Thị trường giỏ quà Tết: Hàng Việt được ưu tiên

Minh Hào| 28/01/2021 06:00

Thị trường giỏ quà Tết bắt đầu nhộn nhịp khi các nhà sản xuất và phân phối cùng triển khai kinh doanh. Theo khảo sát, giỏ quà Tết năm nay khá đa dạng, phong phú với giá tốt, chất lượng được kiểm soát kỹ và hàng Việt được ưu tiên.

bai-2-Gio-qua-Tet-4244-1611731367.jpg

Ưu tiên hàng Việt

Từ tháng 11/2020, chuẩn bị đáp ứng nhu cầu quà tặng, Công ty Tư vấn Mỹ thuật Trà Quế và Platform thương mại điện tử Foodmap.Asia ra mắt liên minh hỗ trợ phát triển thị trường của các nghệ nhân và sản vật địa phương. Tại sự kiện này, hai bên cũng đồng thời giới thiệu những giỏ quà Tết đặc biệt của các nghệ nhân Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Xuân Yến - Giám đốc Công ty Trà Quế cho biết, cùng với trái cây sấy, trong các giỏ quà Tết do đơn vị giới thiệu còn có các loại đặc sản của các địa phương như trà ô long Mộc Châu, rượu vang Phan Rang, cà phê Lâm Đồng, mứt gừng Huế, kho bì xông khói, đậu phộng tỏi ớt, sấu tươi sấy lạnh, mứt sơ ri, rượu mận...

Bao bì giỏ quà Tết của Trà Quế do nghệ nhân thiết kế từ nguyên liệu thiên nhiên. Theo bà Xuân Yến, ý tưởng kinh doanh sản vật làng nghề, tài nguyên bản địa của Việt Nam được triển khai nhiều năm và trong dịp Tết, những sản phẩm này có cơ hội đến tay người tiêu dùng.

Hướng đến xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng vì sức khỏe, đại diện các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra sẽ tung ra hai mẫu giỏ quà tặng trái cây với sự kết hợp trái cây trong nước và nhập khẩu gồm bưởi da xanh, mãng cầu, quýt đường, xoài cát, thanh long, dưa lưới, nho đen, táo Mỹ. Giỏ quà Tết với sản phẩm đông lạnh như thực đơn lẩu, xúc xích... cũng được hệ thống này tung ra thị trường vào mùa Tết năm nay. Bên cạnh đó còn có giỏ quà Tết chuyên bằng trái cây, rau củ từng xuất hiện vài năm gần đây, được khách hàng, đặc biệt là ở TP.HCM ưa thích.

Các nhà sản xuất Tường An, Sài Gòn Food... cũng tung ra các giỏ quà Tết đặc biệt trong mùa Tết này. Trong đó, giỏ quà Tết của Sài Gòn Food là combo các món ăn liền như cơm chiên, mì Ý, miến gà, lẩu... Giỏ quà của Tường An là những sản phẩm đặc trưng của công ty được đóng gói rất bắt mắt. Theo ông Bùi Thanh Tùng - Tổng giám đốc công ty CP Dầu thực vật Tường An, Tết cổ truyền là biểu tượng của mùa đoàn viên, gia đình sum họp, là dịp để mọi người gặp gỡ, tặng nhau món quà và gửi gắm những lời chúc tốt đẹp. Đó là lý do Tường An tung ra giỏ quà Tết vào dịp cuối năm. Hiện tại, công ty đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp để tặng nhân viên và đối tác.

bai-1-ac0713c7d10821567819-8895-16117313

Siêu thị nhộn nhịp

Vào thời điểm này, dịch vụ đặt giỏ quà Tết từ xa đã bắt đầu sôi động tại các siêu thị. Từ giữa tháng 1/2021, hệ thống của siêu thị Co.opmart, CoopXtra, Big C, MM Mega Market, Satra... đưa lên kệ hàng trăm mẫu giỏ quà Tết rất bắt mắt. Theo đại diện của Saigon Co.op, năm nay họ đưa ra thị trường 1,2 triệu giỏ quà Tết phục vụ nhu cầu biếu tặng của khách hàng, có giá từ 429.000 đồng đến hơn 1,5 triệu đồng, gồm các loại bánh kẹo, mứt, rượu, cà phê, nước yến cao cấp. Trong khi đó, VinCommerce - chủ thương hiệu hệ thống siêu thị Vinmart và VinMart+ ra mắt các loại giỏ quà tặng với mức giá từ 399.000 - 899.000 đồng/giỏ. Siêu thị Big C và GO! thì giới thiệu nhiều giỏ quà Tết mới như giỏ bánh kẹo, hoa quả sấy nhập khẩu từ châu Âu giá từ 1-3 triệu đồng/giỏ, giỏ quà Tết đặc sản vùng miền như hạt điều Bình Phước, khô, trái cây sấy miền Tây, miền Trung, giá phải chăng.

Cùng với các nhà bán lẻ, các trang bán hàng online cũng giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà tặng Tết. Trong đó, trang website antfarm.com.vn của Công ty Ant Farm (TP.HCM) có mẫu giỏ quà tặng là trái cây, rau củ ngoại nhập với mức giá từ 650.000 - 1.999.000 đồng/giỏ, trang quatangdongbac.com có mẫu giỏ quà tặng theo những chủ đề như thuận lợi, sung túc... giá từ hơn 800.000 đồng/giỏ.

Chia sẻ về giỏ quà Tết năm nay, bà Hồ Thị Hồng Đào - Phó giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, một trong những ưu tiên hàng đầu đối với giỏ quà Tết được kinh doanh trong hệ thống Co.opmart, Co.opXtra là được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng và xuất xứ rõ ràng.

“Giỏ quà Tết được thực hiện bởi Saigon Co.op không chỉ có giá hợp lý mà còn đảm bảo ở mức tối ưu nhất, không để bất kỳ người tiêu dùng nào phải băn khoăn về chất lượng”, bà Hồng Đào nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường giỏ quà Tết: Hàng Việt được ưu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO