iPad 2: Những ứng dụng dành cho doanh nhân

HOÀNG HÀ| 18/03/2011 05:51

Cùng trải nghiệm một phần nhỏ trong kho ứng dụng khổng lồ mà Apple đã tạo lập cho thế giới iPad để hiểu tại sao sản phẩm này có sức lôi cuốn mạnh mẽ đến vậy.

iPad 2: Những ứng dụng dành cho doanh nhân

Cùng trải nghiệm một phần nhỏ trong kho ứng dụng khổng lồ mà Apple đã tạo lập cho thế giới iPad để hiểu tại sao sản phẩm này có sức lôi cuốn mạnh mẽ đến vậy.

Đến cuối năm 2010, đã có 30 mẫu tablet khác nhau. Đến thời điểm này, có đến hơn 102 mẫu tablet của 64 nhà sản xuất sẵn sàng lấn chiếm thị phần của iPad. Thị trường tablet toàn cầu dự kiến vượt qua con số 200 triệu sản phẩm vào năm 2014, so với 17 triệu sản phẩm của năm 2010.

Tuy nhiên, giới phân tích vẫn đánh giá iPad vẫn đang gia tăng khoảng cách với mọi đối thủ. Các công ty cạnh tranh khác vẫn chưa chế tạo được sản phẩm được coi là "dễ sử dụng, tốc độ nhanh và kiểu dáng trang nhã".

Không giống điện thoại di động hay máy tính, tablet vẫn bị xem như một thứ "đồ chơi công nghệ" mà Jeff Orr, nhà phân tích của Công ty Nghiên cứu thị trường công nghệ ABI mô tả là "có khi bạn muốn nó, nhưng không cần phải có nó".

Dẫu vậy, cuộc đua với kẻ dẫn đầu là iPad khiến tablet dần trở thành một thiết bị không thể thiếu, ngay với cả giới doanh nhân. Một phần không nhỏ đem lại sức mạnh này cho iPad là các ứng dụng (apps) do Apple phát triển hoặc người dùng có thể tìm mua hoặc sử dụng miễn phí trong kho ứng dụng khổng lồ chỉ dành cho iPad.

Vì thế, iPad 2 xuất hiện không thể không kéo theo vô vàn các ứng dụng hấp dẫn khác. Một vài ứng dụng dưới đây để thấy được iPad 2 trở thành một thiết bị không thể thiếu được. Theo Mobile Healthcare Today, tỷ lệ người dùng iPad trong các công ty Fortune 100 (Mỹ) là 65 - 85%.

Roambi Pro

Đây là chương trình có tính phí (99USD/năm) nhưng lại được nhiều người sử dụng nhất khi có nhiều tính năng để điều hành công ty hoặc theo dõi xu hướng kinh doanh.

Ứng dụng này giúp người dùng có thể tiếp cận tới những dữ liệu kinh doanh thông minh của công ty với giao diện bắt mắt, có khả năng hiển thị những con số thực tế, cùng với các xu hướng hiện tại trên các biểu đồ khác nhau. Roambi có thể thực hiện công việc phân tích với 8 loại biểu đồ khác nhau.

iWork

Bộ ứng dụng iWork của Apple gồm những ứng dụng như trình xử lý Word (Pages), bảng tính (Numbers) và trình chiếu (Keynote). Hỗ trợ 8 loại ngôn ngữ khác nhau, có khả năng nhập những định dạng file Word, Excel và PowerPoint.

Friendly Facebook

Oecoway viết riêng ứng dụng Friendly Facebook cho iPad. Người dùng sẽ thấy phấn khích với những tiện ích mà phần mềm này đem lại: chat với bạn bè, tải hình (với nhiều tiện ích dành cho camera thứ hai trên iPad 2) và thậm chí có thể chuyển đổi qua lại nhiều tài khoản Facebook khác nhau.

FlightTrack Pro

FlightTrack Pro là phần mềm theo dõi lịch trình bay, giúp người dùng luôn đúng giờ và thay đổi lịch trình mỗi khi kế hoạch có sự thay đổi hoặc chuyến đi bị trì hoãn. Chương trình này có khả năng theo dõi chi tiết kế hoạch cho chuyến đi với thời gian khởi hành, thời gian đến, trì hoãn hoặc các thông tin khác từ 3.975 sân bay thuộc 1.462 hãng máy bay trên toàn thế giới.

TeamViewer HD

Dịch vụ miễn phí này cũng xuất hiện trên iPad để người dùng có thể điều khiển từ xa máy tính sử dụng các hệ điều hành Windows, Mac, hay Linux. Hãy thử hình dung với iPad 2, bạn có thể đóng tắt, chuyển đổi dữ liệu, hiển thị các file... trong chiếc máy tính văn phòng từ bất cứ đâu trên thế giới. Tiện ích này cũng hỗ trợ các thiết bị khác có điều khiển từ xa trong gia đình.

Muji Calendar là một ứng dụng miễn phí để lập thời khóa biểu dành cho máy tính bảng iPad. Người dùng có thể dùng thao tác vuốt trên màn hình để xem lịch làm việc dưới nhiều dạng khác nhau. Ứng dụng này có thể đồng bộ với Google Calendar và cho phép xem lịch làm việc hằng ngày theo khung thời gian 12 giờ hay 24 giờ. Ứng dụng giúp bạn dễ dàng sắp xếp các cuộc hẹn trong một màn hình đơn mà không cần phải cuộn lên hoặc xuống.

Muji Notebook là một ứng dụng sổ tay dành cho iPad, có tính năng nhận biết chữ viết tay và khả năng đoán các từ được nhập vào, cho phép người dùng ghi chú và vẽ phác thảo nhanh và hiệu quả. Bạn có thể thay đổi độ dày mỏng và màu sắc của nét vẽ và ký tự. Bạn cũng có thể chọn các kiểu trang đơn giản, có hiển thị thước đo, hay khung lưới.

Flipboard

Flipboard giúp cho các tạp chí hồi sinh dưới một hình thức khác: -magazine. Đây là ứng dụng giúp người dùng iPad 2 tập hợp hàng trăm tạp chí, blog, Facebook hay Twitter...

FitnessClass

FitnessClass có 200 video hướng dẫn các bài tập sức khỏe: giảm ký, chống loãng xương, thể hình... gần như một trung tâm sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
iPad 2: Những ứng dụng dành cho doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO