16 sản phẩm công nghệ được mong chờ nửa cuối 2014

14/07/2014 09:02

Từ đầu năm đến nay, rất nhiều sản phẩm công nghệ của các hãng danh tiếng như Apple, Google, Samsung ra đời đã tạo nên một sự cạnh tranh khốc liệt...

 16 sản phẩm công nghệ được mong chờ nửa cuối 2014

Từ đầu năm đến nay, rất nhiều sản phẩm công nghệ của các hãng danh tiếng như Apple, Google, Samsung ra đời đã tạo nên một sự cạnh tranh khốc liệt và tưởng như sẽ không còn thời gian cho những sản phẩm mới trước khi kết thúc năm 2014. Thế nhưng, hãy cùng điểm qua những sản phẩm sẽ được ra mắt từ nay đến cuối năm để thấy sự sáng tạo, đổi mới là không bao giờ có điểm dừng.

1. Đồng hồ thông minh iWatch

iWatch là dòng sản phẩm mới nhất, đánh dấu một giai đoạn mới của Apple trong kỷ nguyên “hậu Steve Jobs”. Theo trang web 9to5Mac, ngoài tính năng thông báo thì iWatch sẽ tập trung vào theo dõi sức khỏe của người dùng.

iWatch sẽ được trang bị cả chip xử lý và có thể hiển thị các thông báo mới trên điện thoại thông minh của người dùng. Dự kiến, iWatch sẽ ra mắt vào tháng 10/2014.

2. Hệ điều hành Android L

Cho tới thời điểm này, Android L vẫn chưa ra mắt bản chính thức. Tuy nhiên, Google hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thay đổi về thiết kế tiện lợi cho người sử dụng.

Ngoài ra, Android L sẽ bổ sung thêm một tính năng mới được gọi là dự án Volta, giúp cải thiện tuổi thọ pin dành cho điện thoại thông minh.

Dự kiến hệ điều hành này sẽ được ra mắt vào mùa thu này trên các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng Nexus của Google.

3. Hệ điều hành iOS 8

Khác với Google, Apple sẽ thiết kế iOS 8 theo hướng cởi mở và thân thiện hơn. Trên bề mặt màn hình Home của iOS 8 không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple cho biết sẽ bổ sung một loạt các tính năng của Android.

Ví dụ: Bạn sẽ có thể cài đặt bàn phím tùy chỉnh, thực hiện các thao tác cho phép phản hồi tin nhắn nhanh và thêm vào một số phần mềm tiện ích mở rộng cho Trung tâm thông báo.

iOS 8 dự kiến ra mắt vào mùa thu này.

4. Điện thoại iPhone 6

iPhone 6 sẽ là chiếc điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo của Apple dự kiến ra mắt vào tháng 9. Khả năng dòng điện thoại mới này sẽ có 2 kích thước màn hình là 4.7 inch và 5.5 inch.

Trước đó, iPhone 5s chỉ sử dụng màn hình 4 inch khá nhỏ bé so với hầu hết các dòng điện thoại thông minh có mặt trên thị trường hiện nay.

5. Máy tính bảng mới kết hợp giữa Google và HTC

Theo một số tin đồn, dòng máy tính này sẽ có màn hình rộng 8.9 inch, nhiều người gọi đó là máy tính bảng Nexus 9. Rất có thể, Nexus 9 sẽ ra mắt vào cuối năm nay tương tự hệ điều hành Android L.

6. Máy tính bảng iPad Air 2

Hãng Apple có thể sẽ đồng thời cho ra mắt iPad Air 2 cùng với một sản phẩm Macbook 12 inch và thiết bị phablet 5.5 inch vào tháng 10.2014.

Phiên bản iPad Air thế hệ thứ 2 sẽ được trang bị một chip xử lý A8 mạnh mẽ và công nghệ cảm ứng dấu vân tay (Touch ID) được sử dụng trong dòng điện thoại iPhone 5S.

7. Điện thoại “lai” của Samsung

Hãng Samsung từng gây ấn tượng với dòng sản phẩm “lai” giữa điện thoại và máy tính bảng có tên Galaxy Note với các tính năng nổi trội. Theo một số nguồn tin, Hãng sẽ cho ra đời dòng sản phẩm Galaxy Note 4 vào mùa thu này.

Hiện tại, có rất ít thông tin được tiết lộ về sản phầm mới này nhưng nhiều khả năng nó sẽ có mặt tại Triển lãm IFA ở Đức vào tháng 9.

8. Mắt kính thông minh Gear Glass

Theo trang Business Korea, Samsung đang chuẩn bị cho ra đời mắt kính thông minh có khả năng kết nối với smartphone để thực hiện các tác vụ đơn giản tương tự như Google Glass.

Sản phẩm này sẽ mang tên Gear Glass và dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

9. Phiên bản Windows 9

Sự đánh cược lớn nhất của Microsoft vào Windows 8 vẫn chưa nhận được kết quả mong đợi. Hệ điều hành này bị than phiền là không vận hành tốt trên máy tính để bàn và máy tính xách tay.

Sau thất bại đó, Microsoft hứa hẹn sẽ tạo lại niềm tin đối với người dùng bằng phiên bản Windows 9 được ra mắt vào mùa thu này.

10. Điện thoại thông minh Fire Phone

Hãng Amazon sẽ cho ra mắt độc quyền dòng smartphone đầu tiên có tên Fire Phone trên mạng AT&T vào ngày 25/7 tới.

Fire Phone sẽ sử dụng màn hình 3D với 4 camera tích hợp đèn hồng ngoại để thay đổi giao diện theo góc nhìn người dùng và đặc biệt là rất hữu dụng cho việc chơi game.

Fire Phone có một tính năng khác gọi là Firefly. Chức năng này sẽ giúp người dùng chụp lại bất kỳ một sản phẩm nào và tìm kiếm nó trong danh sách sẵn có trên Amazon.

11. Băng đeo tay điều khiển Myo

Sẽ tuyệt vời khi bạn chơi một trò chơi trên máy mà không cần đến bàn phím, con chuột mà chỉ dùng cử chỉ để điều khiển.

Thiết bị này sẽ được đeo vào cánh tay và phát ra tín hiệu xung điện từ đến các thiết bị khi bạn cử động.

12. Máy tính bảng Kindle Fire

Amazon đã từng cho ra đời phiên bản máy tính bảng mới với tên gọi Kindle Fire với nhiều sự cải tiến ấn tượng cả về cấu hình, tính năng lẫn thiết kế.

Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về sản phẩm kế tiếp nhưng chắc chắn rằng hãng Amazon sẽ cho ra mắt vào mùa thu này.

13. Băng đô thực tế ảo

Samsung đang ấp ủ cho ra đời dòng sản phẩm màn hình thực tế ảo được gắn trên đầu tương tự như Oculus Rift. Theo trang web Engadget, thiết bị này sẽ kết nối với điện thoại Galaxy và cho phép bạn chơi game trên Android trong môi trường thực tế ảo.

Samsung được cho là đang hợp tác với Oculus VR để hoàn thành sản phẩm này.

14. Vòng đeo tay theo dõi sức khỏe

Microsoft dự kiến sẽ cho ra đời vòng đeo tay thông minh để theo dõi sức khỏe trong năm nay.

Vòng đeo tay này sẽ có rất nhiều thiết bị cảm biến để theo dõi tình trạng sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, vòng tay này sẽ được trang bị màn hình để người dùng có thể nhìn được từ bên trong của cổ tay.

Microsoft cho biết nó sẽ tích hợp được với các phiên bản hệ điều hành trên di động như iPhone, Windows Phone và Android.

15. Máy tính bảng Surface Mini

Với mục đích thay thế dòng máy tính xách tay cũng như xóa nhòa rào cản máy tính bảng và laptop, Microsoft đặt kỳ vọng lớn cho dòng máy tính bảng mini vào mùa hè này.

16. Hệ điều hành OS X Yosemite

Hãng Apple sẽ cập nhật OS X Yosemite cho dòng máy tính Macbook. Phiên bản này sẽ có thiết kế tương tự hệ điều hành iOS 7. Dự tính, hệ điều hành này sẽ có mặt vào mùa thu này và tải miễn phí.

>Những sản phẩm công nghệ thất bại nặng nề trong năm 2013
>Thiết bị thông minh, người dùng khỏe mạnh
>
Samsung, Apple dẫn đầu thị trường thiết bị thông minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
16 sản phẩm công nghệ được mong chờ nửa cuối 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO