Giáng sinh kích cầu siêu thị

MINH HÀO| 14/12/2012 08:44

Giáng sinh đã gần về nhưng thị trường vẫn chưa mấy sôi động. Đó là lý do khiến các nhà bán lẻ "tung chiêu" hút khách.

Giáng sinh kích cầu siêu thị

Giáng sinh đã gần về nhưng thị trường vẫn chưa mấy sôi động. Đó là lý do khiến các nhà bán lẻ "tung chiêu" hút khách.

Đọc E-paper

Vào thời điểm này, đến bất kỳ siêu thị, trung tâm thương mại nào tại TP.HCM, khách hàng đều được tham dự các chương trình khuyến mãi. Mạnh nhất là các chương trình giảm giá, hoàn tiền, tặng quà. Nhưng điều đáng nói là không để đến cận Giáng sinh như năm ngoái mới khuyến mãi, các siêu thị đã áp dụng ngay từ giữa tháng 11.

Trong đó, hệ thống siêu thị Big C triển khai hai chương trình khuyến mãi "Hàng độc đáo - Vui chào Giáng sinh" và "Bùng nổ giá - Mua cực đã” với hơn 1.000 mặt hàng phục vụ mùa lễ hội như cây thông, ông già Noel, quần áo, mũ, chuông, thiệp Noel, quần áo thời trang mùa đông, đồ chơi trẻ em, đồ gia dụng, điện máy... với mức giảm lên đến 50%.

Cũng như thế, hệ thống siêu thị Co.opmart triển khai đồng loạt 3 chương trình khuyến mãi chào đón mùa Giáng Sinh với hàng trăm mặt hàng may mặc, thực phẩm... giảm giá đến 50%.

Trong đó, có 450 mặt hàng thời trang dành cho cả gia đình thuộc bộ sưu tập Giáng sinh được Co.opmart đặt hàng thiết kế riêng và 300 mặt hàng thực phẩm để giúp các bà nội trợ chuẩn bị những bữa ăn ngon, tiết kiệm và an toàn mà không mất nhiều thời gian. Trong thời gian này, các mặt hàng trang trí Noel xuất xứ Việt Nam được Co.opmart giảm giá 15% - 25%.

Siêu thị Vinatexmart cũng áp dụng mức giảm giá đến 45% các sản phẩm thời trang, thực phẩm, gia dụng... Các siêu thị Maximark, Citimart... cũng giảm giá hàng ngàn mặt hàng phục vụ cho dịp Giáng sinh.

Không chỉ có các siêu thị bán lẻ tổng hợp, các siêu thị chuyên doanh hàng điện máy, điện tử cũng kích cầu trong dịp này. Hệ thống trung tâm điện máy Nguyễn Kim tổ chức chương trình "Bigbang", triển khai đồng loạt tại 15 trung tâm của Công ty ở TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Phước, Hà Nội, Long Xuyên... giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm với mức giảm dao động từ 10 - 30% so với giá niêm yết.

Song song với việc giảm giá, Nguyễn Kim còn thu hút khách hàng tham gia chương trình bằng cách giảm thêm 10% khi thanh toán bằng thẻ Master Card hoặc bán trả góp với lãi suất 0%.

Thiên Hòa cũng đang thực hiện chương trình giảm giá trực tiếp trên sản phẩm từ 10 - 50% với nhiều nhóm hàng điện gia dụng, điện lạnh như: tủ lạnh, tivi, nồi cơm điện... và áp dụng hoàn tiền sản phẩm cho khách hàng.

Thiên Hòa còn có chương trình nếu mua hai sản phẩm cùng loại, sản phẩm thứ hai chỉ có giá từ 20% - 65% so với sản phẩm thứ nhất. Hiện tại, chương trình rút thăm trúng thưởng với giải đặc biệt là căn nhà trị giá hơn 1 tỷ đồng đang giúp công ty tăng doanh thu.

Đánh giá về tình hình kinh doanh Noel, đại diện các siêu thị cho biết, đây là cơ hội kinh doanh có một không hai trong năm. Tuy nhiên, do năm nay vẫn còn khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên để kích cầu mua sắm, siêu thị thị phải liên tục khuyến mãi và thực hiện chương trình theo kiểu "năm sau cao hơn năm trước". Và tất nhiên, những chương trình này được sự hỗ trợ tích cực từ các nhà sản xuất và cả nhà băng.

Với hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi, được thực hiện xuyên suốt, các nhà kinh doanh bán lẻ đang trông chờ vào dịp Giáng sinh này và sắp tới là Tết Dương lịch và Âm lịch sẽ giúp vực dậy một năm kinh doanh bết bát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giáng sinh kích cầu siêu thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO