Bức tranh kinh tế 2017 - Những điều cần biết

BÍCH TRÂM| 07/04/2017 04:09

Góc nhìn của các chuyên gia kinh tế, chuyên gia tư vấn và CEO hàng đầu Việt Nam về bức tranh kinh tế toàn cầu và Việt Nam trong năm 2017

Bức tranh kinh tế 2017 - Những điều cần biết

Các doanh nghiệp đang hoạt động trong một môi trường khắc nghiệt với thị trường toàn cầu biến động từng giờ, nhiều bất ổn kinh tế liên quan đến chính trị làm phát sinh những rủi ro kinh doanh mới. Bên cạnh đó, tiến bộ công nghệ và làn sóng cải cách kinh tế mới từ các nước cũng mở ra những cơ hội chưa từng có cho các doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao sức cạnh tranh.

Có lẽ chưa bao giờ, thành công trong tương lai của một doanh nghiệp lại phụ thuộc nhiều vào sự tương tác giữa các yếu tố bên ngoài và sự nhạy bén của doanh nghiệp trong việc đưa ra những thay đổi chiến lược kịp thời như hiện nay.

PGS.TS. Vũ Minh Khương (trường Chính sách công Lý Quang Diệu - ĐHQG Singapore) nhận định, khi doanh nghiệp đứng trước những đổi thay nhanh chóng được thúc đẩy bởi tiến bộ công nghệ và xu thế thời đại, song song đó là sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, “căn bệnh tự mãn” chính là một trong những yếu tố gây ra tổn thất lớn. Và để phòng tránh hiệu quả “căn bệnh” này, các doanh nghiệp hàng đầu cần một loại vaccin đặc biệt, đó là sự lo lắng về tương lai và tầm nhìn thôi thúc phải làm nên những thành công lớn hơn nhiều trong tương lai.

Trên thực tế, khi chèo lái con tàu doanh nghiệp trước những con sóng đầy thách thức, các nhà điều hành doanh nghiệp năng động luôn đau đáu những câu hỏi: Triển vọng về những cơ hội do hội nhập kinh tế khu vực mang đến là gì? Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với những thách thức nào trong năm 2017? Các nhà điều hành doanh nghiệp có thể bảo vệ hoạt động của họ trên lộ trình theo đuổi lợi nhuận và tăng trưởng như thế nào?

Hội thảo “Bức tranh kinh tế dành cho doanh nghiệp năm 2017” (The Economic Landscape of Business in 2017) với sự quy tụ của các chuyên gia kinh tế, chuyên gia tư vấn và CEO hàng đầu Việt Nam, sẽ đưa ra những góc nhìn và lời giải đáp cho những câu hỏi trên theo 3 khía cạnh:

- Những xu thế chiến lược trong bức tranh kinh tế toàn cầu và Việt Nam

- Chiến lược tăng trưởng và nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam

- Nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức: Bài học từ những doanh nghiệp điển hình

Họp báo công bố Hội thảo “Bức tranh kinh tế dành cho doanh nghiệp năm 2017” hôm 27/2/2017

Hội thảo diễn ra lúc 14 – 19h, thứ Bảy ngày 15/4/2017 tại Hội trường Thống Nhất – TP.HCM. Trong số 500 khách tham dự là CEO doanh nghiệp, chuyên gia, học giả trong và ngoài nước, nhiều nhân vật đã được biết đến với uy tín cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, như: PGS. TS. Vũ Minh Khương; GS. John Behzad (thuộc Đại học Công lập California, Hoa Kỳ); TS. Võ Trí Thành - nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), tiến sĩ kinh tế của Trường Đại học Quốc gia Australia (ANU); TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk); ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco); bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Traphaco; ông Mai Hữu Tín - nguyên Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam khoá IV (nhiệm kỳ 2011-2014), Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư U&I...

Hội thảo là sự quy tụ và tương tác giữa các chuyên gia kinh tế, học giả và doanh nhân để có một cái nhìn tổng thể về Bức tranh kinh tế dành cho doanh nghiệp 2017, từ đó đúc kết những kinh nghiệm, những nghiên cứu để trình các nhà hoạch định chính sách hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Thông qua Hội thảo, các bên sẽ cùng xem xét tình hình hiện tại của nền kinh tế toàn cầu và nền kinh tế Việt Nam để tìm ra những phương thức giúp doanh nghiệp Việt bảo vệ hoạt động và duy trì sự tăng trưởng bền vững trước bối cảnh đầy thách thức hiện nay.

Tìm hiểu thêm thông tin Hội thảo và đăng ký tham dự tại địa chỉ: http://buctranhkinhte.uel.edu.vn/

Kinh phí tham dự:

- Trước ngày 25/3/2017: 500.000 đ/khách tham dự (Đăng ký và chuyển khoản)

- Từ ngày 26/3/2017 - 5/4/2017: 700.000 đ/khách tham dự (Đăng ký và chuyển khoản)

- Từ ngày 6/4/2017 - 14/4/2017: 1.000.000 đ/khách tham dự (Có thể đóng tiền trực tiếp tại Hội thảo)

>[Infographic] Toàn cảnh doanh nghiệp Việt 2 tháng đầu năm 2017

>Năm 2017: Giới doanh nhân gặp khó vì Brexit và Donald Trump

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bức tranh kinh tế 2017 - Những điều cần biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO