Khách trẻ mua gì?

Nguồn: Công ty FTA| 13/03/2012 06:07

Khách hàng trong độ tuổi thiếu niên (từ 10 - 19 tuổi) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mua sắm. Để hiểu rõ đối tượng tiêu dùng mới mẻ này, cần nắm vững thói quen và lối sống; nhu cầu giải trí, chi tiêu, mua sắm... cùng thói quen truyền thông của lứa tuổi này.

Khách trẻ mua gì?

Khách hàng trong độ tuổi thiếu niên (từ 10 - 19 tuổi) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mua sắm. Để hiểu rõ đối tượng tiêu dùng mới mẻ này, cần nắm vững thói quen và lối sống; nhu cầu giải trí, chi tiêu, mua sắm... cùng thói quen truyền thông của lứa tuổi này.

Số tiền chi tiêu trung bình hằng tháng của giới trẻ là 930.000 đồng, trong đó chi tiêu nhiều nhất là ở TP.HCM và thấp nhất là ở Đà Nẵng, chủ yếu cho việc học tập và ăn uống.

Chi tiêu giữa giới trẻ nam và nữ không chênh lệch nhiều, nhưng có chênh lệch theo từng nhóm tuổi. Phần lớn chi tiêu ăn vặt và sử dụng các dịch vụ giải trí giới trẻ thường tự quyết theo ý thích. Riêng về sản phẩm công nghệ và các khóa học thêm, họ có xu hướng tham khảo ý kiến người khác.

Tác động từ truyền thông

Với thói quen xem TV, giới trẻ thường nhận biết thông tin sản phẩm qua kênh quảng cáo là chính. Thêm vào đó, bạn bè là nguồn tham khảo ý kiến khá quan trọng trong quyết định mua hàng.

Kênh truyền hình dành cho giới trẻ Yeah 1 TV được các bạn trẻ TP.HCM xem nhiều và thường xuyên nhất, trong khi tỷ lệ này kém xa tại Hà Nội và Đà Nẵng. Hai khu vực này xem thường xuyên nhất là kênh VTV3.

Giới trẻ phần lớn đều thích các chương trình mang tính giải trí cao như phim, ca nhạc, hoạt hình. Riêng Hà Nội và Đà Nẵng, giới trẻ vẫn chuộng xem các chương trình gameshow, trong khi ở TP.HCM thì tỷ lệ này thấp, vì TP.HCM là một trong những khu vực có nhiều hoạt động giải trí bên ngoài nhiều hơn so với nơi khác.

Về các loại báo và tạp chí thường đọc, Hoa Học Trò là báo được đọc nhiều nhất cho cả 3 khu vực nói trên. Riêng tại TP.HCM, tuổi thiếu niên ưa thích đọc báo Mực Tím hơn bởi một phần do đầu báo này có xuất xứ từ TP.HCM.

Về internet, phần lớn giới trẻ thường sử dụng internet cho một số mục đích giải trí là chính, trong đó nghe nhạc và chơi game và kết bạn chiếm tỷ lệ cao nhất. Riêng ở Hà Nội, internet được sử dụng với mục đích là phương tiện đọc tin tức và cập nhật thông tin nhiều hơn.

Top 5 trang web thường truy cập nhất của TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng không có sự khác biệt đáng kể, vẫn là Google, Yahoo!, Zing, YouTupe, Facebook.

Giải trí ưa thích

Đối với giải trí trong nhà, giới trẻ có xu hướng giải trí cao nhất với các phương tiện điện tử hay công nghệ như xem tivi, nghe nhạc và online.

Khi nghỉ ngơi hoặc giải trí bên ngoài, giới trẻ thích đi chơi với bạn hoặc lựa chọn các địa điểm ăn ngoài, uống trà sữa để họp mặt trò chuyện. Khu vực TP.HCM có tỷ lệ uống trà sữa nhiều hơn so với Hà Nội và Đà Nẵng.

Tuy nhiên, cho từng giai đoạn trưởng thành và giới tính, giới trẻ có xu hướng lựa chọn các hình thức giải trí khác nhau. Ở độ tuổi 16 - 19, giới trẻ thích nghe nhạc hơn xem TV, thích trò chuyện với gia đình, đọc báo và tạp chí cao hơn độ tuổi 10 - 15.

Khi giải trí bên ngoài, nhóm 16 - 19 thích xem phim, mua sắm và uống cà phê, trà sữa nhiều hơn nhóm tuổi 10 - 15. Ăn quán ăn lề đường vẫn là lựa chọn thường xuyên của giới trẻ của cả 3 thành phố.

Riêng tại TP.HCM, số lượng bạn trẻ tiếp cận và sử dụng fastfood của các cửa hàng thức ăn nhanh khá cao. KFC vẫn là thương hiệu thức ăn nhanh được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất cho cả 3 khu vực kể trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khách trẻ mua gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO