Đấu trường smartphone tầm trung

LỮ Ý NHI| 20/11/2016 06:56

Phân khúc smartphone tầm trung giá 6 - 10 triệu đồng đang là "đại dương xanh" cho các hãng công nghệ đua nhau cạnh tranh.

Đấu trường smartphone tầm trung

Phân khúc smartphone tầm trung giá 6 - 10 triệu đồng đang là "đại dương xanh" cho các hãng công nghệ đua nhau cạnh tranh. 

Đọc E-paper

Theo số liệu của GfK, từ nửa đầu 2015 đến cùng kỳ 2016, smartphone có giá 6 - 8 triệu đồng tăng từ 5,5% lên 6,6 %, nhóm điện thoại 8 - 10 triệu đồng tăng từ 3,5% lên 6,6 % thị phần. Thống kê đến giữa 2016 cho thấy, cứ 100 người dùng smartphone thì có 17 người dùng điện thoại giá rẻ, 39 người dùng điện thoại phổ thông, 21 người dùng điện thoại tầm trung.

Vì vậy, để chinh phục người dùng, các hãng sản xuất smartphone không ngừng nâng cấp cấu hình và mẫu mã. Nếu trước đây việc bảo mật bằng vân tay, bóng mắt, mặt lưng điện thoại bằng hợp kim nhôm nguyên khối, mặt kính cong, camera có độ phân giải cao chỉ được ứng dụng trong điện thoại cao cấp thì nay đã chuyển dịch sang các dòng tầm trung.

Đơn cử chiếc F1s của Oppo ra mắt tháng 8/2016 có cấu hình không thua kém điện thoại cao cấp nhưng giá chỉ 5,99 triệu đồng. Ngay sau đó, tháng 9/2016, chiếc Galaxy J7 Prime ra đời với nhiều đặc tính thuộc dòng cao cấp nhưng bán ở mức giá tầm trung, được xem là "vũ khí mới" của Samsung khi cạnh tranh với Oppo, Sony, HTC, với giá bán 6,3 triệu đồng.

Tháng 10/2016, Freetel gia nhập thị trường Việt Nam và ra mắt điện thoại Samurai REI chất lượng Nhật Bản và giá cạnh tranh. Ông Kaoru Masuda - TGĐ Freetel chia sẻ: "Người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam đang có những đòi hỏi rất khác biệt, Freetel tự tin đáp ứng được nhu cầu này".

Cũng trong tháng 10, hãng điện thoại Meizu "trình làng" Meizu MX6 với giá 6,99 triệu đồng. Ngoài cấu hình mạnh, công nghệ mới nhất của Meizu là thấu kính chống lóa 6P, chế độ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, đã tự tin cạnh tranh với Galaxy J7 Prime.

Mobiistar - thương hiệu điện thoại Việt Nam cũng mạnh dạn vượt qua phân khúc điện thoại giá rẻ để ra mắt Prime X Pro tích hợp công nghệ bảo mật tiên tiến chỉ có trong một số ít smartphone cao cấp hiện nay. Điểm độc đáo của Prime X Pro là người dùng có thể mở khóa máy bằng mống mắt (Iris scanner) nhờ camera trước.

Đây là tính năng đã được Samsung áp dụng trên smartphone Galaxy Note 7 và đến thời điểm này, Mobiistar là nhà sản xuất smartphone thương hiệu Việt đầu tiên trang bị khả năng mở khóa máy bằng công nghệ này. Máy còn có mặt lưng cảm biến nhận dạng dấu vân tay.

Song, theo ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar: "Xu hướng này vẫn chưa dừng lại và phần thắng không thể chia hết cho mọi người nên các hãng công nghệ vẫn phải bền bỉ đầu tư công nghệ mới".

>>Chọn smartphone 2 sim tầm trung giá mềm

Theo ông Arthur Wang - Giám đốc Kinh doanh MediaTek, năm 2017, thị trường di động sẽ còn khốc liệt hơn và xu hướng sẽ là cuộc đua về trải nghiệm đa phương tiện.

Trong đó, trào lưu chụp ảnh bằng smartphone trở thành thói quen thường nhật của người dùng, khiến cuộc đua nâng chất lượng camera giữa các hãng sản xuất trở nên gay gắt hơn, từ đó tiến thêm một bước gần đến chất lượng của máy ảnh DSLR chuyên nghiệp".

Song, "đấu trường smartphone" vẫn chưa dừng lại khi "đích đến" cuối cùng vẫn là người dùng. Ông Shawn Shu - TGĐ Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam cho rằng: "Muốn khách hàng tiếp cận được sản phẩm thì việc mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất chính là chìa khóa thành công".

Đó là lý do Huawei vừa đưa Trung tâm Dịch vụ khách hàng Huawei vào hoạt động tại TP.HCM để hướng dẫn khách hàng trải nghiệm các ứng dụng mới, đồng thời giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Theo công bố kết quả kinh doanh 10 tháng của năm 2016, Huawei đã đưa ra thị trường toàn cầu hơn 100 triệu smartphone. "Thành tích này có sự đóng góp không nhỏ nhờ vào sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ bảo hành đem lại", ông Shawn Shu khẳng định.

Đại diện Oppo cũng khẳng định: "Hãng rất chú trọng đầu tư hệ thống bảo hành. Thời gian tới, Oppo sẽ tăng thêm trung tâm bảo hành ngoài 40 trung tâm hiện nay để rút ngắn thời gian bảo hành từ 60 phút đến một ngày".

Tuy không mạnh hầu bao để quảng cáo nhưng Mobiistar cũng chiếm được cảm tình và sự nhận biết của người dùng trẻ nhờ chiến lược giá và các chương trình bán hàng hấp dẫn. Theo khảo sát của Mobiistar, người trong độ tuổi 18 - 24 chiếm đến 63% khách hàng chính của Công ty. Vì vậy, chiến lược của Mobiistar đều nhắm đến nhu cầu của "người trẻ” và chọn đối tác tin cậy.

Đơn cử, Công ty vừa hợp tác với Thế Giới Di Động bán độc quyền PRIME X 2017 với chương trình quà tặng đặc biệt trị giá đến 1 triệu đồng cho 500 khách hàng đầu tiên đặt mua trước sản phẩm. Cái bắt tay giữa Mobiistar và Thế Giới Di Động sẽ tạo nên sự chú ý của người dùng trong thị trường smartphone tầm trung đang cạnh tranh khốc liệt.

>>Smartphone đang thay đổi hành vi người tiêu dùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đấu trường smartphone tầm trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO