Intel trong tầm nhìn về trung tâm dữ liệu

P.V| 28/09/2010 01:27

Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Intel trong việc thúc đẩy sự phát triển của một xu hướng công nghệ còn khá mới mẻ tại Việt Nam hiện nay.

Intel trong tầm nhìn về trung tâm dữ liệu

Ngày 28/9, Tập đoàn Intel chính thức giới thiệu tầm nhìn của Intel về trung tâm dữ liệu tại Việt Nam, qua đó khẳng định Điện toán đám mây (Cloud computing - ĐTĐM) là chủ đề trọng tâm của Intel trong Tầm nhìn về Trung tâm dữ liệu. Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Intel trong việc thúc đẩy sự phát triển của một xu hướng công nghệ còn khá mới mẻ tại Việt Nam hiện nay.

Căn cứ theo kết quả nghiên cứu một số doanh nghiệp lớn được thực hiện vào năm 2009 của Gartner*, hơn 50% số doanh nghiệp được hỏi khẳng định: trong vòng hai năm tới, họ sẽ dần thay thế ĐTĐM vào các ứng dụng của doanh nghiệp và tỉ lệ ứng dụng dịch vụ này tiếp tục tăng, dự kiến chiếm 2/3 các ứng dụng của doanh nghiệp vào năm 2012.

Bên cạnh đó, IDC* cũng dự báo giá trị dịch vụ của thị trường ĐTĐM có thể đạt đến 43 tỉ đô la Mỹ vào năm 2012 và khẳng định trong vòng 3 năm tới, dịch vụ điện toán đám mây có thể đạt mức tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) khoảng 27% - một con số cực kỳ ấn tượng, cao gấp năm lần so với các dịch vụ truyền thống khác trong lĩnh vực IT.

Tầm nhìn của Intel về ĐTĐM là các Trung tâm dữ liệu & Nhà cung cấp dịch vụ sẽ cho phép ngày càng nhiều chủng loại thiết bị truy cập và sử dụng dịch vụ bằng cách nhận biết các thuộc tính của từng thiết bị (như chủng loại, năng lực xử lý, vị trí, cách kết nối, cấu hình, chính sách bảo mật…).

Đồng thời các thuộc tính của thiết bị đầu cuối cũng ảnh hưởng tương tác đến hiệu năng của dịch vụ ĐTĐM.

Một sản phẩm điển hình giúp hiện thực hóa Tầm nhìn DTDM của Intel là chương trình Intel® Cloud Builder. Chương trình do Intel kết hợp với các công ty phần mềm hàng đầu về ĐTĐM như Canonical*, Titrix*, Enomaly*, Microsoft*, Prallels*, Red Hat*, Univa*, VMware*, Xen*…cung cấp thư viện các kiến trúc tham khảo, các bài học kinh nghiệm cùng các nghiên cứu cao cấp về ĐTĐM .

Các kiến trúc tham khảo này đưa ra các hướng dẫn trong quá trình thiết kế, xây dựng môi trường ĐTĐM có sử dụng máy chủ trên nền bộ xử lý Intel® Xeon® với từng giải pháp phần mềm ĐTĐM hàng đầu nêu trên. Intel® Cloud Builder cung cấp một khởi đầu dễ dàng để xây dựng môi trường ĐTĐM với hệ thống phần cứng cơ bản và giải pháp phần mềm ĐTĐM sẵn có.

Chi tiết các kiến trúc ĐTĐM tham khảo của Intel được cung cấp trên trang web http://software.intel.com/en-us/articles/intel-cloud-builder/

Phát biểu tại Lễ giới thiệu, ông Phạm Đỗ Tuấn, Tổng Giám đốc, Intel Việt Nam chia sẻ: “ Định hướng công nghệ cùng kiến trúc tham khảo cụ thể về ĐTĐM của Intel sẽ giúp các doanh nghiệp và cơ quan tại Việt nam xây dựng và triển khai mô hình ĐTĐM hiệu quả và thành công hơn Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm, sản phẩm và dịch vụ của mình tới các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các kinh nghiệm thực tiễn triển khai Điện toán đám mây của Nhóm Công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn Intel. Điều này một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài của Intel trong việc hỗ trợ hữu hiệu cho ngành CNTT của Việt Nam.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Intel trong tầm nhìn về trung tâm dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO