Thời trang mặc nhà: Phân khúc mới tiềm năng

P.V| 13/05/2013 07:02

Nhu cầu thời trang mặc nhà đang có xu hướng phát triển, tạo nên một phân khúc mới cho thị trường thời trang.

Thời trang mặc nhà: Phân khúc mới tiềm năng

Nhu cầu thời trang mặc nhà đang có xu hướng phát triển, tạo nên một phân khúc mới cho thị trường thời trang.

Theo nghiên cứu mới đây của Công ty Mely Communication tiến hành trên 100 mẫu ngẫu nhiên thì 55% phụ nữ độ tuổi 25-60 tuổi quan tâm tới việc ăn mặc đẹp tại nhà theo thiết kế phù hợp mặc ở nhà; 28% phụ nữ thích những bộ đồ thời trang vừa có thể mặc ở nhà vừa phù hợp khi ra đường (như quần short, áo thun); 10% quan tâm đến những trang phục đồ bộ truyền thống.

Một số thiết kế mặc nhà của các công ty thời trang Việt Nam đang có trên thị trường

Theo phân tích khu vực thì 35% phụ nữ vùng quê thích đồ mặc ở nhà riêng biệt với đi ra đường; trong khi ở thành phố chỉ có 12% thích đồ mặc nhà và ra đường khác nhau (với lý do đồ mặc ra ngoài đường sẽ dính khói bụi, không thích hợp mặc trong nhà), còn lại thường mặc nhà và ra đường như nhau.

Tuy có sự khác biệt trên, nhưng hơn 80% người được hỏi quan tâm đến đồ mặc ở nhà vì thích được đẹp hơn trong mắt ông xã và người thân.

Điều đó cho thấy, người tiêu dùng đang rất quan tâm đến thời trang mặc nhà. Với trên 40 triệu người tiêu dùng là phụ nữ, xu hướng thích mặc đẹp ở trong nhà đang dần hình thành và kiến tạo một thị trường tiềm năng cho các công ty dệt may.

Phụ nữ Việt Nam ngày càng năng động, do đó các mẫu thiết kế trẻ trung, sáng tạo, phù hợp với điều kiện tự nhiên, nhưng không kém phần nữ tính, thoải mái để mặc nhà sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của phái đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thời trang mặc nhà: Phân khúc mới tiềm năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO