho não một cách thoải mái nhất. Với phiên bản miễn phí, mỗi ngày người dùng sẽ được chơi một số game giới hạn, theo sự mặc định của ứng dụng. Lumosity được các nhà tư vấn phát triển kỹ năng đưa vào danh sách các ứng dụng hữu ích doanh nhân cần có.

4. Peak. Các trò chơi của Peak được phát triển bởi các chuyên gia, giáo sư tại các trường đại học lớn như Cambridge hay Yale. Ứng dụng gồm 40 trò chơi, tập trung vào rèn luyện bộ nhớ, sự chú ý, khả năng giải quyết vấn đề, phản xạ của trí não, ngôn ngữ, sự sáng tạo và kiểm soát cảm xúc.

Peak cũng có các chương trình chuyên sâu để đào tạo những kỹ năng cụ thể. Trò chơi đóng vai trò như một huấn luyện viên trí não của bạn, đề xuất các trò chơi phù hợp với trình độ và kết quả luyện tập. Đồng thời, bạn cũng có thể chọn các trò chơi nhanh nhằm giải trí, giết thời gian một cách có ích nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Luyện trí não với... game
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO