Việt Úc: Tiếp tục đấu tranh vì quyền lợi hợp pháp

HỒNG NGA| 26/08/2015 08:33

Dù đã chứng minh được chất lượng sản phẩm bảo đảm để các nhà phân phối kinh doanh trở lại nhưng Công ty Việt Úc vẫn tiếp tục đấu tranh với nạn cạnh tranh không lành mạnh...

Việt Úc: Tiếp tục đấu tranh vì quyền lợi hợp pháp

Dù đã chứng minh được chất lượng sản phẩm bảo đảm để các nhà phân phối Co.opmart, Metro, Big C, Satramart kinh doanh trở lại nhưng Công ty Việt Úc vẫn tiếp tục đấu tranh với nạn cạnh tranh không lành mạnh...

Đọc E-paper

Gồng mình xoay trở

Sau đúng một tháng bị lấy xuống khỏi kệ hàng của 77 siêu thị Co.opmart, 2 trung tâm thương mại Sense City, một đại siêu thị Co.opXtra và hơn 91 cửa hàng Co.op Food, ngày 20/8, khăn ướt nhãn hiệu Baby Care, Wonder Care, Teen Care của Công ty Việt Úc đã được Saigon Co.op đưa vào bán trở lại.

Trước đó, sản phẩm của công ty này cũng đã được Metro, Big C, Satra đưa vào kinh doanh sau thời gian ngắn tạm ngưng trước những thông tin trái chiều về chất lượng.

Chia sẻ về sự trở lại của khăn ướt của Việt Úc, đại diện Saigon Co.op, cho biết, sau thời gian làm việc và xác minh quy trình sản xuất khăn giấy ướt Baby Care tại nhà máy sản xuất ở Bình Dương và KCN Tân Bình, Saigon Co.op nhận thấy công thức sản phẩm của Công ty Việt Úc được nghiên cứu và phát triển bởi Phòng Nghiên cứu Phát triển của Tập đoàn DKSH Thụy Sĩ và được kiểm định bởi các tổ chức có uy tín trong nước và quốc tế như Quatest, Case, SGS -Thụy Sĩ.

>>Vụ Baby Care: Việt Úc là nạn nhân?

Những kiểm định cho thấy khăn ướt của Việt Úc không có các chất bảo quản gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em như paraben, phenoxyethanol, formaldehyde, tuân thủ theo đúng quy định của công văn số 6577/QLD-MP của Bộ Y tế.

Các thành phần sử dụng trong sản phẩm đúng quy định chuẩn của ASEAN và Bộ Y tế, được ghi đầy đủ trên bao bì.

"Với những căn cứ chắc chắn về tính an toàn, chất lượng sản phẩm, từ ngày 20/8, Co.opmart tiếp tục kinh doanh nhóm sản phẩm của Công ty Việt Úc gồm Baby Care, Wonder Care, We Care và các loại bình sữa, núm vú cao su thiên nhiên hiệu Baby Care. Tất cả các sản phẩm được kinh doanh trở lại đợt này của Việt Úc đều đã được rà soát kỹ về tem nhãn, xuất xứ hàng hóa và barcode", vị đại diện của Saigon Co.op khẳng định.

Lý giải về việc tạm ngưng kinh doanh khăn ướt của Việt Úc thời gian qua, vị đại diện của Saigon Co.op cho rằng, đây là nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng được thống nhất bởi Co.opmart và các nhà cung cấp, mặc dù sản phẩm đủ điều kiện đầu vào theo các quy định hiện hành và đảm bảo chất lượng nhưng nếu có thông tin phản ánh của báo chí thì sẽ tạm ngưng kinh doanh đề rà soát.

Một tháng bị đưa hàng ra khỏi kệ là một tháng ban lãnh đạo Việt Úc mất ăn mất ngủ. "Siêu thị ngưng kinh doanh, đại lý ngưng nhập hàng khiến việc sản xuất của chúng tôi cũng gần như ngừng hẵn.

Xưởng sản xuất ở KCN Tân Bình ngưng hoạt động còn nhà máy ở Bình Dương trước đây mỗi ngày sản xuất ra 40.000 hộp sản phẩm nhưng vừa qua chỉ chạy 30% công suất.

Dù hàng không bán được, sản xuất đình trệ nhưng chúng tôi vẫn trả lương cho nhân viên để giữ người", ông Lê Quang Được, Giám đốc Công ty Việt Úc, cho biết.

>>Liên Bộ Y tế - Bộ Tài chính: Sắp điều chỉnh tăng giá dịch vụ y tế

Không để đối thủ cạnh tranh tiếp tục "chơi bẩn"

Dù đã được kinh doanh sản phẩm trở lại nhưng theo ông Lê Quang Được, cuộc đấu tranh để bảo vệ quyền lợi chính đáng của Việt Úc vẫn tiếp tục. Một mặt Việt Úc củng cố sản xuất - kinh doanh, mặt khác kết hợp với các cơ quan chức năng để "vạch mặt" đối thủ cạnh tranh.

"Bởi vì Việt Úc là nạn nhân của việc cạnh tranh không lành mạnh và đây là âm mưu của một đối thủ nước ngoài hòng bóp chết doanh nghiệp trong nước", ông Được nói.

Hiện Việt Úc đã có những bằng chứng "chơi bẩn" của đối thủ này và đã gửi đến các cơ quan chức năng. Cụ thể, đối thủ này đã chạy một loạt các bài viết trên các trang mạng và các trang tin, tuyên truyền theo hướng bất lợi cho Việt Úc kiểu như "12 năm qua mặt cơ quan chức năng, lừa dối người tiêu dùng", "Khăn ướt của Công ty Việt Úc bất ngờ bị siêu thị "xua đuổi", "Babicare xây nhà máy 3 triệu USD chỉ để che mắt?"...

Trên một số báo giấy, họ chạy bài và gửi những tờ báo này đến các cửa hàng, đại lý gây tâm lý hoang mang cho người bán.

Nhiều đại lý cho biết đã nhận được tờ Bảo vệ Pháp Luật có bài ra trang nhất với tít "Nghi vấn khăn ướt Babicare 12 năm lừa dối khách hàng" nên đã ngưng kinh doanh các sản phẩm của Việt Úc.

>>6 bí quyết biến đối thủ thành đối tác

Không chỉ vậy, những thông tin từ các trang mạng được đối thủ đưa vào hai facebook fanpage "Tẩy chay hóa chất độc hại với trẻ em" và "Tẩy chay các nhà sản xuất vô lương tâm".

Hình ảnh minh họa cho những bài viết, chia sẻ theo chiều hướng xấu trên hai trang này là hình ảnh Baby Care của Việt Úc. Cùng lúc đó, hai trang này cũng đồng thời có những bài viết ca ngợi sản phẩm của một doanh nghiệp Đài Loan.

Ông Được cho biết, hiện Việt Úc đã gửi đơn kêu cứu và những bằng chứng chứng minh là nạn nhân của một đối thủ cạnh tranh không lành mạnh đến Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) và Công an Kinh tế.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Cục Quản lý cạnh tranh đã mời đối thủ mà Việt Úc đề cập lên làm việc và hiện tại 2 Facebook fanpage "Tẩy chay hóa chất độc hại với trẻ em" và "Tẩy chay các nhà sản xuất vô lương tâm" đã bị xóa.

Phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh Trần Anh Sơn ngày 19/8 cũng đã ký công văn số 664/QLCT-P5 yêu cầu Việt Úc bổ sung thêm các giấy tờ cần thiết trước ngày 15/9 "để có thêm thông tin nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng".

Để "vạch mặt" được doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh như thế cần có thời gian vì theo nhận định của một luật sư chuyên về các vụ án kinh tế "đối thủ của Việt Úc đã nghiên cứu rất kỹ về luật và họ lợi dụng các trang mạng cũng như mạng xã hội để phát tán thông tin.

Điều đáng nói là họ "tung chiêu" trong thời điểm "tranh tối tranh sáng" khi mà Bộ Y tế vừa đưa ra quy định bổ sung 5 chất bảo quản paraben vào danh mục các các chất cấm trong mỹ phẩm càng khiến cho nhiều người hoang mang về chất lượng của Baby Care", vị này nói.

>>Mạng xã hội: "Cuộc đua" mới của doanh nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Úc: Tiếp tục đấu tranh vì quyền lợi hợp pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO