Mexico mở văn phòng hỗ trợ giao thương tại Việt Nam

P.T| 15/03/2016 01:07

Hiệp hội Các doanh nghiệp nhập khẩu và xuất khẩu quốc gia Mexico vừa mở thêm 45 văn phòng đại diện tại nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Mexico mở văn phòng hỗ trợ giao thương tại Việt Nam

Theo tin từ Thương vụ Việt Nam tại Mexico, sau khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết (ngày 4/2/2016), Hiệp hội Các doanh nghiệp nhập khẩu và xuất khẩu quốc gia Mexico (ANIERM), đã mở thêm 45 văn phòng đại diện tại nước ngoài, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Campuchia, Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philipin, Ả Rập và Belice.

Văn phòng ANIERM tại Việt Nam do ông Trần Duy Hòa làm Trưởng đại điện.

ANIERM là tổ chức phi lợi nhuận, với chức năng không chỉ hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu, mà còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhập khẩu, doanh nghiệp logistics, môi giới hải quan, các tổ chức tín dụng, các công ty dịch vụ, trực tiếp hoặc gián tiếp, liên kết cộng đồng thương mại nước ngoài của Mexico.

Văn phòng hỗ trợ xuất nhập khẩu Mexico tại Việt Nam doanhnhansaigon
Ngày 8/3/2016, tại thủ đô Mexico, Chủ tịch ANIERM trao biểu tượng cho Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico và Đại diện ANIERM tại Việt Nam

Trong năm 2015, theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong năm 2015, xuất khẩu của Việt Nam vào Mexico đạt 1,545 tỷ USD (trị giá FOB), tăng 49,16% so với cùng kỳ năm 2014 và là mức tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua. Việt Nam nhập khẩu từ Mexico 477,52 triệu USD (trị giá CIF). Năm 2015 Việt Nam xuất siêu qua Mexico 1,68 tỷ USD. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đạt 2,23 tỷ USD, tăng 55,70% so với cùng kỳ năm 2014.

Việt Nam xuất khẩu vào Mexico 14 nhóm mặt hàng chính: Điện thoại và linh kiện; giày dép; máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; thủy sản; hàng dệt - may; phương tiện vận tải và phụ tùng; máy móc - thiết bị và phụ tùng; cà phê; đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận; sản phẩm từ chất dẻo; túi xách, ví, va ly, mũ và dù; bàn ghế gỗ và các sản phẩm từ gỗ; cao su; sản phẩm khác.

Việt Nam nhập từ Mexico 5 nhóm mặt hàng chủ yếu gồm: Máy vi tính-sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc và thiết bị; thức ăn cho gia súc và nguyên liệu; sắt và thép các loại; phế liệu sắt thép.

Thương vụ Việt Nam tại Mexico cũng cho biết, dự kiến vào tháng 5/2016, ANIERM sẽ tổ chức đoàn các doanh nghiệp Mexico đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và tiếp xúc với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Như vậy, ngoài sự hỗ trợ của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, các doanh nghiệp trong nước có thể liên hệ với ANIERM tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư với Mexico theo thông tin sau:

Ông Trần Duy Hòa - Trưởng Văn phòng đại diện ANIERM tại Việt Nam

Tấng 6, 181 Điện Biên Phủ, P.Đakao, Q.1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38222352 - Fax: (08) 38295440

Email: james.tran.hcm@unique-logistics.com

Điện thoại di động: 012345 16868

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mexico mở văn phòng hỗ trợ giao thương tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO