"Xóm Vú Sữa ngày đó"- Hoài niệm đầy yêu thương

12/04/2019 00:01

Sau gần một năm ra mắt, sách thiếu nhi “Xóm Vú Sữa ngày đó” của tác giả Huỳnh Thanh Nguyên, do Nhà xuất bản Hội Nhà Văn xuất bản và phát hành, hiện đang bán tại hệ thống Nhà sách Phương Nam trên toàn quốc, đang rất được độc giả đón nhận.

Đây là một tác phẩm thiếu nhi hiếm hoi viết về cuộc sống của trẻ em thời bao cấp với những câu chuyện đáng yêu, giàu chất xúc tác kể về những đứa trẻ ở xóm nhỏ Sài Gòn cách đây hơn 30 năm với những trò chơi gần như đã mai một như: Tạt lon, rượt bắt, bông vụ, bắn bi, đánh trận giả… và bao điều thú vị khác. Qua tác phẩm người lớn sẽ cảm thấy rưng rưng với những kỷ niệm hồn nhiên của một thời không xa nhưng đầy hoài niệm, còn trẻ em thì hiểu hơn về một thời kỳ khó khăn mà ông bà cha mẹ và các anh chị mình đã trải qua giờ trở thành ký ức.

Tác giả Huỳnh Thanh Nguyên, vốn là một đạo diễn sân khấu từng rất thành công với những chương trình sự kiện, sân khấu mang đề tài thiếu nhi như: Ro Bo Trái Cây, Anh Hùng Trái Đất, Tay Đua Ngân Hà, Dũng Sĩ Larva, GGBond - Chú heo siêu điệp viên… đã thổi hồn vào quyển sách bằng lối viết mộc mạc chân phương, đậm chất tự sự nhưng cũng đầy kịch tính. 

Không chỉ là đạo diễn sân khấu anh còn là một thạc sĩ văn hóa hiện đang giảng dạy bộ môn diễn xuất tại một số cơ sở văn hóa trên địa bàn TP.HCM với giải thưởng: Tuyên truyền viên xuất sắc năm 2014 do Trung tâm triển lãm TP.HCM trao tặng, tác giả xuất sắc với kịch bản “Bàn tay và đôi mắt” năm 2017 do Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM trao tặng. 

Với mong muốn mang lại những nụ cười ý nghĩa cho trẻ thơ bất hạnh và cũng để chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 sắp đến, Huỳnh Thanh Nguyên sẽ dành toàn bộ số tiền bán sách để trao tặng cho các em thiếu nhi đang gặp hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật hiện đang được Trung tâm Bảo trợ trẻ em thiệt thòi TP.HCM nuôi dạy. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Xóm Vú Sữa ngày đó"- Hoài niệm đầy yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO