TTCK 23/9: Chốt lời

P.V (Tổng hợp)| 23/09/2016 06:59

Thị trường đã tăng phiên thứ 4 liên tiếp, song áp lực chốt lời cuối phiên 22/9 lại là điểm trừ.

TTCK 23/9: Chốt lời

Thị trường đã tăng phiên thứ 4 liên tiếp, song áp lực chốt lời cuối phiên 22/9 lại là điểm trừ. Theo đó, chiến lược ngắn hạn trước mắt, nhà đầu tư có thể chốt lời những cổ phiếu đã tăng giá và chờ đợi điểm mua thấp hơn. Nhóm cổ phiếu nhỏ có tính đầu cơ đã tăng giá tương đối mạnh vài phiên gần đây như HHS, FLC... sẽ điều chỉnh.

FPTS: Một nhịp điều chỉnh kỹ thuật sẽ có lợi cho VN-Index

Sau chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp, nhịp điều chỉnh kỹ thuật của VN-Index nếu xuất hiện sẽ là diễn biến “có lợi” cho kịch bản hình thành xu thế tăng giá. Khi áp lực bán chốt lời được hấp thụ bớt và nhà đầu tư quen thuộc hơn với nền giá cao, việc bứt phá khỏi khu vực đỉnh ngắn hạn sẽ có xác suất thành công cao hơn. Yếu tố hỗ trợ mới xuất hiện là thông tin từ FED và BOJ đã giúp cởi bỏ những lo ngại về việc rút vốn khỏi thị trường Việt Nam của nhà đầu tư ngoại. Do đó, cơ sở cho thị trường đi lên trong ngắn hạn là khá khả quan. Dựa trên nhận định về xu hướng, nhà đầu tư có thể cân nhắc thời điểm thị trường điều chỉnh để mở lại các vị thế mua mới. Điểm mua tốt nhất sẽ là sau khi thị trường kiểm tra thành công mốc hỗ trợ dưới. Đối tượng ưu tiên cho các chiến lược ngắn hạn sẽ là nhóm cổ phiếu cơ bản đang tích lũy có tiềm năng tăng trưởng tốt trong kết quả kinh doanh quý III/2016.

BVSC: Bán trading cho các vị thế ngắn hạn

VN-Index đang có xu hướng dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp dao động giảm dần trong vùng được giới hạn bởi cận trên 675-680 điểm và cận dưới 645- 650 điểm. Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cùng với áp lực bán ròng của khối ngoại đã có dấu hiệu giảm bớt đang giúp chỉ số hình thành nhịp tăng điểm ngắn hạn và tiếp cận vùng cận trên. Mặc dù vậy, đây lại được xem là điểm bán trading cho các vị thế ngắn hạn đã mua vào cuối tuần trước.

SHS: Tiếp tục sôi động, thanh khoản tốt

Phiên 23/9 nhiều khả năng tiếp tục diễn ra sôi động với thanh khoản tốt. Thị trường đã có phiên tăng điểm liên tiếp thứ 4, áp lực chốt lời bắt đầu xuất hiện ở cuối phiên 22/9 từ những người bắt đáy tuần trước, khiến cho VN-Index không thể vượt qua mốc kháng cự 672 điểm. Nhiều khả năng, trong phiên 23/9, chỉ số sẽ tiếp tục thử thách mốc kháng cự này và nếu vượt qua thì xu hướng tăng trong ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn. Các nhà đầu tư thận trọng quan sát diễn biến trong phiên 23/9 để đưa ra quyết định đúng đắn. Trong trung và dài hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục mua những cổ phiếu kỳ vọng có kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng cuối năm.

MSI: Rung lắc nhẹ

Thị trường tiếp tục tăng điểm cùng với thanh khoản tăng cao cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá tích cực. Dòng tiền đang tập trung vào các cổ phiếu cơ bản, vốn hóa lớn. VN-Index đang tiến vào vùng đỉnh cũ (cuối tháng 8/2016), nên phiên 23/9, nhiều khả năng thị trường sẽ có rung lắc nhẹ quanh ngưỡng 675-680 điểm do động thái chốt lời của nhà đầu tư, tuy nhiên, đóng cửa sẽ vẫn là một phiên tăng điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu, các giao dịch ngắn hạn nên tạm ngừng trong giai đoạn này, thay vào đó, có thể xem xét đầu tư với tầm nhìn trung và dài hạn.

IVS: Chốt lời những cổ phiếu đã tăng giá

TTCK thế giới vui mừng trước những quyết định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Điều này hẳn có những tác động nhất định đến tâm lý của nhà đầu tư Việt Nam và thực tế, thị trường đã có 4 phiên tăng điểm liên tiếp cùng dòng tiền quay trở lại mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên là điểm trừ đối với thị trường trong ngắn hạn. Trong khi xét theo tiêu chí kỹ thuật, cây nến mà VN-Index tạo ra phiên 22/9 là cây nến đảo chiều giảm. Nhiều khả năng 2 yếu tố này báo hiệu rằng, phiên 23/9 sẽ kết thúc trong sắc đỏ.

Chiến lược ngắn hạn trước mắt, nhà đầu tư có thể chốt lời những cổ phiếu đã tăng giá và chờ đợi điểm mua thấp hơn. Nhóm cổ phiếu nhỏ có tính đầu cơ đã tăng giá tương đối mạnh vài phiên gần đây như HHS, FLC... sẽ điều chỉnh. Về giai đoạn cuối tháng 9 và nửa đầu tháng 10, kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng và mốc 680,75 điểm sẽ được chinh phục. Vì thế, nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ những cổ phiếu đang hút dòng tiền như HPG, FPT, VIC, VCB, KBC... chờ đợi thông tin về kết quả kinh doanh quý III.

KIS: VN-Index chưa thể phá vỡ vùng cản 675-680

VN-Index vẫn đang trong kênh xu hướng tăng ngắn hạn và tiếp tục hướng tới vùng đỉnh 675-680. Tuy nhiên, VN-Index chưa thể phá vỡ vùng cản 675-680 trong các phiên tới, khi chưa có nhiều dấu hiệu xác nhận xu hướng tăng. Vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi khi thị trường tăng mạnh, đồng thời tận dụng cơ hội hạ tỉ trọng cổ phiếu về mức thấp.

MBS: Kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự cao hơn

Diễn biến tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và đà hồi phục tích cực của giá dầu đang là tín hiệu tích cực hỗ trợ xu hướng tăng điểm của hai chỉ số. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao hơn trung bình 20 phiên gần nhất tạo sự đồng thuận cho diễn biến của xu hướng thị trường. Hai chỉ số có thể sẽ kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự cao hơn trong phiên cuối tuần 23/9. Do đó, nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 23/9: Chốt lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO