Hệ thống giải trí tại nhà lại có thời cơ đổi mới

KHẢI MINH/DNSGCT| 02/12/2012 09:46

Khác với dòng máy tính phổ thông hoặc máy tính chuyên game dành cho game thủ, loại máy tính chuyên thực hiện chức năng nhà hát tại nhà (HTPC – Home Theater Personal Computer) được thiết kế riêng nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí.

Hệ thống giải trí tại nhà lại có thời cơ đổi mới

Khác với dòng máy tính phổ thông hoặc máy tính chuyên game dành cho game thủ, loại máy tính chuyên thực hiện chức năng nhà hát tại nhà (HTPC – Home Theater Personal Computer) được thiết kế riêng nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí. Điểm ấn tượng của dòng máy này là khuôn khổ nhỏ gọn, cấu hình tầm trung có khả năng xuất tín hiệu chuẩn Full HD và cho phép sử dụng nhiều mục đích, không chỉ đơn thuần là đầu phát HD Player.

Đọc E-paper

Một số HTPC còn có thêm bộ điều khiển từ xa và tiện ích hỗ trợ người dùng dễ dàng điều khiển, quản lý việc trình diễn hình ảnh, xem phim, nghe nhạc. Dưới đây là vài mẫu HTPC mới xin được giới thiệu để độc giả tham khảo.

Lenovo IdeaCenter Q910

Được xem là chiếc HTPC nhỏ nhất thế giới hiện nay do sở hữu kích thước khá tiết giảm, đặc biệt là độ mỏng chỉ 22mm, IdeaCenter Q910 được trang bị cổng HDMI, cho phép xuất video chất lượng 1.080p với âm thanh vòm 7.1. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Windows 8 Pro. Ngoài hỗ trợ cổng USB 3.0 và đầu đọc thẻ nhớ “6 trong 1”, Q910 còn có thể tích hợp thêm ổ quang tiêu chuẩn hoặc Blu-ray 3D.

Về cấu hình, Q910 sử dụng vi xử lý Intel Core i3 thế hệ thứ ba và RAM 8GB, ổ cứng có dung lượng tối đa 1TB cùng bộ nhớ cache SSD 24GB. Bên cạnh đó, thiết bị được trang bị chip đồ họa Intel HD 3000 Graphics.

Theo thông tin do Cnet cung cấp, sản phẩm này đi kèm với bàn phím không dây được tích hợp trackball để người dùng tiện điều khiển và sẽ được bán rộng rãi kể từ tháng 1 năm sau với giá 7,3 triệu đồng.

ASRock Vision HT 321B

Máy có lớp vỏ ngoài bằng nhôm bóng bẩy, bên trong là cấu hình dùng vi xử lý Intel Core mobile kết hợp với GPU Nvidia Geforce, hỗ trợ công nghệ 3D Vision. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức hình ảnh 3D, người dùng lại phải chạy qua Nvidia mua thêm bộ kính 3D.

Để trình diễn phim ảnh và kết nối với hệ thống giải trí tại nhà, mẫu HTPC của ASRock cũng được trang bị cổng HDMI, DVI và giắc âm thanh Optical, hai cổng USB 3.0, đầu đọc thẻ, jack audio và một ổ quang Blu-ray dạng “nuốt đĩa”. Đằng sau máy có khá nhiều giao tiếp như LAN RJ45, âm thanh 7.1, DVI dual-link, eSATA và sáu cổng USB 2.0.

Máy sở hữu bộ xử lý đồ họa Geforce GT540M 1GB, RAM 1.333MHz và cổng HDMI 1.4, đáp ứng tốt nhu cầu trình diễn phim ảnh HD và 3D. Máy còn được trang bị bộ vi xử lý Core i7/i5/i3 (phiên bản tiết kiệm điện), ổ cứng 7200rpm, dung lượng 500GB.

Đặc biệt, phần âm thanh 7.1 CH HD Audio của máy đạt chuẩn THX TruStudio PRO. ASRock Vision 3D được thiết kế đẹp mắt với hai màu đen và trắng để người tiêu dùng lựa chọn. Đi kèm với máy là bộ điều khiển từ xa. Giá khởi điểm của máy là 12 triệu đồng.

Zotac ZBox Nano SX AD11 Plus

HTPC này có kích cỡ tương tương với bề ngang của ổ cứng 3,5 inch và chỉ nặng 2,87kg, có thể nằm gọn trong túi xách. Để đạt được kích thước nhỏ gọn như vậy, Nano SX AD11 Plus còn sử dụng các linh kiện khác nhưổ cứng, RAM SO-DIM của dòng laptop ổ cứng SSD giao tiếp mSATA 3.0 (tốc độ 6GB/giây).

Điểm thuận tiện của thiết bị là mặt trước có đầu đọc thẻ nhớ và cổng giao tiếp eSATA/USB 2.0 (kết hợp) và cả ngõ cắm headphone lẫn mic nhằm tạo sự thuận tiện hơn cho người dùng. Mặt dưới được thiết kế để chủ máy dễ dàng gắn nó lên tường hoặc gắn với mặt sau của tivi, màn hình LCD.

Không chỉ vậy, máy còn có anten wifi phía sau, mang đến kết nối không dây tiện ích. Ngoài ra, các cổng kết nối truyền thống cũng được thay bằng giao tiếp USB (hai USB 3.0 và hai USB 2.0) cùng cổng mạng RJ-45. Cổng giao tiếp tốc độ cao USB 3.0 sẽ gia tăng tốc độ chép, rút ngắn thời gian chuyển đổi những nội dung giải trí có độ nét cao.

Đi kèm là remote điều khiển MCE tương thích với tiện ích Media Center, giúp người dùng dễ dàng thao tác, quản lý việc trình diễn hình ảnh, xem phim, nghe nhạc. Giá bán Nano SX AD11 Plus là 8,9 triệu đồng.

Shuttle Barebones XPC SZ68R5

Tuy không có kích thước nhỏ gọn như những chiếc HTPC kể trên nhưng với kích thước vừa phải 33×21,5×19 (cm), SZ68R5 của Shuttle có thể nâng cấp RAM lên đến 32GB, gắn thêm ổ đĩa quang để phát huy khả năng xử lý cao và tùy biến tốt. Người dùng có thể gắn thêm tối đa bốn thanh card nữa vì máy được tích hợp nhiều khe cắm, cũng nhờ đó mà việc kết nối HTPC dễ dàng thực hiện hơn qua cả hai cổng HDMI và các cổng DVI-I.

Ngoài ra, vì card PCI sử dụng được khe cắm card đồ họa riêng biệt, người sử dụng có thể trình chiếu đến bốn màn hình trong cùng một lúc. Nếu muốn, người dùng còn có thể gắn thêm ổ đĩa cứng qua hai cổng 3,5 inch (một bên trong, một bên ngoài) hoặc vào cổng 5,25 inch (có thể được sử dụng cho ổ đĩa quang).

Máy có đầy đủ các cổng kết nối, cụ thể là hai cổng USB 2.0 và một cổng RS232, bên ngoài có bốn cổng USB 3.0, sáu USB 2.0, một cổng eSATA/USB combo, âm thanh chuẩn analog 7.1 và âm thanh kỹ thuật số chuẩn S/PDIF.

Bộ nguồn tiêu thụ điện năng tiêu chuẩn 500W. Một trong các cổng USB phía trước có thể sử dụng làm đầu sạc cho các thiết bị di động như tablet hay smartphone. SZ68R5 có giá khởi điểm 7,5 triệu đồng.

BryteWerks Model One

Đây là dòng HTPC mới được tích hợp thêm tính năng độc đáo nhờ có một máy chiếu công nghệ cao nằm bên trong và chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời cho mọi người.

BryteWerks Model One cung cấp một hình ảnh rộng theo tỷ lệ 16:10 với độ phân giải cao 1.920×1.200 (pixel) bởi màn hình LCD Native WUXGA. Đặc biệt, thiết bị này tạo một độ sáng cực cao, từ 6.000 đến 11.000 lumen.

Tỷ lệ tương phản của máy 1000:1 cho hình ảnh rất thật và sống động. Chiếc máy giải trí này sẽ được tích hợp đầy đủ “đồ chơi” tùy theo ý người dùng, từ chip i3 tới chip i7 cực mạnh.

Tất nhiên, BryteWerks Model One có đủ chức năng của nhà hát tại nhà, bộ đọc Blu-ray khá hiện đại, dung lượng lưu trữ lên đến 2TB, chưa kể một ổ SSD 500GB, một phiên bản tùy chỉnh của XBMC.

Máy chiếu thường tỏa nhiệt nhiều khi sử dụng lâu, thế nhưng nhà sản xuất vẫn chủ động tích hợp máy chiếu trong BryteWerks Model One, chứng tỏ khả năng làm mát của máy rất cao.

Về thiết kế, tuy có hình dáng vuông vắn, không có gì đặc biệt cho lắm nhưng đằng sau vẻ giản dịấy là các thông số kỹ thuật khá ấn tượng, được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Thiết bị đã được bán với nhiều mức giá khác nhau, thấp nhất là 2.449 USD, rồi 2.999 USD, 3.999 USD, cao nhất là 5.999 USD, tùy cấu hình.

Arctic MC101 PRO

Đây là mẫu HTPC dành cho những người thích gọn gàng, sang trọng nhưng vẫn đủ chức năng để tạo nên không gian giải trí tốt tại nhà riêng. Với thiết kế vỏ nhôm xước cứng cáp và sang trọng, MC101 Pro có ngoại hình phù hợp với bộ dàn giải trí cao cấp, lại thêm nút nguồn với đèn LED sáng xanh để tạo điểm nhấn, còn bên trong có bộ phận giải nhiệt tốt, không gây tiếng ồn nhờ các giải pháp làm mát do các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm của Công ty Arctic thiết kế.

Máy được trang bị AMD APU Trinity A8/A10 tốc độ cao, tích hợp nhân đồ họa mạnh mẽ, cho khả năng giải trí với game 3D, âm nhạc và phim ảnh chất lượng HD. MC101 Pro được gắn sẵn 4GB hoặc 8GB, bộ nhớ DDR3, có một khe cắm mPCIe (mSATA), hai cổng SATA 6.0Gbps, kết nối wifi 802.11 b/g/n, Gigabit Ethernet, TV Tuner, nhiều cổng giao tiếp phía sau (có hai cổng USB 3.0) nên đảm bảo khả năng kết nối tốt với nhiều thiết bị khác. Giá khởi điểm của MC101 Pro là 16 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hệ thống giải trí tại nhà lại có thời cơ đổi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO