Thương mại điện tử làm tăng nhu cầu sản phẩm nhựa ở châu Á

01/09/2016 03:32

Thương mại điện tử sẽ mở ra nhu cầu cho các sản phẩm làm từ polyethylene - loại nhựa chủ yếu được sử dụng làm vật liệu đóng gói hàng hóa, các loại túi…

Thương mại điện tử làm tăng nhu cầu sản phẩm nhựa ở châu Á

Công ty tài chính và nghiên cứu thị trường nổi tiếng của Mỹ là Frost & Sullivan vừa đưa ra dự báo về xu hướng mua sắm trên internet của người tiêu dùng châu Á.

Theo đó, thị trường thương mại điện tử của khu vực này có thể tăng trưởng hơn 30%, với mức trung bình hàng năm là 960 tỷ USD trong hai năm 2017 và năm 2018, so với mức trung bình 730 tỷ USD trong các năm 2015 và 2016.

Cùng với tăng trưởng kinh tế ổn định, xu hướng trên sẽ khiến nhu cầu về sản phẩm nhựa tăng vọt trong ít nhất 2 năm tiếp theo.

Viện nghiên cứu IHS phân tích, thương mại điện tử sẽ mở ra nhu cầu cho các sản phẩm làm từ polyethylene - loại nhựa chủ yếu được sử dụng làm vật liệu đóng gói hàng hóa, các loại túi… Nhu cầu về polyethylene tại khu vực châu Á dự kiến sẽ đạt 41 triệu tấn trong năm 2017, tăng 5,1% từ năm 2016.

Xu hướng sử dụng Internet để mua sắm ở châu Á đã bùng nổ trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là ở Trung Quốc, bất chấp nền kinh tế nước này đang tăng trưởng chậm. Doanh số bán hàng trong quý II/2016 của công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc là Alibaba tăng đến 59% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, sự tăng trưởng kinh tế ổn định của các nước trong khu vực như Indonesia, Việt Nam và Philippines cũng đẩy mạnh nhu cầu về sản phẩm nhựa. Nhu cầu về sản phẩm nhựa sẽ chiếm một nửa lượng tiêu thụ của thế giới trong năm 2016, ông Nikhil Vallabhan - cố vấn cao cấp của Frost & Sullivan tại châu Á Thái Bình Dương cho biết. Trong số này, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á sẽ chiếm đến khoảng 20% của tổng nhu cầu của châu Á và Ấn Độ chiếm khoảng 10%.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo rằng nhu cầu về nhựa trong năm 2017 sẽ tăng chậm hơn so với năm 2016, do triển vọng tăng trưởng kinh tế sụt giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương mại điện tử làm tăng nhu cầu sản phẩm nhựa ở châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO