Hãy để iPhone nhắc bạn đi ngủ

PHAN NINH| 03/08/2017 03:07

Ít người biết rằng tính năng cực kỳ hữu ích này đã được tích hợp sẵn trong iPhone với tên "Apples Bedtime".

Hãy để iPhone nhắc bạn đi ngủ

Ít người biết rằng tính năng cực kỳ hữu ích này đã được tích hợp sẵn trong iPhone với tên "Apples Bedtime".

Đọc E-paper

Đây không phải là một ứng dụng độc lập mà được tích hợp ngay trong  đồng hồ của iPhone. Tính năng sẽ đưa ra những câu hỏi để xác định bạn muốn ngủ bao nhiêu tiếng trong đêm, cần thức dậy vào lúc mấy giờ, để tính toán rằng bạn cần đi ngủ vào lúc mấy giờ. Hằng đêm, Apples Bedtime sẽ đều đặn nhắc nhở bạn vào đúng giờ đã định rằng đã đến lúc bạn phải đi ngủ để đảm bảo sức khỏe và thời gian ngủ chất lượng. Đến sáng, cũng vào đúng giờ định sẵn, chương trình sẽ đánh thức bạn dậy. Ví dụ, mỗi sáng bạn phải thức dậy lúc 6 giờ và bạn cần 8 tiếng để ngủ/đêm, Apples Bedtime sẽ cho bạn biết cần phải đi ngủ vào lúc 10 giờ tối.

Tính năng này của Apple không gửi cho bạn những phân tích giấc ngủ để xem xét giấc ngủ REM của bạn thế nào, hay nhắc nhở bạn đến lần thứ hai khi nhận thấy bạn chưa ngủ mà chuyển sang chơi Instagram, Facebook. Apples Bedtime thực sự là một trợ lý nhắc nhở bạn nhưng không giám sát, quản lý hay thúc giục bạn phải làm một điều gì đó. Và điều này khiến nhiều người cảm thấy thoải mái khi họ được nhắc nhở nhưng không bị quản lý và cảm thấy... có lỗi khi cố tình làm việc khuya hơn một chút, hay chơi mạng xã hội nhiều hơn một chút.

Nhiều người dùng đã trở nên stress khi tập trung quá nhiều vào giấc ngủ của mình, chất lượng giấc ngủ mỗi đêm...  và thậm chí còn có cảm giác tội lỗi khi luôn bị nhắc nhở về việc phải ngủ như thế nào, ra sao.

Điều kỳ diệu của Apples Bedtime chính ở sự đơn giản của tính năng, không có đồ thị phân tích giấc ngủ, không phản đối lại người dùng rằng họ vừa có một đêm ngủ không chất lượng.

>>Thời của trợ lý ảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãy để iPhone nhắc bạn đi ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO