Người tìm việc tại Việt Nam chọn giải pháp an toàn cho sự nghiệp

Y.N| 06/04/2015 07:26

Công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa công bố kết quả kháo sát người tìm việc với chủ đề “Quan điểm về nhảy việc của người lao động Việt Nam”.

Người tìm việc tại Việt Nam chọn giải pháp an toàn cho sự nghiệp

Công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa công bố kết quả kháo sát người tìm việc với chủ đề “Quan điểm về nhảy việc của người lao động Việt Nam”. Khảo sát được thực hiện trên 12.652 người lao động tại Việt Nam trong tháng 1 năm 2015.

Khi được hỏi lý do chủ yếu nào có thể dẫn đến quyết định nghỉ việc, chuyển việc, 57% tổng số người được khảo sát cho biết, họ không thấy có cơ hội thăng tiến cũng như phát triển bản thân trong công việc hiện tại.

Dấu hiện để nhận ra những môi trường không có cơ hội thăng tiến là việc nhân viên ít được giao các thử thách mới mà chủ yếu phải làm những công việc nhàm chán, lặp đi lặp lại và được giao từ cấp trên. Ngoài ra, một dấu hiệu khác là nhân viên không nhận được bất kì sự đào tạo nào, cho dù là chính thức thông qua các khóa học hoặc không chính thức thông qua việc kèm cặp của cấp trên hay đồng nghiệp có thâm niên hơn.

Tuy nhiên, cơ hội thăng tiến là yếu tố kém quan trọng hơn trong việc quyết định nhảy việc đối với nhân viên trên 10 năm kinh nghiệm, chỉ chiếm 48%. Trong khi đó, đối với nhân viên dưới 5 năm kinh nghiệm, tỉ lệ này lên đến 61%.

Đa số những người có nhiều năm kinh nghiệm chủ động hơn, họ sẵn sàng nghỉ việc nếu không thấy công việc hiện tại phù hợp nữa. Tuy nhiên, họ cũng là đối tượng ưa thích sự an toàn và ổn định nhất, khi thích nghỉ việc khi đã tìm được một công việc mới. Ngược lại, những người ít năm kinh nghiệm hơn thì lại linh động và dễ nhảy việc vào những mùa tuyển dụng rầm rộ như mùa sau Tết.

Thói quen của người hay nhảy việc doanhnhansaigon
Thói quen của người hay nhảy việc

>3 dấu hiệu cho thấy nhân viên sắp nhảy việc
>Vị giám đốc 29 tuổi và lý lịch 4 lần nhảy việc
>Nhảy việc trong cùng một công ty
>Đừng để “lộ” lý do nhảy việc khi phỏng vấn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người tìm việc tại Việt Nam chọn giải pháp an toàn cho sự nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO