20 điện thoại khái niệm độc đáo

16/08/2010 06:55

Với thiết kế độc đáo và tiện dụng, biết đâu trong tương lai những mẫu điện thoại khái niệm này sẽ trở thành thương phẩm bán chạy như tôm tươi.

20 điện thoại khái niệm độc đáo

Với thiết kế độc đáo và tiện dụng, biết đâu trong tương lai những mẫu điện thoại khái niệm này sẽ trở thành thương phẩm bán chạy như tôm tươi.

Trước khi quyết định sản xuất hàng loạt, các công ty thường cho ra sản phẩm khái niệm (concept) trước để thăm dò phản ứng thị trường. Đối với điện thoại, điều này cũng không ngoại lệ. Sau đây là 20 kiểu điện thoại khái niệm theo chọn lựa của Tạp chí PC World (Mỹ).

Điện thoại động lượng

Khi đóng lại, điện thoại động lượng của hãng Kyocera (Nhật) có hình dạng như cái bóp. Nhưng khi mở ra, nó trở thành màn hình OLED (màn hình tiết kiệm điện và siêu mỏng). Kiểu điện thoại này còn đặc biệt ở chỗ khi không sử dụng, bàn phím vật lý hầu như biến mất. Chỉ khi bắt đầu bấm phím, bàn phím sẽ xuất hiện từ vỏ điện thoại.

Điện thoại cuốn

Điện thoại này có dạng hình trụ, khi không dùng, màn hình đóng lại bằng cách cuộn tròn và khi cần, màn hình sẽ được kéo dài ra. Đây là ý tưởng của Tao Ma, nhà thiết kế trẻ Trung Quốc.

Điện thoại biến hình

Morph của hãng Nokia (Phần Lan) được làm bằng vật liệu tự làm sạch, trong suốt, linh động và có các cảm biến nano có thể nhận biết được môi trường xung quanh. Đúng như tên gọi, Morph (biến hình) có thể thay đổi được hình dạng. Khi mở ra, điện thoại như một tờ giấy nhỏ, khi xếp lại nó trở thành một chiếc điện thoại và khi cuộn tròn thì trở thành vòng đeo tay.

Điện thoại bằng kính

Đây là ý tưởng của Yanko Design, website thiết kế về kỹ thuật, nội thất, kiến trúc và thời trang của Nhật. Tuy mang dáng vẻ thời trang và hiện đại nhưng không biết điện thoại này có hấp dẫn quý bà, quý cô hay không vì những dấu tay và vết ố sẽ hiện rõ trên bề mặt của điện thoại.

Điện thoại con rắn

Đối với phụ nữ, khi mặc một số trang phục không có túi, họ chỉ có thể cầm điện thoại trên tay hay cất trong bóp. Dựa theo ý tưởng này, hãng Product Visionaires GmbH (Đức), công ty con của BenQ/Siemens, đã thiết kế điện thoại quấn quanh cổ tay và cánh tay nhằm tạo sự thoải mái cho phụ nữ. Điện thoại này có màu trắng, đường viền đỏ, kiểu dáng mềm mại và khá dễ thương.

Điện thoại robot

Trên thực tế đã có những điện thoại sử dụng hệ điều hành Android (“Android” có nghĩa là người máy y hệt như người). Giờ đây lại có điện thoại của người ngoài hành tinh phỏng theo bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng Robot Đại Chiến (Transformers). Kiểu điện thoại này là ý tưởng của Parkoz Hardware, một website công nghệ của Hàn Quốc.

Điện thoại đa năng

Đây là kiểu điện thoại của nhà thiết kế người Nhật Hideo Kanbara. Ngoài chức năng điện thoại, nó còn là thiết bị game, máy in hình ảnh và máy chiếu.

Điện thoại cửa sổ

Đây là điện thoại có hình dạng cỡ như một tấm thẻ bằng nhựa trong suốt và có giao diện minh họa thời tiết. Tác phẩm này là của nhà thiết kế Seunghan Song nhằm mô phỏng cửa sổ khi nhìn ra ngoài. Khi trời nắng, điện thoại trong suốt. Khi trời mưa, nó lấm tấm những giọt nước. Khi sương mù, hơi nước ẩm ướt làm mờ mặt điện thoại.

Điện thoại tách biệt

Do hai hãng Nhật NTT Docomo và Fujitsu phát triển, điện thoại có tên gọi là Separate Keitai. Điện thoại có màn hình và bàn phím riêng biệt kết nối với nhau bằng công nghệ Bluetooth. Với điện thoại này, bạn có thể đồng thời gọi và soạn email.

Điện thoại uốn cong

Bên trong điện thoại cảm ứng có tên gọi Bend in Touch, nhà thiết kế người Ukraina Andy Kurovets cho đặt một màn hình thứ hai có thể bật ra: một màn hình dùng để lướt web và một màn hình dùng để xem video. Bend in Touch còn có camera cũng được bật ra và đèn flash. Có lẽ nên đặt tên cho kiểu điện thoại này là điện thoại... “bật ra” thì đúng hơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
20 điện thoại khái niệm độc đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO