9 yếu tố giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường

Nguồn: Entrepreneur - YÊN VŨ dịch| 10/03/2012 00:05

Sản phẩm tốt chỉ là nhân tố đầu tiên giúp doanh nghiệp tồn tại trên thị trường. Nếu bạn mong muốn việc kinh doanh phát triển mạnh mẽ và vững chắc, bạn sẽ cần nhiều hơn thế, vì không ít đối thủ của bạn có thể sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ tốt tương tự.

9 yếu tố giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm tốt chỉ là nhân tố đầu tiên giúp doanh nghiệp tồn tại trên thị trường. Nếu bạn mong muốn việc kinh doanh phát triển mạnh mẽ và vững chắc, bạn sẽcần nhiều hơn thế, vì không ít đối thủ của bạn có thể sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ tốt tương tự.

Vậy bạn còn cần điều gì khác để thành công? Sau đây là 9 yếu tố giúp doanh nghiệp tự tin chiếm lĩnh thị trường.

Điều gì làm cho bạn đặc biệt giữa một “rừng” đối thủ cạnh tranh?

“Sức khỏe”

Đối với bất kỳ công ty nào, đây là nhân tố đóng vai trò rất quan trọng. Nếubạn khôngkhỏe mạnh, bạn không có cơ sở nào để phát triển.

Để xác định “sức khỏe” của doanh nghiệp, bạn cần trả lời những câu hỏi sau đây:

1. Việc kinh doanh của bạn có sinh ra lợi nhuận không?

Một câu hỏiđơn giảnnhưngquan trọng. Bạn cóđủ đam mê, động lựcvà mục tiêu, nhưng nếu bạn không tạo ra lợi nhuận, bạnsẽ khôngthể đạt được mong muốn của mình.

2. Bạncó thể thúc đẩy doanhsốbánhàng tăng cao haykhông?

Ngoài lợi nhuận,tương lai phát triển của doanh nghiệp sẽ ra sao? Bán hàng là vấn đề sống còncủa bất kỳcôngtynào. Bạn biết rõ điều này chứ?

3. Bạn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng?

Đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng và mở rộng thị phần là mục tiêu tiếp theo bạn cần chinh phục. Và để bắt kịp những nhu cầu luôn thay đổi, bản thân doanh nghiệp phải luôn vận động để thay đổi.

Tăng trưởng

Một khimột doanh nghiệp có sự ổn định về mặt tàichínhthì đó là thời điểm thích hợp để bắt đầu kế hoạch phát triển. Sự tăng trưởng của doanh nghiệp sẽ xoay quanhviệc tạo racác mối quan hệvà hấp dẫnkháchhàng. Do đó, các vần đề bạn phải giải quyết tiếp theo là:

1.Khách hàngcủa bạn có thực sựhài lòng?

Những khách hàng vui vẻ và hài lòng giúp công ty tồn tại. Hãy luôn để ý đến suy nghĩ và cảm nhận của họ. Kết quả nghiên cứu thị trường không phản ánh được hết những gì đang diễn biến ngoài thị trường.

2. Bạn đã một chiến lượcbánhàng hoàn chỉnh?

Thay vì làm mọi cách để tìm kiếm khách hàng mới, bạn cần một chiến lược với mục tiêu và cách thức thật cụ thể. 

3. Bạn có khác biệt?

Sau khi tạo lập được một môi trường kinh doanh vững chắc và lành mạnh, bước tiếp theo bạn cần làm làtìm kiếmyếu tốđộc đáo duy nhất. Điều gì làm chobạnđặc biệt giữamột “rừng” đốithủcạnhtranh?

Lãnh đạo

Cuối cùng, một khi sứckhỏevà sự tăng trưởngvững chắc,phát triển năng lực lãnh đạo là việc tiếp theo bạn cần làm. Hãy tự hỏi mình:

1. Bạn cósáng tạo?

Các công ty hàng đầu lànhững công ty liên tục thay đổi và sáng tạo. Côngtycủa bạnnắm lấycơ hội để thay đổivà phát triển, hay yên vị tại chỗ với thành công hiện tại? Dừng lại khi tất cả mọi người tiếp tục đi tới đồng nghĩa với việc bạn bị bỏ lại phía sau.

2. Bạnđãxây dựng được văn hóa công ty?

Văn hóa đi đôi với sự khác biệt tạo thành một cá tính nổi bật cho doanh nghiệp của bạn. Văn hóa góp phần tăng cường sức mạnh và mức độ nhận diện thương hiệu.

3. Thương hiệu của bạn có đang dẫn đầu?

Sau khi nắm vữngtámbước trên đây,bạn sẽhoànthành bước cuối cùngnày khá dễ dàng. Đến lúc này, nếu thành công, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một gương mặt nổi trội trong ngành và khách hàng sẽ tìm đến bạn dù sản phẩm của bạn có giá cao hơn mặt bằng trung bình (hãy liên tưởng đến Apple).

Một khi khở thành một thương hiệu hàng đầu, nguồn thu lớnhoàn toàn có thể hỗ trợcho mọi hoạt động phát triển doanh nghiệp trong nhiều năm tới.Liên tục đi về phía trước mới giúp bạn giữ được vị trí của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 yếu tố giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO