Thị trường mùa Tết: Doanh nghiệp tung hàng

MINH HÀO - THANH NGÂN| 24/12/2015 08:35

Mùa Tết là cơ hội vàng trong kinh doanh nên từ giữa tháng 6, các doanh nghiệp đã lên kế hoạch sản xuất, chuẩn bị đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Thị trường mùa Tết: Doanh nghiệp tung hàng

Mùa Tết - Mùa mua sắm cuối năm đã được doanh nghiệp (DN) chuẩn bị từ rất sớm với kế hoạch sản xuất tổng lực cùng chiến lược hàng mới làm trung tâm. Đặc biệt, năm nay với sự phối hợp ăn ý giữa các DN và cơ quan chức năng, người tiêu dùng (NTD) TP.HCM sẽ có cơ hội sử dụng thực phẩm an toàn.

Đọc E-paper

Đánh giá mùa Tết là cơ hội vàng trong kinh doanh nên từ giữa tháng 6, các DN đã lên kế hoạch sản xuất, chuẩn bị đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu NTD.

Trong nhóm hàng thực phẩm chế biến, Công ty Saigon Food đã có nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu NTD dịp Tết. Đáng chú ý là các loại lẩu hải sản, xiên que hải sản, nem nương cá hồi, cháo dinh dưỡng...

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Tổng giám đốc Công ty thương mại Saigon Food, cho biết, hiện nay, một số siêu thị đã đặt mua khoảng 70 tấn hàng cho mùa Tết. Tất cả sản phẩm đều được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng theo đúng tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO, HACCP.

Bên cạnh giò lụa và lạp xưởng là sản phẩm chủ lực trong mùa Tết, năm nay, Vissan đưa ra thị trường các loại xúc xích Pecan, xúc xích Hồ lô, xúc xích Dzui Dzui, nem gà.

Ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc Công ty Vissan, cho biết, mùa Tết này, Công ty sẽ đưa ra thị trường 3.000 tấn thịt heo, bò và 3.800 tấn thực phẩm chế biến các loại.

Song song đó, Công ty còn dự trữ thêm từ 15 - 20% sản lượng hàng hóa phòng khi thị trường có biến động. Để có được nguồn hàng này, từ tháng 6 năm nay, Công ty đã triển khai thu mua nguồn nguyên liệu với với số tiền lên đến 600 tỷ đồng để có nguồn hàng và giá cả ổn định.

Ở nhóm hàng bánh mứt, Công ty Bibica công bố tung ra thị trường 1.600 tấn bánh kẹo các loại, tăng 20% so với năm ngoái. Trong đó, Công ty tăng gấp 2 - 3 lần các loại bánh Goody và Lạc Việt, đầu tư mạnh cho các loại kẹo mềm trái cây Ngũ quả, Phúc lộc thọ và kẹo cứng Phát tài.

Thay vì tung nhiều sản phẩm như trước đây, năm nay Bibica chọn những sản phẩm được khách hàng ưa chuộng và thiết kế sang trọng hơn.

Ngoài dòng bánh cao cấp, Bibica còn có hơn 20 loại bánh kẹo dành cho mùa Tết này như bánh hộp thiếc Warmly, Happly, bánh hộp giấy Cindy, hộp nhựa Emily...

Ông Nguyễn Quốc Hoàng - Phó tổng giám đốc Công ty Bibica, cho biết, đến thời điểm này, Công ty đã huy động 100% công suất các dây chuyền sản xuất bánh kẹo. Hiện 100% các dòng bánh kẹo của Bibica đã lên kệ của tất cả các điểm bán.

"Do đã chuẩn bị trước về việc hội nhập, Bibica rất tự tin sản phẩm của Công ty có chất lượng không thua gì các sản phẩm ngoại. Ngoài ra, trong nhiều năm nay Bibica cũng đầu tư về thiết kế bao bì, bảo đảm sản phẩm vừa đẹp, hiện đại, sang trọng nhưng vẫn hợp với văn hóa của người Việt Nam", ông Quốc Hoàng, chia sẻ.

Trong khi đó, Công ty Kinh Đô Bình Dương không công bố số lượng sản xuất mà chỉ giới thiệu các sản phẩm mới. Trong đó, Công ty tung ra nhiều sản phẩm với thiết kế bao bì dành riêng cho mùa Tết.

Cùng với sản phẩm mới, Công ty đầu tư cho trưng bày, kinh doanh nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm, biếu tặng của NTD, DN và tổ chức "Xe Tết Kinh Đô” với nhiều hoạt động hấp dẫn như múa lân, thần tài chúc Tết, tặng bao lì xì...

Ông Vũ Quốc Tuấn - Phó tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông nội bộ Công ty Kinh Đô Bình Dương, cho biết, Công ty chú trọng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như tạo không khí Tết qua trưng bày, xây dựng gian hàng... nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho NTD trong những ngày Tết.

Cũng thuộc nhóm hàng này, Công ty Vinamit tung ra nhiều sản phẩm mới như sôcôla bọc xoài, khoai lang bọc sôcôla, mít sôcôla, sầu riêng sấy, bơ sấy, thanh long sấy, xoài sấy giòn, mít có mùi sầu riêng. Bên cạnh đó, Vinamit còn sản xuất các loại gia vị từ khoai lang, khoai mì, khai tây...

Theo nghiên cứu của Nielsen công bố trong đầu tháng 12, các ngành hàng quan trọng và được tiêu dùng vượt trội, mang lại doanh thu cao nhất trong mùa Tết là bánh kẹo, nước giải khát và bia.

Doanh số 3 tháng Tết đóng góp đến 28% tổng doanh số hằng năm của ngành hàng nước giải khát.

Doanh số mặt hàng bia cũng tăng 1,5 lần so với các khoảng thời gian còn lại trong năm.

Ông Nguyễn Lâm Viên - Tổng giám đốc Công ty Vinamit, cho biết, để đáp ứng nhu cầu mua hàng cao cấp, Công ty chú ý đầu tư mẫu mã, bao bì sản phẩm, thiết kế nhiều loại hộp có nắp bật phía trên và đặt trong chiếc hộp bằng giấy.

Tương tự thế, bà Nguyễn Thị Tâm Ái - Giám đốc Công ty Trí Đức Food, cho biết, do NTD có xu hướng ưa chuộng các loại mứt ít ngọt nên năm nay Công ty tập trung sản xuất các loại trái cây sấy khô, mứt tươi ăn liền có độ ngọt vừa phải, không sử dụng phẩm màu, không dùng đường hóa học hay chất phụ gia để NTD có thể cảm nhận được hương vị thật của trái cây.

Đánh giá về nhu cầu tiêu dùng Tết, bà Lê Thị Thanh Lâm, cho rằng: "Sản lượng tiêu dùng thực phẩm thường tăng 50 - 70%, thậm chí gấp đôi so với thời điểm bình thường, do vậy, nhiều DN phải tăng ca mới đủ cung ứng".

Cùng nhận định này, theo ông Văn Đức Mười, đến thời điểm hiện tại, Công ty đã hoàn tất dự trữ nguyên liệu chế biến cho nhu cầu trước trong và sau Tết, còn lại 10% nguyên liệu là thịt nóng dành cho sản xuất giò lụa. Tùy theo chủng loại sản phẩm, Vissan đã tiến hành sản xuất từ tháng 10 cho các sản phẩm phục vụ nhu cầu Tết của NTD.

>Doanh nghiệp dè dặt "tung" hàng Tết

>Siêu thị chi cả nghìn tỷ đồng chuẩn bị hàng Tết

>Hàng Tết: Ê hề trên kệ

>Bình ổn thị trường dịp Tết: Doanh nghiệp đã sẵn sàng 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường mùa Tết: Doanh nghiệp tung hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO