Vì sao siêu thị thu hút người tiêu dùng?

NGUYỄN NGA| 27/12/2015 01:56

Ngoài không gian mua sắm hiện đại, tiện dụng, mát mẻ, vệ sinh và các chương trình, khuyến mãi, người tiêu dùng còn bị siêu thị thu hút bởi sản phẩm an toàn...

Vì sao siêu thị thu hút người tiêu dùng?

Ngoài không gian mua sắm hiện đại, tiện dụng, mát mẻ, vệ sinh và các chương trình, khuyến mãi, người tiêu dùng còn bị siêu thị thu hút bởi sản phẩm an toàn... 

Đọc E-paper

Trước mối lo về thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, các siêu thị không chỉ mang đến những sản phẩm an toàn mà còn tổ chức những hoạt động đồng hành cùng khách hàng.

Ngay từ đầu tháng 12, Saigon Co.op - đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đã công bố 176 điểm bán hàng an toàn với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO, HACCP, GMP, VietGAP tại TP.HCM.

Ngay sau khi công bố các điểm bán, để thuyết phục và cũng để chứng minh thực phẩm bán là an toàn, Saigon Co.op đã mời người tiêu dùng tham gia kiểm tra chất lượng sản phẩm tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra.

Theo đó, các loại thực phẩm, rau củ quả, đặc biệt là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP được Saigon Co.op luân phiên tổ chức kiểm nghiệm các yếu tố an toàn.

Đội ngũ kiểm tra chất lượng sẽ thực nghiệm việc kiểm tra ngay tại quầy với những sản phẩm đang kinh doanh và sẽ mời khách hàng bất kỳ đang mua sắm trong siêu thị tham gia vào quá trình kiểm tra.

Theo lịch trình, việc kiểm tra sẽ bắt đầu từ 2 giờ chiều ngày 17/12/2015 tại Co.opmart Lý Thường Kiệt, sau đó lần lượt đến các siêu thị khác, dự kiến từ 9 - 11 giờ tại Co.opmart Xa lộ Hà Nội (ngày 22/12), Co.opXtra Linh Trung (23/12), Co.opmart Phú Lâm (25/12), Co.opmart Bình Tân (30/12) - những siêu thị ở các khu vực có mật độ dân cư và công nhân, người lao động cao.

Các Co.opmart Phú Thọ, Bình Triệu, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Kiệm, Cần Giờ... sẽ luân phiên tiến hành thực nghiệm và mời người tiêu dùng tham gia kiểm tra chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm từ ngày 4 - 30/1/2016.

Chương trình này là minh chứng thuyết phục nhất về việc kinh doanh thực phẩm an toàn đang được Saigon Co.op triển khai tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood... Hiện hơn 4.000 mặt hàng thực phẩm thiết yếu đang kinh doanh tại hệ thống này đảm bảo về chất lượng.

Trong khi Saigon Co.op chứng thực chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng thì hệ thống siêu thị Big C cam kết mang đến "giá tốt nhất" cho khách hàng.

Lãnh đạo siêu thị Big C công bố sẽ tặng sản phẩm nếu khách hàng tìm thấy sản phẩm tương đương được bán với giá rẻ hơn tại một siêu thị tương đương trong vòng bán kính 7km, bao gồm cả giá khuyến mãi.

Đặc biệt, trong mùa mua sắm cuối năm này, giá cả thường có khuynh hướng biến động đối với các mặt hàng tiêu thụ mạnh do sức mua cao và nguồn cung nhiều khi không ổn định. Trước tình hình này, Big C triển khai chương trình "Khóa giá” từ ngày 15/12/2015 đến 7/2/2016.

Trong suốt thời gian này, Big C sẽ niêm yết giá không đổi tất cả các mặt hàng tiêu dùng nhanh (trừ các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia, rượu, các loại sữa) và các sản phẩm thuộc ngành hàng vải sợi, điện máy... với hơn 90% tổng lượng hàng bán tại siêu thị.

Để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm được "khóa giá”, các biểu tượng "khóa giá” (có nội dung "Khóa giá - Thỏa sức mua sắm") sẽ được lắp đặt tại đầu mỗi quầy kệ trưng bày hàng hóa.

Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết, giá không đổi được giữ cố định như đã niêm yết ngay cả khi giá tham khảo của các sản phẩm này tại các siêu thị khác tăng giá và dù bất cứ lý do gì.

Trường hợp ngược lại, giá tham khảo của những sản phẩm này tại siêu thị khác giảm giá, giá không đổi của Big C sẽ được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Chính những chương trình cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả hàng hóa đã khiến các siêu thị thu hút ngày càng đông người tiêu dùng.

>Mở siêu thị: Ai hốt tiền, ai phá sản?

>Làm sao có “giấy thông hành”vào siêu thị Mỹ?

> Cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini khởi sắc

>Bà chủ siêu thị Maximark: "Việc tới tay thì làm"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao siêu thị thu hút người tiêu dùng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO