Mua bán voucher online

Nguồn Công ty FTA| 21/03/2012 06:30

Hiện nay, ở Việt Nam, voucher online (phiếu giảm giá trực tuyến) là một hình thức giao dịch không còn xa lạ.

Mua bán voucher online

Hiện nay, ở Việt Nam, voucher online (phiếu giảm giá trực tuyến) là một hình thức giao dịch không còn xa lạ.

Mặc dù còn nhiều hạn chế nhưng trong tương lai, đây vẫn là hình thức kinh doanh hứa hẹn nhiều thành công.

Một cuộc khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường FTA, dựa trên 600 người tiêu dùng đã tham gia mua bán voucher online sẽ giúp các danh nghiệp có chiến lược tốt hơn cho hình thức kinh doanh này:

- Người tiêu dùng TP.HCM nhận biết hình thức voucher online nhiều hơn so với 2 khu vực Hà Nội và Đà Nẵng. Đây là khu vực được áp dụng hình thức bán hàng voucher online đầu tiên nên tác động đến tỷ lệ nhận biết nhiều hơn.

Hình thức nhận biết chủ yếu từ truyền miệng “giới thiệu từ người thân/bạn bè/đồng nghiệp”, kế đến là quảng cáo từ các trang mạng xã hội và đường link/pop-up/banner từ các trang web khác.

- Top 4 trang web bán voucher online được nhận biết nhiều nhất: muachung.vn, muanhanh.net, cungmua.com và nhommua.com.

Trong đó muachung.vn và nhommua.com là 2 trang web được nhiều người tiêu dùng truy cập và mua. Người tiêu dùng Đà Nẵng ưa thích mua hàng từ nhommua.com hơn.

- Những yếu tố hài lòng khi mua voucher online chủ yếu khác biệt ở yếu tố: “chất lượng sản phẩm” và “giá cả”. Còn những yếu tố không hài lòng khi mua voucher online chủ yếu là “chất lượng sản phẩm” và “giao hàng chưa đúng hẹn”

- Lĩnh vực sản phẩm được chọn mua nhiều nhất liên quan đến thời trang, quà lưu niệm, dịch vụ ăn uống và dịch vụ làm đẹp. Hiện tại, các voucher được giao nhận qua 3 hình thức: dạng thẻ, tin nhắn SMS và giấy in.

Nhưng hình thức nhận voucher bằng dạng thẻ (card bằng giấy, tương tự như namecard) tạo niềm tin nhiều hơn so với hai hình thức còn lại.

- Khách hàng mua voucher online được chia làm 2 đối tượng: khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng.

Khách hàng mục tiêu gồm: những người sử dụng internet thường xuyên, có thói quen mua hàng online; sống ở các thành phố lớn; chủ yếu là sinh viên và nhân viên văn phòng (đây là đối tựơng sử dụng internet nhiều nhất), độ tuổi: 16 – 35 tuổi; chủ yếu là nữ; thích mua hàng khuyến mãi, mua theo đám đông.

- Khách hàng tiềm năng gồm: những người có sử dụng internet thường xuyên nhưng chưa có thói quen mua hàng online; sống ở các thành phố, khu đô thị lân cận các thành phố lớn (Bình Dương, Biên Hòa, Vũng Tàu, Hải Phòng,...); chủ yếu là nữ; độ tuổi trên 35 tuổi; có nhu cầu mua sắm/dịch vụ ăn uống giải trí cao nhưng ít có thói quen mua hàng qua mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua bán voucher online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO