"Áo mới" cho siêu thị

MINH HÀO| 04/07/2012 09:50

Sau ngân hàng, xu hướng thay đổi hình ảnh nhận diện đã lan tới các kênh bán lẻ.

Sau ngân hàng, xu hướng thay đổi hình ảnh nhận diện đã lan tới các kênh bán lẻ.

Đọc E-paper

Liên hiệp HTX Thương mại thành phố (Saigon Co.op) đã chính thức công bố thay đổi hệ thống nhận diện cho hệ thống siêu thị Co.opmart. Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, đơn vị chủ quản của Co.opmart, cho biết, cùng với việc thay đổi hệ thống nhận diện là kế hoạch phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao hơn đối với người tiêu dùng.

Cụ thể, Co.opmart thay đổi hình thức đồng bộ với nội dung thông qua việc làm mới, quy hoạch lại không gian mua sắm; bổ sung, gia tăng tiện ích cho khách hàng (tăng hàng hóa, dịch vụ, các tiện nghi trong thanh toán, chương trình đồng thương hiệu với các ngân hàng); đổi mới chất lượng dịch vụ... Saigon Co.op cũng tập trung vào việc quy hoạch, đào tạo và tái đào tạo nguồn nhân lực hiện có.

Nỗ lực đổi mới của hệ thống siêu thị Co.opmart là nhằm tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh mở cửa thị trường phân phối nội địa. Theo ông Hòa, Saigon Co.op đã mất 2 năm chuẩn bị cho việc thay đổi này với sự tư vấn của nhà tư vấn chiến lược thương hiệu nước ngoài và việc thay đổi sẽ thực hiện cuốn chiếu kéo dài trong 3 năm.

“Đổi mới hình ảnh đi kèm với kế hoạch phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ là những nỗ lực đầu tiên của chúng tôi để thể hiện lời cam kết này”, ông Hòa khẳng định.

Ngay sau khi thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, Co.opmart liên tiếp khai trương ba siêu thị với hệ thống nhận diện mới tại TP.HCM, Cà Mau, Hải Phòng. Trong đó, Co.opmart Hòa Bình (175 Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM) khai trương ngày 28/6 với diện tích 2.500m2.

Sau đó một ngày (29/6), Co.opmart Hải Phòng (số 1 Lê Hồng Phong, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) cũng đã đi vào hoạt động trên diện tích 10.000m2. Tiếp đó, ngày 4/7, Siêu thị Co.opmart Cà Mau (số 9 Trần Hưng Đạo, phường 5, TP. Cà Mau) chính thức khai trương với diện tích 5.000m2.

Tự làm mới bằng hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại hơn vừa là cách Vinatexmart thu hút khách hàng, vừa là chuẩn bị cho những cạnh tranh bài bản hơn. Trước đó, vào tháng 12/2011, hệ thống siêu thị Vinatexmart cũng đổi mới hình ảnh nhận diện thương hiệu, đồng thời thay đổi hệ thống quản lý, tăng các dịch vụ tiện ích cho người tiêu dùng (giao hàng miễn phí, gói quà miễn phí, giữ xe miễn phí ở một số siêu thị....).

Cùng với việc “làm mới mình”, hệ thống siêu thị Vinatexmart cũng tăng tốc mở rộng mạng lưới. Chỉ trong vòng hai tuần (từ 15/6-1/7), Vinatexmart đã khai trương 3 siêu thị tại TP.HCM, Vũng Tàu, Buôn Ma Thuột. Bà Phạm Thị Quỳnh Ny, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị Vinatexmart, cho biết, bình quân mỗi tháng Vinatexmart khai trương 3 siêu thị mới.

Từ đầu năm đến nay đã có 12 siêu thị Vinatexmart được khai trương và dự kiến, đến cuối 2012, sẽ có 18-20 siêu thị Vinatexmart nữa đi vào hoạt động. Cũng theo bà Quỳnh Ny, thương hiệu là tài sản vô hình và mở rộng mạng lưới cũng là một cách để làm thương hiệu. Trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, doanh nghiệp không xây dựng được bản sắc riêng sẽ khó tồn tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Áo mới" cho siêu thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO