Rộn ràng thị trường mùa Giáng sinh

HỒNG NGA| 23/12/2018 07:00

Thị trường mùa Giáng sinh đang rộn ràng với những chương trình khuyến mãi rầm rộ đi kèm dịch vụ trang trí hấp dẫn được các doanh nghiệp triển khai để kích cầu mua sắm.

Rộn ràng thị trường mùa Giáng sinh

Nhộn nhịp dịch vụ trang trí mùa Giáng sinh

Siêu thị kích cầu

Cứ đến dịp Giáng sinh, các siêu thị lại tung ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu sức mua. Năm nay, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi nhà hàng... cùng thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi lên đến gần 50%. Rầm rộ nhất hiện nay là hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra. Đáp ứng nhu cầu khách hàng, dịp này, 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đồng loạt giảm giá sâu cho 3.000 sản phẩm, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang đến đồ dùng gia đình.

Bên cạnh đó, các món ăn, thức uống phù hợp với các bữa cơm gia đình và trong dịp lễ như xúc xích, thịt xông khói, mì, nui, nước trái cây, bánh, kẹo... cũng được hệ thống siêu thị này giảm giá mạnh. Chẳng những được mua hàng giảm giá, khách hàng còn được mua sắm các sản phẩm thực phẩm công nghệ với giá 0 đồng.

Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị Big C, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy nhiều loại sản phẩm trang trí dịp Giáng sinh như dây treo trang trí cây thông, dây đèn LED, cây thông và vòng hoa phủ tuyết, thiệp Giáng sinh... Tại hệ thống siêu thị này, khách hàng không chỉ được ưu đãi về giá mà còn được tham quan, trải nghiệm không khí Giáng sinh và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng người thân.

Link bài viết

Không bỏ lỡ dịp kinh doanh này, hệ thống siêu thị Lotte Mart tổ chức chương trình "Giáng sinh tuyệt vời" với cơ hội mua sắm các sản phẩm thiết yếu có giá giảm đến 49%. Ông Đoàn Diệp Bình - Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu Công ty CP Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam cho biết ngay trong dịp Giáng sinh này, Lotte Mart tổ chức Tomato Day - Ngày hội ưu đãi đặc biệt diễn ra mỗi thứ Ba hằng tuần dành riêng cho khách hàng thành viên Lotte Mart.

Các khách hàng thành viên sẽ được nhận 10 điểm tích lũy khi mua các sản phẩm với giá ưu đãi trong chương trình. Không chỉ siêu thị, các nhà sách, nhà hàng, khách sạn cũng nhộn nhịp trưng bày các sản phẩm độc đáo để trang trí, chào đón Giáng sinh và năm mới 2019. Tại các khách sạn, khách hàng được thưởng thức ẩm thực trong không gian Giáng sinh ấm áp.

Các "chợ Giáng sinh" Hải Thượng Lãn Ông, An Đông (quận 5), Bình Tây (quận 6)... cũng rất nhộn nhịp. Phần lớn vật liệu trang trí Giáng sinh tại những ngôi chợ này có nguồn gốc từ Trung Quốc nên giá rẻ và được nhiều người chọn mua. Theo các tiểu thương, năm nay mặt hàng trang trí Giáng sinh không biến động nhiều về giá.

Chẳng hạn, vòng nguyệt quế giá từ 80.000 - 400.000 đồng, tùy loại. Trái châu có giá 90.000 đồng/hộp 6 trái, quần áo ông già Noel có giá 50.000 - 150.000 đồng/bộ, tùy kích cỡ và chất liệu. Cây thông tùy theo chất liệu, kiểu dáng và chiều cao có giá từ 200.000 - 2 triệu đồng.

Sôi động dịch vụ

Bà Phùng Yến - tiểu thương chợ Bình Tây cho biết thu nhập của người dân ngày càng cao, đời sống được nâng lên nên họ chú trọng hơn đến nhu cầu vui chơi, giải trí. Bên cạnh đó, nguồn cung hàng hóa dồi dào với giá cả phù hợp đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn. Được chọn mua nhiều là những cây thông trang trí sẵn loại nhỏ có giá 1 - 2 triệu đồng và loại trung bình từ 3 - 5 triệu đồng, phù hợp với các căn hộ chung cư hay nhà diện tích nhỏ ở khu vực thành thị.

Cùng với cây thông làm từ sợi nylon, năm nay thị trường rất chuộng cây thông tươi. Trên trang web của một doanh nghiệp chuyên về sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu có rao bán nhiều mẫu thông Nordmann-fir nhập từ Đức với giá từ 1,75 - 25 triệu đồng/cây, đã bao gồm phí giao hàng và xử lý thông sau Giáng sinh. Nhóm khách hàng ưa thích loại thông này chủ yếu là các doanh nghiệp.

Trong đó, cây thông cao dưới 1,8m có giá từ 2 - 4 triệu đồng, cao khoảng 2,4 - 2,7m có giá từ 6 - 8 triệu đồng được doanh nghiệp mua nhiều. Còn tại một doanh nghiệp chuyên nhập thông từ Hà Lan thì cây thông cao 1 - 1,7m có giá từ 3,7 - 8,3 triệu đồng, cao trên 2m giá trên 10 triệu đồng, cây cao nhất 3m có giá khoảng 20 triệu đồng.

Hiện tại, dịch vụ trang trí cây thông rất sôi động vì đang vào cao điểm. Ông Nguyễn Quang Vũ - chủ một doanh nghiệp trang trí tiệc sinh nhật, tiệc Giáng sinh tại quận Gò Vấp cho biết năm nay, số lượng khách hàng đặt dịch vụ trang trí Giáng sinh tăng 30% so với năm trước.

Từ ngày 15/12, công ty ông đã ngưng nhận đặt dịch vụ này vì đơn hàng đã kín đến ngày 24/12. Có 2 hình thức trang trí cây thông được khách hàng chọn là thi công riêng lẻ hoặc trọn gói. Với hình thức trọn gói, công ty sẽ lên mẫu, báo giá và ký hợp đồng để thi công. Hiện nay đa phần khách hàng chọn hình thức này.

Và không chỉ thị trường sản phẩm phục vụ mùa Giáng sinh sôi động, một số dịch vụ trang trí, thiết kế mô hình, tiểu cảnh cũng tấp nập đơn hàng. Dự báo từ nay đến Tết Kỷ Hợi, nhu cầu thị trường sẽ tăng mạnh.

"Đơn đặt hàng của các đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ trang trí, sửa chữa nhà cửa sẽ tăng gấp 2 - 3 ba lần so với ngày thường", ông Nguyễn Quang Vũ nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rộn ràng thị trường mùa Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO