Bất động sản Việt Nam: Nhà đầu tư ngoại thích "tiền tươi thóc thật"

NGỌC ANH| 15/09/2018 06:32

Cùng với việc đầu tư xây dựng những công trình lớn trên thị trường bất động sản Việt Nam, các nhà đầu tư ngoại đã và đang bắt tay với doanh nghiệp địa phương để phát triển phân khúc nhà ở phục vụ nhu cầu thực.

Bất động sản Việt Nam: Nhà đầu tư ngoại thích

Các nhà đầu tư ngoại thường xây dựng khu đô thị dọc theo các trục giao thông chínhẢnh: H. Dũng

Song song với đầu tư xây dựng các khu đô thị quy mô lớn mang tính "dài hơi", khối ngoại cũng có những khoản đầu tư vào không ít hạng mục mang về "tiền tươi thóc thật" nhanh nhất, đặc biệt là ở phân khúc bất động sản nhà ở hoặc văn phòng cho thuê có dòng tiền ổn định, như Nomura RE mua 24% cổ phần tại tòa nhà Sunwah, Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Thống kê của CBRE Việt Nam cho thấy, trong nửa đầu năm 2018, tổng giá trị giao dịch M&A trên toàn thị trường đạt gần 1 tỷ USD và hơn 70% giao dịch chuyển nhượng tài sản, đất, chủ yếu ở Hà Nội và TP.HCM.

Link bài viết

Riêng TP.HCM, các giao dịch nổi bật nửa đầu năm 2018 là hơn phân nửa bên mua là nhà đầu tư nước ngoài. Đơn cử như thương vụ Hongkong Land mua dự án 29B Nguyễn Đình Chiểu, Keppel Land (Singapore) mua dự án ở huyện Bình Chánh và quận 9, hoặc Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) bắt tay với Nam Long xây dựng khu đô thị Akari City, quận Bình Tân.

Trong báo cáo Bất động sản Việt Nam - 10 năm thu hút đầu tư nước ngoài của Jones Lang Lasalle (JLL) Việt Nam phát đi hồi tháng 8 cho thấy, thay vì chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp như cách nay 10 năm thì hiện nay dòng vốn FDI có xu hướng mở rộng vào phân khúc nhà ở trung cấp và bình dân.

Cùng với sự phục hồi của thị trường bất động sản, có thể thấy nhiều thương vụ giao dịch được công bố trong 3 năm trở lại đây như nhà đầu tư Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad hợp tác cùng Nam Long, hoặc Sanyo Homes và Tiến Phát, và gần đây nhất là liên doanh giữa Mitsubishi Corporation và Phúc Khang nhắm đến phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân - khu vực phục vụ cho nhu cầu ở thực và luôn đạt mức hấp thụ cao nhất trong tất cả các phân khúc nhà ở tại các đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản Việt Nam: Nhà đầu tư ngoại thích "tiền tươi thóc thật"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO