Thay đổi nhanh theo nhu cầu thị trường

25/12/2009 08:05

Nokia chính thức vào VN năm 1996 và đã có những lợi thế nhất định nhờ am hiểu thị trường và thói quen tiêu dùng của người VN. Đến nay, sản phẩm của Nokia chiếm 38% thị phần toàn cầu.

Thay đổi nhanh theo nhu cầu thị trường

Nokia chính thức vào Việt Nam năm 1996 và đã có những lợi thế nhất định nhờ am hiểu thị trường và thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Đến nay, sản phẩm của Nokia chiếm 38% thị phần toàn cầu.

Tuy vậy, Nokia đang định hình chiến lược chuyển từ công ty sản xuất điện thoại sang cung cấp các giải pháp di động vì nhận ra xu hướng công nghệ điện thoại di động đang có khuynh hướng chuyển từ một thiết bị thoại và nhắn tin sang thiết bị giải trí, truy cập thông tin và nhiều tiện ích khác.

Theo chiến lược này, năm 2010, Nokia tiếp tục đưa các dịch vụ như email di động đến với đông đảo khách hàng , giúp họ hiểu sâu hơn về các giải pháp công nghệ tích hợp trong sản phẩm của Nokia. Đồng thời thiết lập các giải pháp dành cho doanh nghiệp bằng cách kết hợp các thiết bị và ứng dụng của Nokia và những phần mềm của Microsoft, IBM và Cisco...; tập trung đẩy mạnh xu hướng về giải trí và các giải pháp công nghệ.

Năm 2008, tuy khủng hoảng kinh tế nhưng lại là năm Nokia hoạt động hiệu quả, bởi chúng tôi thay đổi chiến lược kinh doanh, thay vì đầu tư dàn trải, bây giờ chỉ đầu tư tập trung vào lĩnh vực bản đồ, âm nhạc, email di động và cửa hàng trực tuyến trong các ứng dụng di động. Mặt khác, chúng tôi quan tâm đến tất cả các phân khúc thị trường, dù là điện thoại giá rẻ vẫn tích hợp những giải pháp công nghệ tiên tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thay đổi nhanh theo nhu cầu thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO