Ngành thời trang Ấn Độ và cuộc cách mạng di động

06/05/2017 06:41

Đầu năm 2020, gần một phần ba người Ấn Độ có hoạt động mua sắm online đầu tiên là ở ngành hàng thời trang.

Ngành thời trang Ấn Độ và cuộc cách mạng di động

Phần lớn người dùng tại quốc gia Nam Á thích mua hàng qua thiết bị di động và con số này được dự báo sẽ tăng trong thời gian tới.

Ấn Độ đang trong cuộc cách mạng số và người dùng dần chuyển các hoạt động giao thương internet qua các thiết bị di động. Sự chuyển dịch số diễn ra trong giao dịch tiền bạc đến các loại dịch vụ khác như du lịch, ăn uống... Mọi thứ đều dễ dàng trong tầm tay chỉ bằng một cú chạm tay vào điện thoại thông minh.

Số hóa mang đến cho người dùng Ấn Độ những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hoàn toàn mới. Trong đó 85% có xu hướng thích trải nghiệm thông qua các thiết bị di động hơn là các cách truyền thống. Chi tiêu tiêu dùng giờ đây chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi kỹ thuật số trên mọi phương diện, với việc nhận đề xuất từ bạn bè, tìm kiếm các sản phẩm mới hay quyết định mua sắm.

Gần đây, tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group (Mỹ) đã hợp tác cùng Facebook thực hiện báo cáo mang tên “Fashion Forward 2020”, nhằm mục đích tìm hiểu cách để khai thác cuộc cách mạng di động hiện thời cho ngành thời trang.

Báo cáo xem xét tất cả chi tiết gồm những gì đang diễn ra với khách hàng trong địa hạt thời trang cũng như xu hướng sắp tới trong bối cảnh số hóa và di động bao trùm cuộc sống.

Kết quả cho thấy vào đầu năm 2020, nền tảng mua sắm thời trang trực tuyến ở Ấn Độ sẽ tăng gấp đôi, lên 135 triệu và 70% người tiêu dùng trực tuyến sẽ mua hàng online. Gần một phần ba người có hoạt động mua sắm online đầu tiên là ở ngành hàng thời trang. Điều này tạo ra một bước đệm, cửa ngõ để bước vào thế giới mua sắm trực tuyến.

Thêm vào đó, người tiêu dùng được dự đoán sẽ sử dụng điện thoại thông minh để mua hàng.

Ngành công nghiệp thời trang tại Ấn Độ có giá trị 70 tỷ USD và 7 - 9 tỷ USD trong số đó có sự tác động bởi kỹ thuật số. BCG cho biết đến năm 2020, con số này được dự báo sẽ tăng trưởng 4 lần để đạt 30 tỷ USD, tương đương 60 - 70% thị phần của thị trường thời trang ở quốc gia Nam Á.

Hiện 73% người thành thị và 87% dân nông thôn tại đây truy cập internet chỉ thông qua điện thoại. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục mở rộng khi sự xâm nhập của điện thoại thông minh kéo theo sự xâm nhập của internet. Với các ứng dụng, 85% người mua hàng online thích dùng smartphone để mua hàng hơn.

Doanh số của ngành thời trang trong thương mại điện tử đã ở mức 4 - 5% và có thể so sánh với mức doanh thu từ các cửa hàng truyền thống. Con số này được dự báo sẽ tăng trưởng lên 10 - 12%, chiếm khoảng 12 - 14 tỷ USD vào năm 2020.

Bên cạnh đó, ngành thời trang trực tuyến tại Ấn Độ cũng có những phân khúc đa dạng. Đàn ông ở các đô thị lớn bị chi phối bởi các khoản giảm giá. Trong khi đó, phụ nữ và các tầng lớp thấp hơn quan tâm đến sự đa dạng mặt hàng. Ngoài ra, các khách hàng lớn tuổi cho biết họ thích mua hàng online bởi sự thuận tiện của hình thức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngành thời trang Ấn Độ và cuộc cách mạng di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO