Khởi động “Ngày của Làng dừa Bến Tre”

19/04/2019 02:27

Sáng 18/4, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam đã ghé thăm các cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm về dừa tại Bến Tre, đồng thời kiểm tra tiến độ của dự án “Làng nghề đặc sản online”.

Khởi động “Ngày của Làng dừa Bến Tre”

Ông Max Zhang – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Sau sự kiện công bố Dự án “Làng nghề đặc sản online” vào ngày 28/03, đã có rất nhiều đại diện lãnh đạo các tỉnh liên hệ trực tiếp với Lazada để triển khai dự án tại địa phương của họ. Điều này tiếp thêm rất nhiều động lực để chúng tôi tích cực triển khai dự án này sâu và rộng hơn trên toàn quốc. Trong ngày chính thức bán hàng trên Lazada, doanh số kinh doanh của các nhà bán hàng có thể tăng hơn gấp 20 lần so với ngày thường. Nếu các nhà bán hàng quyết tâm tham gia thương mại điện tử và không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, chắc chắn doanh số của họ sẽ còn ổn định và cao hơn nhiều so với mong đợi, thậm chí, xuất khẩu được sản phẩm của mình đến nhiều quốc gia khác”. Dự kiến, Lazada Việt Nam sẽ tổ chức “Ngày của làng dừa Bến Tre” – ngày bán các sản phẩm về dừa Bến Tre trên www.lazada.vn & ứng dụng di động (app) Lazada vào cuối tháng 5.

Được biết, dự án “Làng nghề đặc sản online” là một trong những hoạt động trọng tâm  của Lazada Việt Nam nhằm góp phần xây dựng nên một hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện và bền vững vào năm 2030. Qua những hoạt động cụ thể, Lazada cam kết hỗ trợ 8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, phục vụ 300 triệu khách hàng và mang đến 20 triệu cơ hội việc làm trên toàn khu vực.

Dự án được công bố vào cuối tháng 03/2019, trong khuôn khổ Diễn đàn “Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam năm 2019” do VECOM phối hợp cùng Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công thương tổ chức tại TP.HCM với mong muốn hỗ trợ các hộ gia đình, các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các vùng nông thôn trên toàn quốc tiếp cận mô hình thương mại điện tử , mở rộng kinh doanh. Bến Tre là địa phương đầu tiên được chọn để khởi động dự án này với tên gọi “Ngày của Làng dừa Bến Tre”.

Khi tham gia vào dự án này, các cơ sở sản xuất và kinh doanh sản phẩm về dừa tại Bến Tre sẽ được hưởng 1 gói hỗ trợ đặc biệt bao gồm: miễn phí mở gian hàng, miễn phí hoa hồng trọn đời, miễn phí các chương trình đào tạo bán hàng online, các hỗ trợ về thiết kế, hình ảnh gian hàng, dán nhãn đặc sản nếu đã có đăng ký chỉ dẫn địa lý… Việc xuất khẩu hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử quốc tế cũng được Lazada Việt Nam hỗ trợ về mặt thông tin và thủ tục cần thiết.Các nhóm sản phẩm trong “Ngày của Làng dừa Bến Tre” bao gồm:Thực phẩm từ dừa (Bánh, kẹo, thạch dừa…), Mỹ phẩm từ dừa (Dầu dừa, mặt nạ dừa, son dưỡng, dưỡng mi, tinh dầu, dầu gội, xịt chống muỗi, …), Thủ công mỹ nghệ (Chén gáo dừa, bộ muỗng đũa, bộ ấm trà, …), Các mặt hàng đặc biệt (Chỉ sơ dừa, than gáo dừa, …)

Trước đó, để đưa  dự án “Làng nghề đặc sản online – Ngày của làng dừa Bến Tre” về nông thôn Lazada Việt Nam đã phối hợp cùng VECOM và Sở Công thương Bến Tre tổ chức hội thảo chia sẻ những lợi ích của doanh nghiệp dừa Bến Tre khi tham gia chương trình, làm thế nào để trở thành nhà bán hàng trên Lazada? Hướng dẫn cách thức bán hàng,  ký gửi hàng qua Lazada và học các công cụ hỗ trợ nhà bán hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi động “Ngày của Làng dừa Bến Tre”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO