CEO Apple là "người đồng tính quyền lực nhất Mỹ"

09/07/2012 05:55

Dư luận làng công nghệ đồn rằng Tim Cook, là người thuộc giới tính thứ ba, đương kim CEO Apple chưa bao giờ thừa nhận hay bác bỏ thông tin này.

CEO Apple là

Dư luận làng công nghệ đồn rằng Tim Cook, là người thuộc giới tính thứ ba, đương kim CEO Apple chưa bao giờ thừa nhận hay bác bỏ thông tin này.

Dư luận đồn rằng CEO hiện tại của Apple là người đồng tính

Với vị trí CEO tại Apple hiện nay, Tim Cook được xem là một trong những doanh nhân quyền lực nhất trong làng công nghệ thế giới. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng ông cũng được bầu chọn là người đồng tính quyền lực nhất tại Mỹ. Tạp chí dành cho giới đồng tính Out Magazine là nơi tạo ra giải thưởng trên.

Tin đồn Tim Cook thuộc giới tính thứ ba đã râm ran từ lâu trong giới nhân viên của Apple và lan ra khắp thung lũng Silicon. Hồ sơ về Tim Cook trên một diễn đàn công nghệ Mỹ viết rằng "ban quản trị Apple sẵn sàng đứng ra ủng hộ ông nếu sự thật về giới tính bị phanh phui, nhưng họ vẫn băn khoăn liệu sự việc sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu Apple".

Trong khi vị cựu CEO Steve Jobs có sự nhanh nhạy của một nhà hùng biện, nhà quảng cáo, thì Tim Cook lại mạnh về thúc đẩy lợi nhuận, khả năng quản lý chuỗi bán lẻ

Tim Cook lên làm CEO tại Apple sau khi Steve Jobs từ chức vì căn bệnh ung thư đã đi đến hồi cuối. Trong khi vị cựu CEO Steve Jobs có sự nhanh nhạy của một nhà hùng biện, nhà quảng cáo, thì Tim Cook lại mạnh về thúc đẩy lợi nhuận, khả năng quản lý chuỗi bán lẻ. Khi nhận xét về Tim Cook, một người bạn cùng lớp nói với kênh CNN Money rằng ông tuy không hoàn toàn tách biệt với xã hội, nhưng cũng có vẻ không thích thú lắm việc phải giao tiếp với người khác. Do có tính cách khép kín, nhiều khả năng Cook sẽ chọn cách tiếp tục im lặng trước những đồn đoán của dư luận.

Trong khi đó, giới phân tích vẫn mặc nhiên xem đây là một bước tiến lớn đối với những người thuộc giới tính thứ ba. Phát biểu trên tờ Herald Sun của Australia, CEO của cơ quan phát triển cộng đồng Diversity Council cho rằng việc một người "gay" lên lãnh đạo công ty thuộc hàng Top thế giới sẽ là động lực cho nhiều người đồng tính khác cảm thấy tự tin và muốn vươn lên trong xã hội.

Trong khi đó, một đại diện khác của cơ quan bình đẳng hôn nhân Australia thì nhận định không riêng Tim Cook, vẫn còn rất nhiều người đồng tính khác đang nắm giữ vị trí cao tại các tập đoàn lớn của thế giới, nhưng họ còn e ngại không dám lộ diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO Apple là "người đồng tính quyền lực nhất Mỹ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO