31% công nghệ an ninh mạng đang sử dụng tại các doanh nghiệp đã lỗi thời

PV| 05/01/2022 09:03

Kết quả nghiên cứu mới nhất do Cisco với tiêu đề “Nghiên cứu kết quả an ninh mạng phần 2” nhấn mạnh 31% công nghệ an ninh mạng hiện đang sử dụng tại các doanh nghiệp Việt Nam bị các chuyên gia an ninh và bảo mật làm việc tại các tổ chức này đánh giá là đã lỗi thời.

31% công nghệ an ninh mạng đang sử dụng tại các doanh nghiệp đã lỗi thời

Tuy nhiên, 96% người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho biết công ty của họ đang đầu tư vào chiến lược 'Zero Trust' (không tin tưởng bất kỳ ai cho đến khi được xác minh), 45% nói rằng tổ chức của họ đang có những kết quả vững chắc khi áp dụng chiến lược này và 52% cho biết họ đang lên kế hoạch thực hiện chiến lược này. Ngoài ra, 92% số người được hỏi chia sẻ là công ty của họ đang đầu tư vào kiến trúc SASE (Truy cập an toàn với dịch vụ lớp biên), 44% cho rằng công ty họ đang đạt được tiến bộ tích cực khi áp dụng kiến trúc này và 38% nói rằng tổ chức của họ đang ở giai đoạn chín muồi trong việc triển khai kiến trúc SASE.

Illu-pic-SASE-architecture-by-9987-2150-

Kiến trúc SASE được đánh giá là cách thức hiệu quả để giải quyết những thách thức này. Nói một cách đơn giản, SASE kết hợp hệ thống mạng và các chức năng bảo mật trong điện toán đám mây để cung cấp quyền truy cập an toàn vào các ứng dụng tại bất kỳ nơi nào người dùng làm việc. Trong khi đó, Zero-Trust là khái niệm liên quan đến việc xác minh danh tính của từng người dùng và thiết bị mỗi khi họ truy cập vào mạng của tổ chức nhằm giảm thiểu rủi ro an ninh bảo mật.

Không nên nói quá giá trị của các kiến trúc bảo mật trên nền tảng điện toán đám mây. Theo nghiên cứu, các tổ chức đã triển khai thành thục các kiến trúc Zero Trust hoặc SASE có các hoạt động bảo mật mạnh mẽ hơn 35% so với những tổ chức mới triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
31% công nghệ an ninh mạng đang sử dụng tại các doanh nghiệp đã lỗi thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO