"Di chúc" của nhà sáng lập Walmart

10/07/2012 04:14

50 năm trước, cửa hàng Walmart đầu tiên đã được khai trương tại Rogers, Arkansas. Trước khi mất, Sam Walton, người sáng lập Walmart đã để lại một “di chúc” với những quy tắc vàng vẫn còn nguyên tính thời đại.

50 năm trước, cửa hàng Walmart đầu tiên đã được khai trương tại Rogers, Arkansas. Ngành bán lẻ đã đổi thay trong những năm qua cùng với “cơn bão” Walmart. Trước khi mất, Sam Walton, người sáng lập Walmart đã để lại một “di chúc” với những quy tắc vàng vẫn còn nguyên tính thời đại.

1. Hết mình vì công ty



Hãy tin tưởng vào nó hơn bất cứ thứ gì khác. Nếu như bạn yêu thích công việc của mình, bạn sẽ vui vẻ đến nơi làm việc hằng ngày và cố gắng làm tốt nhất trong khả năng của bạn, không lâu sau mọi người xung quanh sẽ cảm nhận được niềm đam mê từ bạn.

2. Chia sẻ lợi nhuận với những cộng tác và cư xử với họ như những đối tác

Đổi lại, họ sẽ cư xử với bạn như một người bạn đồng hành cùng nhau vượt qua được những mục tiêu viển vông nhất.

3. Tạo động lực cho các đối tác

Tiền và quyền sở hữu là không đủ. Hãy đặt những mục tiêu cao hơn, khuyến khích sự cạnh tranh và sau đó giám sát. Bạn cũng nên đề nghị những khoản tưởng thưởng hậu hĩnh nếu họ xứng đáng.

4. Thông tin đầy đủ đến đối tác

Đối tác càng biết nhiều, họ càng hiểu rõ, và càng hiểu rõ, họ sẽ càng quan tâm. Một khi họ quan tâm, thì sẽ không có gì cản họ lại được. Thông tin là sức mạnh và lợi ích mà bạn có được từ việc trao quyền cho những người cộng tác với bạn. Điều này sẽ bù đắp cho những tác hại từ nguy cơ lộ thông tin cho đối thủ.

5. Trân trọng mọi điều mà những người cộng tác của bạn đã làm

Không gì có thể thay thế cho những lời tán dương chân thành đúng mực và đúng thời điểm. Chúng không tốn của bạn một xu và đáng giá cả một gia tài.

6. Ăn mừng thành công và tìm sự hài hước từ những thất bại

Đừng quá nghiêm khắc với bản thân. Hãy thả lỏng và mọi người xung quanh bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái. Hãy vui vẻ và thể hiện sự nhiệt tình. Khi mọi thứ đều thất bại, hãy cố gắng giữ tinh thần lạc quan, hướng về tương lai.

7. Lắng nghe mọi người trong công ty và tìm ra cách để họ mở lời

Những nhân viên ở tuyến đầu - những người thực sự nói chuyện với khách hàng - là những người duy nhất thực sự biết được điều gì đang diễn ra ở đó. Bạn nên tìm ra xem họ biết gì.

8. Vượt qua kỳ vọng mà khách hàng đặt ra cho bạn

Nếu như bạn làm được điều này, họ sẽ tiếp tục quay trở lại. Trao cho họ những gì họ muốn - và vượt hơn một chút. Hãy để cho họ biết rằng bạn trân trọng họ. Hãy cải thiện từ những sai lầm của bạn, và đừng bào chữa. "Đảm bảo sự hài lòng" sẽ làm nên sự khác biệt.

9. Kiểm soát chi phí của bạn tốt hơn đối thủ

Kiểm soát chi phí là lợi thế cạnh tranh. Bạn có thể gây ra rất nhiều sai lầm và phục hồi như cũ nếu như bạn vận hành hoạt động doanh nghiệp hiệu quả. Bạn có thể rất vĩ đại nhưng vẫn bị loại khỏi việc kinh doanh nếu như bạn không kiểm soát được chi phí hiệu quả hơn đối thủ.

10. Lội ngược dòng, đi con đường khác

Hãy mặc kệ những quan niệm thông thường. Nếu như mọi người đang làm việc theo cùng một cách, tốt nhất là bạn nên sáng tạo để tìm ra cách làm riêng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Di chúc" của nhà sáng lập Walmart
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO