TTCK ngày 8/10: Nhiều khả năng chạm vùng giá 505 – 508 điểm

P.V tổng hợp| 07/10/2013 01:30

Thị trường tăng điểm mang tới rủi ro ngắn hạn ngày càng lớn, nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời từ đầu phiên và hạn chế mua cổ phiếu do thị trường có thể điều chỉnh 15 – 30% so với vùng đỉnh ngắn hạn", theo MSBS.

TTCK ngày 8/10: Nhiều khả năng chạm vùng giá 505 – 508 điểm

"Thị trường tăng điểm mang tới rủi ro ngắn hạn ngày càng lớn, nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời từ đầu phiên và hạn chế mua cổ phiếu do thị trường có thể điều chỉnh 15 – 30% so với vùng đỉnh ngắn hạn", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 8/10 như sau:

BSC: Xu thế tăng điểm tiếp tục duy trì

Các cổ phiếu bluechip vẫn đang đóng vai trò tích cực trong việc nâng đỡ xu hướng hiện tại, đặc biệt khi các mã này đang được hỗ trợ tốt từ động thái mua ròng của khối ngoại.

Xu thế tăng điểm của thị trường tiếp tục được duy trì. Nhà đầu có thể tiếp tục lựa chọn mua vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, đồng thời cân nhắc giảm tỷ trọng ở vùng giá nhạy cảm quanh 510 điểm.

BVSC: Thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh sâu

Theo quan sát của BVSC, áp lực cung giá cao đang dần tăng lên nhưng lực cầu vẫn đủ sức hấp thụ khi thị trường vẫn còn dòng cổ phiếu dẫn dắt, giúp nâng đỡ tâm lý nhà đầu tư. Điều này cho thấy dòng tiền đang tiếp tục ở lại với thị trường, quay vòng và có xu hướng chuyển một phần sang các mã chưa tăng nóng.

Diễn biến này giúp duy trì đà tăng cho cả hai chỉ số nhưng cũng gây ra hiện tượng tích tụ cung giá cao khiến thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh sâu khi đa số các dòng cổ phiếu đều đã hồi phục đủ nhịp và tiếp cận các vùng kháng cự mạnh.

Với diễn biến hiện tại, BVSC cho rằng nhà đầu tư nên hiện thực hóa một phần lợi nhuận đối với các mã cổ phiếu tăng nóng, đặc biệt là khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mạnh tại quanh ngưỡng cản 505 điểm. Việc chờ mua trở lại sẽ được BVSC cập nhật sau hoặc chỉ nên cân nhắc khi các mã này đã điều chỉnh tối thiểu từ 10-15% so với vùng giá hiện tại.

FPTS: Mua vào tại các thời điểm hiệu chỉnh

Trong ngắn hạn, báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2013 của một số doanh nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ xu thế thị trường và các cổ phiếu làm ăn tốt trong thời gian tới. Như vậy, khả năng cao là sự lạc quan này sẽ kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo của tháng 10.

Tuy vậy, rủi ro điều chỉnh và sự xuất hiện của những phiên rung lắc mạnh vẫn cần được lưu ý do chỉ số đang vận động quanh những ngưỡng kháng cự quan trọng, đặc biệt là mốc 500 điểm của VN-Index trong tuần giao dịch tiếp theo.

Vì vậy, FPTS vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh, ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có khả năng tăng trưởng tốt trong những tháng cuối năm. Đối với những nhà đầu tư lướt sóng thì những thời điểm điều chỉnh sẽ tạo ra cơ hội mua vào, cơ cấu về danh mục hợp lý hơn.

KIS: Hiện tượng rung lắc sẽ còn tiếp diễn

Thị trường tiếp tục ghi nhận đà phục hồi tích cực dù biên độ tăng ở mức vừa phải. Điểm nhấn trong ngày 7/10 là VNI chinh phục thành công trở lại ngưỡng kháng cự tâm lý 500 điểm.

Việc thị trường xác lập đà tăng trong 4 tuần qua đã và đang củng cố tâm lý nhà đầu tư trong nước và khối ngoại. Theo đó, dòng tiền đang trở lại khá vững chắc nhưng không quá nóng đang phản ánh khả năng chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư được nâng lên thay vì nắm giữ tiền mặt.

Câu chuyện vĩ mô đang có những bước tiến thực chất hơn khi quá trình mua bán nợ xấu đang diễn ra. Kế hoạch nới “room” cho khối ngoại nhiều khả năng sẽ được thông qua trong tương lai gần là những yếu tố hỗ trợ quan trọng cho thị trường vào thời điểm này.

Thêm vào đó, KQKD quý III và 9 tháng đầu năm đang dần được công bố cũng thúc đẩy nhà đầu tư trở lại thị trường. Do nền tảng thị trường không ngừng được củng cố nên KIS vẫn lạc quan về xu hướng phục hồi.

Tuy nhiên, nhà đầu tư ngắn hạn hết sức thận trọng trong việc mua đuổi giá ở những thời điểm tăng nóng do hiện tượng rung lắc sẽ còn tiếp diễn.

MBKE: Xu hướng tăng giá ngắn hạn

Như trong suốt vài tuần qua, MBKE tiếp tục giữ quan điểm về xu hướng tăng giá ngắn hạn. Trong thời điểm hiện tại, MBKE cho rằng các nhà đầu tư nên tiếp tục giữ cổ phiếu hơn là mua mới.

Mức mục tiêu khoảng 510 điểm đang đứng tương đối sát mức 500,5 hiện tại. MBKE cho rằng nên chờ xem phản ứng của thị trường tại mức đỉnh tháng 8 trước khi có các quyết định kế tiếp.

MBS: Vẫn còn những rủi ro nhất định

Thị trường ngày 7/10 đi lên khi cả VN-Index và HN-Index cùng tăng nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình bình. Cả VN-Index và HN-Index đều đang giằng co tại vùng điểm nhạy cảm.

Qua phiên ngày 7/10, xu hướng tăng điểm có ưu thế nhất định, tuy nhiên vẫn còn những rủi ro nhất định về các phiên điều chỉnh trong thời gian tới.

MSBS: Cân nhắc chốt lời từ đầu phiên

Tiếp nối nhận định tuần trước, chúng tôi duy trì quan điểm thị trường tăng điểm trong hai phiên đầu tuần và sẽ chạm đỉnh ngắn hạn. Như vậy, phiên ngày 8/10 sẽ là phiên tăng điểm và nhiều khả năng VN-Index chạm vùng giá 505 – 508 điểm.

Thị trường tăng điểm mang tới rủi ro ngắn hạn ngày càng lớn. MSBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời từ đầu phiên và hạn chế mua cổ phiếu do thị trường có thể điều chỉnh 15 – 30% so với vùng đỉnh ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/10: Nhiều khả năng chạm vùng giá 505 – 508 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO