LifeCom Micro Cloud: Giải pháp mới dành cho doanh nghiệp

Nguồn: Nhất Tiến Chung| 05/07/2012 04:48

Khái niệm điện toán đám mây (Cloud Computing) không còn xa lạ với người dùng trong nước và thế giới.

LifeCom Micro Cloud: Giải pháp mới dành cho doanh nghiệp

Khái niệm điện toán đám mây (Cloud Computing) không còn xa lạ với người dùng trong nước và thế giới. Theo đánh giá của các chuyên gia, 2011 là năm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp (DN), nhất là DN vừa và nhỏ, phải sắp xếp lại bộ máy để hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt là công tác quản lý, điều hành... Thế nhưng, đây lại không phải là việc làm dễ dàng.

Đọc E-paper

Sự phát triển của công nghệ thông tin (CNTT) giúp việc quản lý điều hành đã thuận tiện hơn. Song trước hàng loạt các mô hình ứng dụng từ CNTT được cung cấp trên thị trường, làm thế nào để ứng dụng hiệu quả với chi phí hợp lý thì vẫn là một thách thức đối với DN vừa và nhỏ.

Trong khi các DN dịch vụ dựa trên web đã được khoảng hơn một thập kỷ, phạm vi dịch vụ đã mở rộng đáng kể. Với sự phổ biến của máy tính xách tay, netbook và các thiết bị không dây khác, sự chuyển động của các ứng dụng và dữ liệu liên quan đến một "đám mây" tập trung bây giờ là phổ biến.

Những dịch vụ điện toán đám mây/web đã dễ dàng cho người dùng trung bình để quản lý và truy cập dữ liệu của họ từ nhiều thiết bị, không bao giờ phải đấu tranh với các máy chủ cơ bản và công nghệ lưu trữ. Khách hàng sử dụng điện toán đám mây dịch vụ sẽ được cung cấp tất cả các tính năng của mạng lưới lưu trữ DN, bao gồm một bản sao từ xa của họ mà không cần phải mua phần cứng đắt tiền và phần mềm.

Các tập tin lớn khác như âm thanh, video và các tập tin hình ảnh vẫn sẽ là một phần của nội dung lưu trữ và chia sẻ bằng cách sử dụng dịch vụ này. Đối với người dùng DN dịch vụ này có thể lo lắng và chi phí quản lý liên kết với người sử dụng quản lý máy tính xách tay và data.

Những thách thức: Dịch vụ ứng dụng luôn luôn phải có sẵn (99,999% sẵn sàng); kiến trúc máy chủ cần phải có đủ băng thông và thông lượng nguyên liệu để hỗ trợ một số lượng ngày càng tăng của người sử dụng đồng thời; trang chủ đồng bộ hóa thư mục phải hoàn thành trong một khoảng thời gian hợp lý (qua đêm); quản trị nhà cung cấp dịch vụ cần để có thể quản lý toàn bộ hoạt động từ xa; tất cả các tương tác với dịch vụ được thực hiện thông qua kết nối an toàn.

Tất cả các khía cạnh của dịch vụ phải quy mô minh bạch mà không có thời gian chết. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp các dịch vụ này, yêu cầu giải pháp CNTT tiếp tục phát triển nhưng những mục tiêu vẫn như cũ: dữ liệu khách hàng phải có được khi nó được yêu cầu.

Các giải pháp phải cung cấp độ tin cậy và khả năng quản lý hiệu suất phù hợp để hỗ trợ các Hiệp định trình độ dịch vụ (SLA) giữa các nhà cung cấp dịch vụ và kết thúc customer. Host độc lập cao lưu trữ RAID sẵn sàng cung cấp nền tảng cho bất kỳ DN dựa trên máy chủ nhiệm vụ quan trọng ngày hôm nay.

Lợi ích của máy chủ độc lập kết hợp với thành phần dự phòng đảm bảo các dữ liệu từ một máy chủ có thể dễ dàng truy cập cho người khác. Các máy chủ lưu trữ RAID nội bộ chỉ đơn giản là không có thể cung cấp mức độ sẵn sàng của dữ liệu.

Kiến trúc đối với các nhà cung cấp dịch vụ, khu vực đầu tiên của mối quan tâm trên một mạng công cộng như internet là an ninh. Chúng tôi sẽ giả định rằng các ứng dụng lưu trữ bằng văn bản để ngăn chặn truy cập trái phép vào dữ liệu người dùng ở tất cả các giai đoạn của quá trình này, cũng như chống lại tin tặc cả bên trong và bên ngoài mạng của nhà cung cấp.

Có thể nói điện toán đám mây đang tạo cơ hội cho các DN hoạt động hiệu quả, thông minh và tiết kiệm chi phí hơn. Các DN Việt Nam đang có điều kiện thuận lợi để sử dụng những tiện ích này. Vấn đề là bản lĩnh của DN có dám ứng dụng công nghệ mới vào quản lý điều hành sản xuất kinh doanh hay không mà thôi.

Vì vậy, dù công ty ở quy mô lớn hay nhỏ, bạn cũng nên thử dùng dịch vụ này, nếu không có thể bạn đã bỏ lỡ một cơ hội kinh doanh trong tương lai. Là nhà cung cấp server, lưu trữ hàng đầu tại Việt Nam , Công ty TNHH TH - VT Nhất Tiến Chung (NTC) xin giới thiệu sản phẩm LifeCom Micro Cloud sử dụng cho điện toán đám mây.

Lifecom Micro Cloud sử dụng chip công nghệ IVY Brigde, Intel Xeon E3-1200 v2 có bốn lõi, giống như người tiền nhiệm của nó, nhưng có sẵn trong một biến thể hai lõi điện áp thấp, với công suất 17 watt điện năng có thể cung cấp hiệu năng cao hơn 53% so với chip Xeon Sandy Bridge 20 watt. Chip Xeon E3-1200 V2 tiêu thụ khoảng từ 17 watt đến 45 watt điện năng.

Dòng chip mới này được sản xuất theo quy trình 22nm và tích hợp các transistor 3D, giúp cung cấp tốc độ xử lý nhanh hơn và sử dụng điện năng hiệu quả hơn transistor 2D trong các chip sản xuất theo quy trình 32nm.

Xeon E3-1200 v2 socket có hai kênh bộ nhớ DDR3 mỗi kênh hỗ trợ hai khe cắm và có tổng cộng bốn khe cắm gắn tối đa là 32GB bộ nhớ cho một nodes duy nhất.

Với dung lượng bộ nhớ như vậy có thể đám ứng đủ cho rất nhiều khối lượng công việc - những khách hàng sử dụng Cloud này, các nodes cho lưu trữ vật lý hơn là lưu trữ máy chủ ảo - những điều quan trọng nhất là chi phí thấp, nodes máy chủ và số lượng của các nút có thể được đóng gói vào một rack.

Xeon E3-1200 v2 có 1 bộ điều khiển PCI-Express 3.0 duy nhất được xây dựng vào chip. Bộ điều khiển này hỗ trợ lên đến 16 lanes I/O, có thể được tổng hợp theo những cách khác nhau "Patsburg C206 series chipset, tùy thuộc vào sự pha trộn của khe cắm một hãng sản xuất bo mạch chủ muốn đưa vào mainborad. Có thêm 4 lanes của PCI-Express 2.0 I/O.

Ưu điểm Lifecom Micro Cloud:


• Lifecom Micro Cloud với 8 node (tương đương 8 server) nằm gọn trong chassic 3U sẽ tiết kiệm không gian rack đến 62,5%
• Sử dụng tối ưu năng lượng và hiệu quả làm mát cho người tiêu dùng.
• Tiết kiệm năng lượng tới 15% so với chuẩn 1U server thông thường.
• Việc chia sẻ tài nguyên, quản lý từ xa một cách dễ dàng.
• Hỗ trợ CPU 95W, cổng Sata3 Hot - swap.
• Dễ dàng bảo trì.

NTC sẽ cung cấp đầy đủ phần cứng và giải pháp dành cho DN có nhu cầu về sử dụng Cloud. Với dịch vụ Onsite Service, được xây dựng từ nền tảng NTC là đối tác Intel Authorized Service Provider (IASP) nếu máy chủ gặp sự cố, khách hàng chỉ cần liên lạc với công ty.

Sau khi khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin như tên, mã sản phẩm, ngày mua... cho bộ phận tiếp nhận. Trong vòng 8 giờ đồng hồ, kỹ sư sẽ đến tận nơi đặt máy chủ của khách hàng để tiếp nhận thiết bị và làm các thủ tục cần thiết.

Dịch vụ bảo hành tận nơi được triển khai tại Hà Nội, TP.HCM và tiếp tục mở rộng trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, NTC cam kết hỗ trợ đối tác là các DN tích hợp hệ thống (SI), reseller trong việc phát triển dự án: Certificate of Guarantee (Chứng thư đảm bảo của hãng), Certificate of Origin (Chứng nhận xuất xứ), Certificate of Quality (Chứng nhận chất lượng), Certificate Reseller Agency (Ủy quyền phân phối)...

Công ty NTC, 61 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: 08.3925500/103; Fax: 08.39255103.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
LifeCom Micro Cloud: Giải pháp mới dành cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO