Quà Tết 2014: Gà Bắc, bưởi Nam

HÀ THANH| 13/12/2013 08:20

Thị trường quà Tết đã bắt đầu rục rịch khởi động với nhiều sản phẩm "độc - lạ”.

Quà Tết 2014: Gà Bắc, bưởi Nam

Thị trường quà Tết đã bắt đầu rục rịch khởi động với nhiều sản phẩm "độc - lạ”.

Đọc E-paper

Nếu mọi năm, thị trường phía Nam luôn đi đầu về những sản phẩm, dịch vụ Tết độc đáo, thì năm nay, phía Bắc bỗng nhiên nổi trội hẳn. Ông Nguyễn Như So, Chủ tịch Tập đoàn Dabaco Việt Nam, sở hữu Trung tâm Nghiên cứu gà chín cựa cho biết, sau khi đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng, Trung tâm đang có khoảng 63.000 con gà chín cựa các loại, trong đó sẽ tung khoảng 10.000 con ra thị trường phục vụ Tết Nguyên đán năm nay.

Ông So tiết lộ: "Chúng tôi muốn xây dựng một thương hiệu gà cúng đặc biệt, thiên về tâm linh đó là gà chín cựa". Để tăng tính chất trang trọng, Dabaco sẽ bán loại gà cúng đặc biệt này cùng với một mẫu lồng tre cầu kỳ và chắc chắn. Chưa công bố giá bán chính thức, nhưng theo ông So thì vừa qua Công ty đã từ chối lời đề nghị mua cả ngàn con gà với giá 3 triệu đồng/con.

Quý và được ưa chuộng không kém gà chín cựa là gà Đông Tảo, giống gà chân to đặc trưng tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Đây cũng là giống gà đang được săn lùng để làm quà biếu Tết 2014, với giá bán rất đắt.

Hiện một đôi gà trống và mái cân nặng tổng cộng khoảng 9kg được ra giá từ 10 - 11 triệu đồng, đôi gà nhỏ hơn giá 5 - 6 triệu đồng, gà giống thuần chủng cỡ nắm tay cũng có giá 250.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi con.

Ngay từ mấy tháng trước, nhiều người đã chọn cách mua gà giống về nuôi để làm quà Tết thay vì bỏ ra cả chục triệu đồng mua gà đã đủ trọng lượng. Nếu gà chín cựa được coi trọng do tính chất tâm linh thì gà Đông Tảo lại nổi tiếng bởi thịt rất thơm ngon.

Trong khi thị trường phía Bắc chú trọng đến sản vật mang tính truyền thống, tâm linh và quý hiếm, thì ở thị trường phía Nam, tính sáng tạo trên các sản phẩm Tết vẫn được duy trì. Sau khi thành công với bánh Trung thu nhân tổ yến, năm nay, Công ty Yến sào Sài Gòn Anpha đi tiên phong khi tung ra sản phẩm bánh chưng bánh tét nhân yến.

Bánh là sự kết hợp giữa 3 hương vị: Nếp trắng, lá chuối thơm cùng yến sào tinh khiết. Dù chưa công bố rộng rãi, nhưng thông tin nắm được từ Công ty cho biết, khoảng nửa tháng nữa sẽ có hàng ra thị trường, giá bán khoảng từ 500.000 - 600.000 đồng cặp (khoảng 1kg). Ngoài mua hàng trực tiếp, phía Công ty cũng chấp nhận thanh toán bằng voucher.

Dưa hấu, bưởi vẫn luôn là sản phẩm được trông chờ nhiều nhất vào mỗi dịp Tết đến nhờ hình thù độc đáo do các chủ vườn sáng tạo. Tết năm nay, ông Trần Thanh Liêm, ở phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, cho biết Tết Giáp Ngọ này sẽ cung ứng 1.000 quả dưa hấu (500 cặp) độc đáo các loại cho thị trường.

Sản phẩm mới nhất ông Liêm đã sản xuất thành công và sẽ tung ra thị trường Tết này là 50 cặp dưa hấu hình trái tim có hình bản đồ Việt Nam nổi rõ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, với trọng lượng từ 2 - 2,2 kg/trái. Loại này ông Liêm dự kiến giá bán khoảng 8 triệu đồng/cặp.

Trong khi đó, ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm CLB Khuyến nông Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang - còn chế tạo 2 cái khuôn có hình đồng tiền cùng thỏi vàng ốp lên phần bụng trái bưởi và trái dưa hấu hồ lô.

Theo ông Thành, thông qua 2 sản phẩm mới này, ông và các thành viên trong CLB muốn gửi đến bà con thông điệp về sự may mắn, phát tài, trường thọ trong dịp năm mới.

Riêng Bưởi Hồ Lô Tài Lộc thỏi vàng đồng tiền là sản phẩm chiến lược của ông trong Tết năm 2015. Tuy nhiên, trong năm nay, ông Thành trồng thử nghiệm ở số lượng hạn chế, để năm sau sẽ đi vào sản xuất đại trà.

Ngoài ra, sản phẩm bưởi Hồ Lô Tài Lộc truyền thống có kiểu dáng là hình chiếc hồ lô, hai bên có hai chữ nổi "Tài" và "Lộc" cùng bưởi Hồ Lô lò luyện đan Phúc Lộc Thọ với ba mặt của quả bưởi in ba chữ nổi "Phúc" "Lộc" và "Thọ” cũng vẫn được Phú Trí A đưa ra thị trường như mọi năm.

Dự kiến giá bưởi và dưa hấu hồ lô mẫu cũ sẽ tăng 25%, từ 750.000 đồng/cặp lên 1 triệu đồng/cặp so với dịp Tết năm trước. Riêng bưởi và dưa hấu mẫu mới sẽ có giá cao gấp 2 lần so với mẫu cũ.

Theo nhận định của các nhà phân phối, Tết năm nay nhu cầu hàng quà Tết 2014 của thị trường vẫn rất lớn. Đơn vị quản lý trang web: remoingay.com cho biết, hiện mỗi ngày đơn vị này nhận được hàng trăm đơn đặt hàng của khách hàng.

Ngoài các giỏ quà Tết là các thương hiệu ngoại nhập sang trọng, giá khá cao, thì người dùng vẫn quan tâm nhiều hơn tới các sản phẩm độc, lạ và ý nghĩa như bưởi Hồ Lô, dưa hấu Hồ Lô, dưa hấu thỏi vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quà Tết 2014: Gà Bắc, bưởi Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO