TTCK ngày 8/5: Bắt đầu phân hóa

P.V| 07/05/2014 03:11

Một trong những lo ngại của nhà đầu tư là các tin tức liên quan đến căng thẳng tại khu vực biển Đông. Nhà đầu từ cần theo dõi sát và sẵn sàng hành động, nhưng không cần thiết quá tập trung cho vấn đề này.

TTCK ngày 8/5: Bắt đầu phân hóa

Nhận định về thị trường chứng khoán ngày 8/5, MBS trấn an các nhà đầu tư: "Một trong những lo ngại của nhà đầu tư là các tin tức liên quan đến căng thẳng tại khu vực biển Đông.

Chúng tôi cho rằng vấn đề này nằm ngoài khả năng kiểm soát cũng như dự phóng của thị trường vì không còn liên quan đến lĩnh vực kinh tế. Vì vậy, nhà đầu từ cần theo dõi sát và sẵn sàng hành động khi tình hình thay đổi, nhưng không cần thiết quá tập trung cho vấn đề này."

BVSC: Thêm nhiều phiên giằng co

Về xu hướng thị trường, với diễn biến như hiện nay, nhiều khả năng thị trường sẽ có thêm nhiều phiên giằng co đi ngang với thanh khoản thấp trước khi xuất hiện thêm những thông tin mới mang tính đột biến. Ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư trong giai đoạn này là cân bằng tỷ trọng.

Việc mua trading T+ trong các phiên thị trường giảm sâu nên tuân thủ nguyên tắc sớm bán ra trong các phiên hồi phục nhằm đảm bảo một vị thế an toàn cho danh mục tổng thể.

MBS - Đầu cơ ngắn hạn cần hạn chế

Mặc dù thị trường đã điều chỉnh đáng kể kể từ vùng điểm cao nhất từ cuối tháng 3, cùng với kinh tế vĩ mô vẫn đưa ra các tín hiệu ổn định, tuy nhiên dòng tiền vẫn còn khá dè dặt và chờ đợi khi thanh khoản của thị trường tiếp tục ở mức thấp. Đây là dấu hiệu khá tiêu cực khi vùng giá thấp không thể hấp dẫn lực mua vào, cho thấy khả năng phục hồi lên vùng điểm cao hơn của thị trường vẫn khá mơ hồ.

Một trong những lo ngại của nhà đầu tư là các tin tức liên quan đến căng thẳng tại khu vực biển Đông. Nếu không có giải pháp hợp lý cho tình hình trước mắt, việc này sẽ có tác động rất nghiêm trọng đối với thị trường chung. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng vấn đề này nằm ngoài khả năng kiểm soát cũng như dự phóng của thị trường vì không còn liên quan đến lĩnh vực kinh tế.

Vì vậy, nhà đầu từ cần theo dõi sát và sẵn sàng hành động khi tình hình thay đổi, nhưng không cần thiết quá tập trung cho vấn đề này, vì nó thậm chí còn nằm ngoài khả năng phân tích của các chuyên gia kinh tế.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm mua vào đối với các mục tiêu đầu tư trung và dài hạn, tuy nhiên tỉ trọng đối với các cổ phiếu cần điều chỉnh giảm xuống trong tình hình rủi ro đang tăng lên. Các hoạt động đầu cơ ngắn hạn cũng cần hạn chế hơn khi điều kiện thị trường hiện tại không thuận lợi.

VCSC: Không nên mua đuổi

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định lại vùng giá kháng cự 560 – 565 của chỉ số VN-Index và 79.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, áp lực bán có thể gia tăng tại vùng giá này trong phiên giao dịch ngày mai.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn chưa hình thành điểm mua tích cực cho nên xu hướng ngắn hạn vẫn còn rất rủi ro, nhưng hiện tượng phân kỳ tăng giá của chỉ báo RSI(14) đang hình thành trên chỉ số VN-Index cho nên kịch bản tích cực vẫn có thể xảy ra.

Do đó, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua hoặc không nên mua đuổi vì mức độ rủi ro vẫn còn rất cao và có thể cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong nhịp hồi phục khi hai chỉ số giao dịch tại các vùng kháng cự 560 – 565 của chỉ số VN-Index và 79.0 của chỉ số HNX-Index với khối lượng giao dịch thấp.

BSC: Thận trọng thị trường trong ngắn hạn

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số đang có những chuyển động rất giống giai đoạn 16/4 - 17/4 trước đó, hàm ý kịch bản tiếp tục giảm điểm có thể lặp lại.

Với những phân tích trên, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm thận trọng đối với thị trường trong ngắn hạn, việc trading ngắn được đánh giá sẽ tương đối khó khăn.

Về trung và dài hạn, VN-Index đang có ngưỡng hỗ trợ mạnh tại vùng 530 – 540 điểm (đây là đường hỗ trợ trung hạn của VN-Index từ năm 2013 đến nay) nên các nhà đầu tư giữ nhiều tiền mặt có thể quan tâm tới các mã cơ bản tốt, giảm sâu để tích lũy dần.

IVS: Sẽ bắt đầu có sự phân hóa

Chúng tôi cho rằng, ở những phiên tới sẽ bắt đầu có sự phân hóa khi một số cổ phiếu sẽ bắt đầu tăng trở lại trong khi một vài cổ phiếu khác vẫn chịu áp lực bán. Thanh khoản của thị trường sẽ tiếp tục sụt giảm và nhiều khả năng sẽ duy trì một thời gian ở mức hiện tại.

FPTS: Tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng

Sự thụt lùi của thanh khoản trong phiên hôm nay cũng phần nào thể hiện mức độ bi quan của dòng tiền đang đứng ngoài thị trường. Về phương diện kỹ thuật, do xung lượng của thị trường hiện tại là khá yếu nên những phiên tăng điểm trong giai đoạn này sẽ vẫn mang tính kỹ thuật là cao.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn cần ưu tiên nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao để nhằm hạn chế rủi ro nếu thị trường tiếp diễn trạng thái điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/5: Bắt đầu phân hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO