Bất động sản nghỉ dưỡng "tỉnh giấc"

NGUYÊN BẢO - HẢI ÂU| 22/09/2016 01:33

Sự hồi phục của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng từ quý II/2015 đã tác động đến chiến lược phát triển của các chủ đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng

Sự hồi phục của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng từ quý II/2015 đã tác động đến chiến lược phát triển của các chủ đầu tư. Bên cạnh việc phát triển mới, nhiều dự án cũ cũng đã được tái khởi động tại hầu hết những điểm du lịch nổi tiếng khắp cả nước. Những chính sách cam kết về lợi nhuận từ phía chủ đầu tư trở thành chất xúc tác khiến thị trường trở nên hấp dẫn.

Đọc E-paper

Cũng như năm ngoái, càng về cuối năm, giao dịch trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu có tín hiệu khả quan. Theo chia sẻ của một đơn vị phân phối loại hình bất động sản này, nếu như 6 tháng đầu năm, bình quân mỗi ngày có từ 1 - 2 giao dịch, thì từ tháng 7, con số đã nâng lên 10 - 12 giao dịch.

Trên thực tế, sự trở lại của phân khúc nghỉ dưỡng nhen nhóm từ quý II/2015, một vài chủ đầu tư bắt tay triển khai dự án, kể từ khi thị trường gần như "đóng băng" hồi 2012.

Điển hình như trường hợp VinaCapital, năm 2011 - thời điểm "vàng son" của 6 bất động sản nghỉ dưỡng mà tập đoàn này phát triển đã bán được 592 sản phẩm (căn hộ, biệt thự, đất nền), nhưng ngay 2 năm sau đó chỉ bán được khoảng vài chục căn/năm.

Riêng 9 tháng đầu của năm 2015, VinaCapital nâng mức tiêu thụ lên 204 căn từ khu căn hộ Azura Đà Nẵng, The Ocean Apartment (thuộc quần thể Danang Beach Resort), biệt thự The Point Danang, khu đô thị Mỹ Gia (Nha Trang), Đại Phước Lotus (Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Trong đó, từ tháng 4/2015, VinaCapital đã mở bán lại The Ocean Apartment, The Point Danang. Còn với tòa nhà Azura (225 căn hộ), dù được mở bán từ năm 2010 nhưng doanh số bị ảnh hưởng do thị trường trì trệ. Cụ thể, năm 2012, chỉ 20 căn được bán ra, năm 2014 là 35 căn, sang năm 2015, tính đến cuối tháng 9/2015, 60 căn hộ Azura đã được thị trường hấp thụ (giá từ 4,1 tỷ đồng/căn).

Cũng trong 2015, một trong những tập đoàn tư nhân đa ngành niêm yết lớn nhất Việt Nam là Vingroup bắt đầu tái khởi động mạnh mảng bất động sản nghỉ dưỡng. Báo cáo thường niên của Tập đoàn năm 2015 cho thấy, lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cũng có sự tăng trưởng đáng kể.

Theo đó, hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl khai trương thêm 3 khách sạn mới, nâng công suất lên hơn 5.000 phòng khách sạn và biệt thự biển 5 sao tại 4 địa danh du lịch hàng đầu của Việt Nam. Đặc biệt, Vinpearl đã đưa Vinpearl Safari - vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam vào hoạt động.

Năm 2015 và đầu 2016, Vingroup lần đầu giới thiệu ra thị trường các sản phẩm và thương hiệu mới như Vinpearl Resort & Villas (quần thể khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng), Vinpearl Resort & Golf (quần thể khách sạn và sân golf nghỉ dưỡng) cùng căn hộ khách sạn Vinpearl Condotel (Vingroup đã có 3 Vinpearl Condotel tại Nha Trang và Đà Nẵng).

Trước năm 2011, số phòng trong hệ thống Vinpearl chỉ 480 (khởi đầu là Vinpearl Nha Trang Resort), nhưng đến cuối năm 2015, Vingroup sở hữu 8 quần thể khách sạn cùng 5 quần thể khách sạn - biệt thự nghỉ dưỡng (chưa bao gồm 2 sân golf) với hơn 5.000 phòng khách sạn và biệt thự hạng sang tại Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.

Đáng chú ý, năm 2015, Tập đoàn đã hoàn thành giai đoạn 2 quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc 300ha, đồng thời triển khai xây dựng thêm 220 biệt thự. Theo thông tin mới nhất từ Vingroup, hiện có 6 quần thể khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Villas đã đi vào hoạt động và 11 dự án đang triển khai.

Tập đoàn Sun Group cũng đã từng bước kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng. Cuối năm 2015 và đầu năm nay, doanh nghiệp này đã giới thiệu ra thị trường căn hộ nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và biệt thự biển Premier Village Phu Quoc Resort ở Bãi Khem, thuộc điểm nóng về du lịch trong thời gian gần đây là đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Trong khi đó, ở Mũi Né, Phan Thiết (Bình Thuận) và Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng chứng kiến sự trở lại của các nhà phát triển bất động sản, điển hình như trường hợp Danh Khôi Á Châu triển khai sản phẩm đất nền nhà phố biển thuộc Queen Pearl Mũi Né, Tập đoàn Rạng Đông giới thiệu đất nền biệt thự biển Ocean Dunes ở Phan Thiết, hay hồi tháng 4 rồi, Tập đoàn Tanzanite International đã mở bán đợt đầu căn hộ nghỉ dưỡng thuộc khu The Hamptons Hồ Tràm.

>Đất vàng cho nghỉ dưỡng

>2016 - năm của BĐS nghỉ dưỡng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản nghỉ dưỡng "tỉnh giấc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO