Cuộc đua công nghệ trên thị trường xe máy

HỒNG NGA - THANH NGÂN| 25/06/2018 06:33

Cuộc đua trên thị trường xe máy càng thấy rõ hơn khi hầu hết các hãng đều đưa công nghệ tiên tiến trên ô tô vào xe máy.

Cuộc đua công nghệ trên thị trường xe máy

Ảnh minh họa

Tính đến nay, hầu hết các hãng đều đã trang bị những tính năng đáng giá cho xe tay ga như Idling Stop (chức năng tắt tạm thời), smartkey (chìa khóa thông minh), phanh ABS (giúp bánh xe không bị bó cứng khi phanh gấp), phun xăng điện tử. Điều đáng nói là những công nghệ mới này được các hãng liên tục cập nhật, cải tiến.

Công ty Honda Việt Nam là một điển hình. Năm 2017, Honda Việt Nam đã nâng cấp và ra mắt phiên bản mới cho 5 trong 6 mẫu xe tay ga đang kinh doanh. Tháng 7/2017 là sự ra mắt của Lead 2018, tháng 11 là sự "chào sân" của 2 mẫu xe ga cao cấp Honda SH và SH Mode, và tháng 12 là phiên bản mới của 2 dòng Airblade 2018 và PCX 2018. Các mẫu xe này đều trang bị chìa khóa smartkey, eSP - động cơ thông minh thế hệ mới.

Tương tự, Yamaha Việt Nam đã tung ra thị trường dòng xe Nozza Grande, Janus 2018. Ngoài những nét nổi bật về thiết kế thời trang, khả năng vận hành êm ái, động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu, Grande Premium tích hợp các tính năng tiện ích khác như ổ khóa đa chức năng, chìa khóa có chức năng định vị.

Link bài viết

Đứng thứ ba trong phân khúc xe tay ga, Piaggio Việt Nam cũng cập nhật công nghệ tiên tiến trên các dòng xe của hãng. 2 mẫu xe được giới thiệu trong các tháng đầu năm 2018 là Vespa Sprint và Medley ABS 2018 có động cơ iGet phun xăng điện tử, phanh ABS.

Trong đó, Medley ABS 2018 trang bị một số công nghệ trên ô tô như hệ thống khóa từ chống trộm bổ sung thêm tính năng an toàn di động, hệ thống âm thanh, nền tảng đa phương tiện cho phép kết nối với điện thoại qua Bluetooth để hiển thị thông số động cơ, điều hướng và điều kiện lái tối ưu. Các thông tin này có thể xem hoặc tải xuống máy tính sau đó. Vespa Sprint có cổng USB giúp sạc smartphone và các thiết bị điện tử.

Theo lãnh đạo Honda Motor, Việt Nam là thị trường chính của Tập đoàn. Năm 2017, tập đoàn này đã bán ra toàn cầu 19,6 triệu xe, tăng gần 10% so với năm ngoái nhờ vào sự tăng trưởng của thị trường Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam. Trong xu thế đó, năm 2018, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu 16 mẫu xe và phiên bản mới, trong đó hướng đến phân khúc xe mô tô nhằm thỏa mãn hơn nữa như cầu của người tiêu dùng.

Với những công nghệ mới được liên tục cập nhật, xe của Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Yamaha Việt Nam không chỉ tăng thị phần trong nước mà còn chinh phục thị trường quốc tế. Điển hình là 2 dòng xe PCX và SH của Honda Việt Nam đang lăn bánh tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại thị trường châu Á, các mẫu xe của Honda Việt Nam như Vision, Lead, SH, PCX và Winner được tiêu thụ nhiều, còn tại thị trường châu Âu là các mẫu SH, PCX, SH Mode. Năm 2017, Honda Việt Nam đã xuất khẩu 131.000 chiếc xe các loại, đạt kim ngạch 331 triệu USD (cả xe nguyên chiếc và phụ tùng), tăng 11% so với năm trước. Năm 2018, Honda Việt Nam dự kiến sẽ tăng lượng xe xuất khẩu lên 146.000 chiếc, tăng 11% so với năm 2017.

Nhiều dòng xe của Piaggio đang được tiêu thụ nhiều tại châu Âu và Mỹ. Sau 10 năm có mặt tại Việt Nam, Piaggio Việt Nam đã trở thành trung tâm xuất khẩu xe Piaggio và Vespa của châu Á, với 500.000 xe đã lăn bánh khỏi nhà máy. Việt Nam tiếp tục là một trong 7 thị trường chiến lược của Piaggio, gồm Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc đua công nghệ trên thị trường xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO