Cơ hội kinh doanh từ lễ hội Halloween

THANH NGÂN| 14/10/2017 06:38

Lễ hội Halloween đã trở thành một trong những sự kiện được doanh nghiệp vừa và nhỏ đón đợi bởi nó tạo ra hàng loạt cơ hội kinh doanh.

Cơ hội kinh doanh từ lễ hội Halloween

Du nhập vào Việt Nam hơn 10 năm nay, lễ hội Halloween đã trở thành một trong những sự kiện được doanh nghiệp nhỏ và vừa đón đợi bởi nó tạo ra hàng loạt cơ hội kinh doanh.

Đọc E-paper

Theo nhận xét của nhiều doanh nghiệp, lễ hội Halloween đang nhận được nhiều sự quan tâm mặc dù vẫn chưa bằng với dịp Trung thu. Tuy vậy, đối tượng của lễ hội này ngày càng được đa dạng, bao gồm từ trẻ nhỏ, trẻ vị thành niên đến dân văn phòng, các bậc phụ huynh có con nhỏ...

Nhu cầu tăng

Số liệu từ Google Trends cho thấy, sự quan tâm của thị trường bắt đầu từ cuối tháng 9, cao nhất vào tháng 10 và "hạ nhiệt" dần vào tháng tiếp theo.

Mức độ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lễ hội Halloween trong tháng cao điểm có thể lên đến hơn 1.500.000 lượt, tương đương với hơn 1.500.000 cơ hội bán sản phẩm, dịch vụ liên quan đến Halloween. Từ năm 2015 đến năm 2016, nhu cầu tìm kiếm về lễ hội Halloween tăng đến 80%.

Các từ khóa tìm kiếm trên Google gồm lễ hội Halloween, mặt nạ Haloween, hóa trang Halloween, tiệc Halloween, game Halloween. Bên cạnh từ khóa chung về Halloween được tìm kiếm rất cao trong mùa lễ hội, xu hướng tìm kiếm những từ khóa cụ thể cũng là gợi ý về các cơ hội kinh doanh mà doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nắm bắt được.

Trên thực tế, từ cuối tháng 9, các mặt hàng phục vụ cho lễ hội này đã được bày bán, từ cửa hàng cho đến siêu thị, trung tâm thương mại. Trên các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Cao Thắng, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo... Ở TP.HCM, các loại đồ chơi ma quái như bộ xương, bà phù thủy có thể cử động và phát ra tiếng kêu ghê rợn, nón phù thủy, mặt nạ... đã được bày bán với nhiều mẫu mã đa dạng.

Ông Nguyễn Anh Thắng, chủ cửa hiệu đồ chơi trên đường Nguyễn Trãi cho biết, rút kinh nghiệm từ năm ngoái, năm nay cửa hàng của ông gia tăng việc bán hàng từ Thái Lan. Mặc dù hàng Thái có giá cao hơn hàng Trung Quốc như chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và an toàn hơn nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Giá các loại mặt nạ bằng nhựa, bằng da dao động từ 100.000 - 500.000 đồng/chiếc, nón phù thủy: 110.000 đồng/cái...

Còn theo bà Nguyễn Thị Gái, chủ cửa hiệu đồ chơi trên đường Cao Thắng, quận 3, còn gần 3 tuần nữa mới diễn ra lễ hội nhưng sức mua đã tăng. Khách hàng chủ yếu là những bạn trẻ, sinh viên, học sinh mua lẻ hoặc mua với số lượng nhiều để tổ chức lễ hội. Mặt hàng bán chạy nhất vẫn là lồng đèn bí ngô và mặt nạ hóa trang.

Cơ hội tăng

Không chỉ có các cửa hàng kinh doanh "vào mùa" mà những nơi tổ chức tiệc, lễ hội Halloween cũng đã giới thiệu chương trình lễ hội nhằm thu hút khách. Cụ thể, Trung tâm Thương mại Crescent Mall (quận 7) giới thiệu ngày hội "Yêu ma đại náo Halloween. Theo đó, từ ngày 22/10 đến ngày 1/11, khách hàng mua sắm tại đây sẽ được hóa trang thành các "công chúa hắc ám", "bí ngô cười toét miệng", khám phá ngôi nhà hắc ám... Trong đêm tiệc ma quái ngày 31/10, 1.000 bé đến trung tâm này được nhận quà là nón phù thủy Halloween, bánh kẹo, phiếu quà tặng...

Còn tại Aeon Mall Celadon Tân Phú là lễ hội hóa trang trong các ngày 11, 17, 18, 24, 25, 30/10 và gặp gỡ các nhân vật Halloween bí ẩn. Trong ngày 31/10, khách tham dự được vẽ mặt miễn phí. Tại khách sạn Continental sẽ diễn ra các chương trình ca múa, ảo thuật và nhiều trò chơi thú vị. Đêm lễ hội hôm 30/10, thực khách sẽ được hóa trang miễn phí và được chào mừng theo đúng chất Halloween.

Chuẩn bị cho lễ hội này, hiện tại, trên các trang mạng và diễn đàn về Halloween nhiều bạn trẻ đã chia sẻ về các địa điểm vẽ mặt, vẽ trang trí lễ hội với giá dao động từ 50.000 - 200.000 đồng, tùy vào sự kỳ công của hình vẽ. Những hình thù độc, lạ được hầu hết bạn trẻ ưa thích như hóa trang thành bộ xương, mặt sói, mặt quỹ...

Theo Google, hóa trang Halloween là chủ đề được quan tâm nhiều nhất mùa lễ hội năm nay. Các từ khóa trong nhóm này thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ hóa trang cho mùa lễ hội của người tiêu dùng. Điều này thể hiện nhu cầu của thị trường đối với phục trang và dịch vụ hóa trang rất cao. Bên cạnh đó, số lượng từ khóa thể hiện nhu cầu tìm kiếm của bố mẹ về sản phẩm, dịch vụ mùa lễ hội Halloween cho bé có xu hướng tăng dần trong những năm gần đây.

Halloween không chỉ dành riêng cho giới trẻ mà còn là dịp các bậc phụ huynh thể hiện sự quan tâm đến con cái. Nhu cầu tìm kiếm về địa điểm tổ chức lễ hội Halloween cũng tăng cao và chỉ cần một sự thay đổi nhỏ trong việc trang trí, các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn, quán cà phê sẽ tạo ra sự bất ngờ thích thú cho khách hàng cũng như thu hút thêm khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo trực tuyến.

>>Thị trường Kuwait: Cơ hội kinh doanh và những điều cần biết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội kinh doanh từ lễ hội Halloween
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO