Tác động của mạng XH đến DN vừa và nhỏ

Nguồn Forbes - dịch BÁCH HỢP| 30/09/2010 08:24

LinkedIn, Facebook, Twitter… Mạng XH đang bùng nổ, mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Doanh nhân hãy sử dụng mạng XH ngay lập tức!

Tác động của mạng XH đến DN vừa và nhỏ

LinkedIn, Facebook, Twitter… Mạng XH đang bùng nổ, mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Doanh nhân hãy sử dụng mạng XH ngay lập tức!

Mời cac bạn theo dõi bài "Tác động của mạng XH đến DN vừa và nhỏ" do Kim Quy trình bày.

So với tháng 12/2009, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng những trang mạng XH để quảng cáo và tiếp thị trực tuyến tăng gấp đôi, lên 54%.

Hàng ngày có 35% công ty đều đặn cập nhật thông tin lên LinkedIn, Facebook và Twitter.

LinkedIn, Facebook, Twitter… Mạng XH đang bùng nổ, mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

Khảo sát 269 doanh nghiệp vừa và nhỏ của công ty Daryl Willcox Publishing, Anh Quốc, công bố: 46% doanh nghiệp thừa nhận “Nhờ mạng XH, độ nhận biết thương hiệu của khách hàng tăng”; 36% đã kiếm thêm những mối làm ăn mới nhờ nỗ lực gây dựng hình ảnh trên mạng XH.

Daryl Willcox, nhà sáng lập Daryl Willcox Publishing cho biết: “Con số thống kê những công ty tham gia tiếp thị truyền thông qua mạng XH phản ánh tầm quan trọng của mạng XH đối với hoạt động doanh nghiệp. 60% doanh nghiệp đồng tình rằng họ nhận được những tác động tích cực và lợi ích cụ thể về doanh số từ mạng XH”.

Theo khảo sát thì tháng 12/2009, chỉ có 27% doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng mạng XH.

Trang mạng XH được các doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhiều nhất là LinkedIn, 73%. Facebook đứng thứ hai, 64%. Tiếp sau đó là Twitter, 63%.

Phần lớn doanh nghiệp (68%) sử dụng mạng XH để kết nối mạng lưới quan hệ với mọi người. 63% thu hút khách hàng mới. 61% tăng độ nhận biết thương hiệu… Bên cạnh đó, 14% sử dụng mạng XH chỉ vì đối thủ của mình làm như thế. Và 12% chẳng chú ý mấy, với tư tưởng an nhàn: “Kiếm thêm được người khách hàng nào hay khách hàng đó. Không quan trọng”.

Khảo sát cũng thực hiện đối với những doanh nghiệp không theo trào lưu mạng XH. 35% viện lý do là không có thời gian. 31% cho rằng khách hàng của mình không quan tâm đến mạng XH. Và 24% không biết kỹ thuật.

Theo khảo sát, mạng XH bổ sung vào những hình thức tiếp thị khác như e-mail, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và tiếp thị trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tác động của mạng XH đến DN vừa và nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO