Facebook thử nghiệm tính năng bảo mật mới

LÂM NGHI| 28/05/2015 05:53

Facebook vừa ra mắt tính năng Security Checkup nhằm ngăn tin tặc tấn công vào các tài khoản của người dùng.

Facebook thử nghiệm tính năng bảo mật mới

Theo Forbes, Facebook vừa ra mắt tính năng Security Checkup nhằm ngăn tin tặc tấn công vào các tài khoản của người dùng.

Tính năng này hiện chỉ mới được thử nghiệm trong một vài nhóm người dùng nhất định. Tùy thuộc vào phản ứng của người dùng đối với Security Checkup mà Facebook sẽ quyết định áp dụng tính năng này rộng rãi hay không.

Cụ thể, tính năng Security Checkup cho phép người dùng dễ dàng thay đổi mật khẩu, thiết lập hệ thống cảnh báo đăng nhập cũng như xóa các thông tin truy cập. Hệ thống quản trị đăng nhập sẽ cung cấp thông tin các máy tính mà người dùng đã sử dụng để truy cập vào Facebook và cho phép họ điều chỉnh các thông tin đó.

Bằng cách đưa các thiết lập bảo mật vào cửa sổ pop-up, Facebook có thể giảm thiểu khả năng bị hack tài khoản cho người dùng.

Trong vài năm qua, Facebook liên tục hiệu chỉnh các tính năng về bảo mật cho mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Nguyên nhân đến từ việc nhiều người dùng Facebook lo sợ rằng việc thất thoát thông tin sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ: ví dụ nhiều nhân viên đã bị sa thải vì đăng tải trên Facebook cá nhân những thông tin liên quan đến công ty, hoặc có những bình luận tiêu cực về công việc.

“Chúng tôi đầu tư vào những nguồn lực phù hợp để tạo ra những trải nghiệm an toàn và bảo mật cho tất cả mọi người trên Facebook. Điều này đồng nghĩa với việc xây dựng công nghệ bảo mật trực tiếp cho nền tảng hoạt động của Facebook nhằm bảo vệ thường trực thông tin của người dùng. Đồng thời, chúng tôi cũng đề xuất các công cụ để người dùng có thể tự thiết lập hệ thống bảo mật riêng”, Giám đốc phụ trách mảng bảo mật của Facebook – Melissa Luu-Van cho biết.

Tính năng bảo mật mới dự kiến sẽ ra mắt cùng thời điểm với dịch vụ chuyển khoản trực tuyến của Facebook ra mắt ở New York.

Hiện nay, dịch vụ chuyển khoản trực tiếp qua Facebook Messenger chỉ mới được áp dụng tại một vài thành phố của nước Mỹ như: Austin, Portland và Seattle. Người dùng Facebook muốn sử dụng dịch vụ này phải đăng ký thông tin tài khoản MasterCard và thẻ Visa cho Facebook Messenger. Đây cũng là một trong những lý do buộc Facebook phải nâng cấp tính năng bảo mật thông tin người dùng.

>Cảnh giác virus "cướp" tài khoản Facebook
>Facebook Home, ứng dụng độc đáo của Facebook
>Qua một đêm, sếp Facebook “bỏ túi” gần 4 tỷ USD
>Facebook đánh mất đối tác quảng cáo vì không quản lý được nội dung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Facebook thử nghiệm tính năng bảo mật mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO