CES 2010: Không đường biên sáng tạo

HOÀNG HÀ| 15/01/2010 09:52

Những sản phẩm mới, công nghệ mới trình diễn trong Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES 2010) lớn nhất thế giới diễn ra tại Las Vegas, Mỹ dường như không có giới hạn về trí tưởng tượng.

CES 2010: Không đường biên sáng tạo

Những sản phẩm mới, công nghệ mới trình diễn trong Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES 2010) lớn nhất thế giới diễn ra tại Las Vegas, Mỹ dường như không có giới hạn về trí tưởng tượng. Sự sáng tạo đầy hứng khởi này sẽ dẫn dắt xu thế công nghệ trong năm và cả tương lai phía trước. Thử điểm qua những công nghệ mới nhất để hình dung ra bức tranh công nghệ của năm 2010.

OLED và AMOLED

Phần lớn các màn hình được giới thiệu lần này đều hỗ trợ hình ảnh 3D, tích hợp cảm ứng cũng như kết nối WiFi và hồng ngoại. Kể từ phiên bản OLED 11inch do Sony phát triển, đến nay thị trường màn hình OLED đã không còn đơn độc với sự tham gia của cả LG và Samsung với những hứa hẹn các phiên bản OLED kích cỡ lớn hơn. Tiết kiệm năng lượng vốn là một lợi thế của OLED sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong các chiến lược quảng cáo bán hàng trong năm 2010, nhất là khi chuẩn Energy Star 4.0 được thông qua vào khoảng tháng 5. Trong khi đó, Samsung tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra màn hình công nghệ AMOLED rộng đến 14inch, với độ trong suốt đạt 40%, đủ để chúng ta có thể nhìn xuyên qua.

Internet mọi nơi

Nội dung internet ngày càng được nhiều hãng sản xuất màn hình tích hợp vào trong thế hệ HDTV chia sẻ cộng đồng của mình, từ dịch vụ video trên YouTube, Amazon tới các website âm nhạc, thể thao, tài chính, hay dự báo thời tiết. Thậm chí, màn hình thế hệ mới còn có trình duyệt để hỗ trợ người xem tìm kiếm nội dung, hay còn đi kèm điều khiển tích hợp bàn phím QWERTY (như phiên bản VF552XVT sắp tới của Vizio). Thêm vào đó là khả năng nâng cấp phần mềm và kết nối không dây, giúp màn hình HDTV sẵn sàng tương thích với bất kỳ tính năng hữu dụng nào sẽ có trong tương lai.

Điện thoại truyền hình

Samsung tung ra điện thoại thông minh có thể bắt sóng tivi các kênh truyền hình địa phương. Trong khi đó, hãng Tivit sau khi phát triển phần mềm xem tivi tích hợp vào điện thoại thông minh, tiếp tục tung ra thị trường thiết bị thu sóng truyền hình và kết nối với điện thoại iPhones và BlackBerry cũng như các thiết bị di động khác có kết nối WiFi. Xem truyền hình trên điện thoại di động trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Máy ảnh lai

Sau khi dừng lại ở con số trên 10 Megapixel và “siêu zoom” 12x, các hãng máy ảnh tập trung và những yếu tố khác lạ nhiều hơn. Tuy nhiên, xu hướng “máy ảnh lai” rõ nét hơn hết với các tính năng quay video, kết nối không dây. TransferJet là công nghệ kết nối không dây không mã hóa dùng để truyền file giữa các thiết bị khi chúng được nối tiếp với nhau trong phạm vi gần. Hiện, các thành viên trong TransferJet Consortium ủng hộ cho công nghệ này ngoài Sony là Canon, Casio, Kodak, Nikon, Olympus, Panasonic và Samsung. Công nghệ TransferJet hỗ trợ chia sẻ file ngang hàng với tốc độ lên tới khoảng 375 Megabit/giây.

Smartbook

Smartbook là sự kết hợp của máy tính xách tay truyền thống (notebook hoặc netbook) với điện thoại thông minh (smartphone). Những smartbook này không chạy trên các hệ điều hành thông thường (như Windows 7), mà thay vào đó là nhiều dạng của Linux, được thiết kế để dễ dàng truy nhập các ứng dụng thường xuyên như Firefox, Office smartbook tích hợp xu hướng kết nối internet sử dụng WiFi hoặc kết nối 3G để ứng dụng các dịch vụ trực tuyến như Gmail, Youtube, Facebook, Roxio CinemaNow, Amazon MP3...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CES 2010: Không đường biên sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO