Thị trường xe máy: Đua tiện ích

HỒNG NGA| 08/11/2015 02:13

Để giành thêm thị phần, tăng cường khả năng phục vụ khách hàng và thỏa mãn hơn nữa những yêu cầu khắt khe của thị trường, các hãng xe liên tục cho ra đời những mẫu xe với công nghệ mới nhất.

Thị trường xe máy: Đua tiện ích

Để giành thêm thị phần, tăng cường khả năng phục vụ khách hàng và thỏa mãn hơn nữa những yêu cầu khắt khe của thị trường, các hãng xe liên tục cho ra đời những mẫu xe với công nghệ mới nhất.

Đọc E-paper

Bên cạnh việc chuyển hướng sản xuất từ xe số sang xa tay ga, thị trường còn chứng kiến cuộc đua công nghệ của các hãng sản xuất. Đi đầu trong cuộc đua này là Piaggio, Honda và Yamaha.

Mới đây, trong tháng 10, Piaggio đã cho ra mắt mẫu xe Piaggio Liberty ABS với công nghệ mới nhất cho phân khúc thị trường xe tay ga cao cấp.

Sản phẩm có thiết kế mới với sự an toàn được đảm bảo tối đa khi điều khiển xe, như hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đây là công nghệ được sử dụng trên ô tô và lần đầu tiên một hãng sản xuất xe máy tại Việt Nam đưa vào thiết kế xe máy.

Và đây cũng là một trong số ít các dòng xe máy trên thế giới được trang bị hệ thống an toàn tiên tiến này.

Liberty là dòng xe thứ 2 của Piaggio Việt Nam phân phối có hệ thống ABS, sau chiếc Vespa 946. Động cơ trên Liberty ABS cũng là dòng động cơ mới iGet.

Theo công bố của hãng này thì iGet có công suất cực đại lớn hơn 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16%, giảm tiếng ồn khi đề 70% so với động cơ được trang bị trên những phiên bản Liberty cũ.

Ông Costantino Sambuy - Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, khẳng định: "Người tiêu dùng muốn thông qua sản phẩm thể hiện bản thân và đó là lý do chúng tôi đưa những công nghệ mới vào Liberty ABS. Chúng tôi luôn mang lại những công nghệ mới nhất như công nghệ phun xăng điện tử, phanh chống bó cứng APS... với cam kết là một công ty hàng đầu ứng dụng công nghệ tại Việt Nam".

Piaggio Việt Nam đang cung cấp cho thị trường 8 mẫu xe, gồm: Vespa Primavera, Vespa Sprint, Vespa LX, Vespa LXV, Vespa GTS, Piaggio Liberty, Piaggio Fly, Piaggio Zip, đều được trang thế hệ động cơ 4 thì lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải giảm mạnh so với các dòng động cơ trước.

Nếu như Piaggio liên tục thay đổi công nghệ động cơ, từ L.E.A.D.E.R, i.e, 3V i.e đến iGet thì Honda lại rất nhất quán trong việc sử dụng động cơ eSP trên các loại xe của mình.

Trong khi đó, Yamaha hướng vào động cơ Blue Core và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam.

Việc sử dụng công nghệ mới của các hãng nhằm tăng hiệu suất hoạt động, giảm tiêu hao nhiên liệu, cải thiện cảm giác lái cũng như tăng độ bền cho xe. Và cuộc đua này đang ngày càng khốc liệt.

Không chỉ cải tiến động cơ, Honda Việt Nam còn trang bị khóa thông minh (khởi động không cần chìa khóa) cho hai mẫu xe SH 150 và 125 mới. Cũng giống như ô tô, người lái chỉ cần mang chìa khóa theo, cách xe 2m trở lại, chìa sẽ tự kết nối (xác nhận mã) với xe.

Không cần tra chìa vào ổ, chỉ cần xoay núm khởi động là xe nổ máy. Cùng với đó là khả năng chống trộm. Công nghệ này được nhà sản xuất cho biết có khả năng tương thích với tất cả các dòng xe ga và xe số.

Cũng trong cuộc đua công nghệ, đầu tháng 10, Yamaha đã đưa ra thị trường mẫu xe Acruzo được trang bị những công nghệ mới nhất của Hãng dành cho khách hàng tại các thành phố lớn.

Xe được thiết kế tối ưu nhất cho nhu cầu sử dụng như động cơ Blue Core cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và vận hành mượt mà, cốp xe dung tích lớn, trọng lượng hợp lý giúp cho việc điều khiển, xoay xở trong các diện tích chật chội trở nên dễ dàng, đặc biệt là đối với khách hàng nữ.

Ngoài ra, nắp bình xăng nằm phía trước và hệ thống định vị từ xa cũng đem lại sự tiện lợi và an toàn, riêng tư tối đa.

Ông Costantino Sambuy - Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, cho biết, Piaggio hướng đến giới trẻ có thu nhập cao. Thị trường bùng nổ, khách hàng quan tâm hơn đến thiết kế có tính đột phá. Những người sẵn sàng trả tiền để có những chiếc xe tốt nhất, có đòi hỏi cao về thẩm mỹ.

"Không chỉ đầu tư cho sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, chúng tôi đang mang đến thay đổi tính trải nghiệm cho khách hàng", ông Costantino Sambuy nói.

Các nhà sản xuất cho biết, thời gian tới, xe máy sẽ còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại từ ô tô nhằm tăng tiện ích. Một trong những công nghệ quan trọng có thể được tích hợp trên xe máy trong tương lai gần là tính năng cảnh báo va chạm. Và như thế, cuộc đua về công nghệ sẽ càng quyết liệt hơn.

>Thị trường xe máy: Cuộc dịch chuyển của công nghệ

>Thị trường xe máy: Dịch chuyển xe tay ga

>Thị trường xe máy: Cạnh tranh trong thế khó

>Thị trường xe máy: "Độc quyền" yếu thế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường xe máy: Đua tiện ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO