TTCK ngày 5/5: Tiếp tục giảm điểm

P.V tổng hợp| 05/05/2015 06:29

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ vẫn tiếp tục giảm điểm và nhà đầu tư ngắn hạn tạm ngừng giao dịch cho đến khi thanh khoản của thị trường được cải thiện", theo MSBS.

TTCK ngày 5/5: Tiếp tục giảm điểm

"Trước mắt, ngưỡng hỗ trợ nhẹ của VN-Index có thể dao động quanh 535 điểm. Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ vẫn tiếp tục giảm điểm và nhà đầu tư ngắn hạn tạm ngừng giao dịch cho đến khi thanh khoản của thị trường được cải thiện", theo MSBS.

Diễn biến thị trường ngày 5/5 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

MSBS: Tiếp tục giảm điểm

Điều gì đến cũng phải đến khi mà chỉ số VN-Index giằng co tích lũy ở quanh mốc 560 điểm với thanh khoản thấp đã sụt giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ dài.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật kết hợp việc phân tích sóng Elliot và ngưỡng điều chỉnh Fibonacci thì VN-Index sẽ vẫn tiếp tục giảm điểm trong thời gian tới và ngưỡng hỗ trợ mạnh chỉ có thể là mốc 515 điểm.

Trước mắt, ngưỡng hỗ trợ nhẹ của VN-Index có thể dao động quanh 535 điểm (có thể xuất hiện các phiên pullback quay ngưỡng hỗ trợ này). Mặc dù vậy, phiên ngày mai chúng tôi cho rằng thị trường sẽ vẫn tiếp tục giảm điểm và nhà đầu tư ngắn hạn tạm ngừng giao dịch cho đến khi thanh khoản của thị trường được cải thiện.

BVSC: Lựa các vùng giá tốt để tích lũy

BVSC cho rằng diễn biến lao dốc của thị trường phiên hôm nay phần lớn xuất phát từ yếu tố tâm lý mang tính ngắn hạn của nhà đầu tư.

Về mặt cơ bản, các thông tin vĩ mô cũng như vi mô vẫn đang hỗ trợ cho xu hướng hồi phục của thị trường trong trung, dài hạn. Các nhà đầu tư theo trường phái giá trị được khuyến nghị lựa các vùng giá tốt để tích lũy và nắm giữ một tỷ trọng cân bằng cho danh mục dài hạn.

Các vị thế ngắn hạn nên được hạn chế giao dịch ở thời điểm hiện tại khi rủi ro tiếp tục điều chỉnh vẫn còn để ngỏ.

VCSC: Hạn chế bán tháo

Hai chỉ số đã chạm các mức cắt lỗ cho nên chúng tôi hạ mức xu hướng ngắn hạn từ tăng xuống giảm và xuất hiện điểm bán trên cả hai chỉ số.

Điểm tiêu cực là các chỉ báo trạng thái xu hướng có dấu hiệu gia tăng trở lại cho thấy đồ thị giá có thể tiếp tục giảm về các mức thấp hơn.

Tuy nhiên, đồ thị giá hai chỉ số giảm về gần vùng đáy tháng 03/2015 và đường hỗ trợ Trendline, đặc biệt các chỉ báo xung lượng ngắn hạn giảm mạnh về gần vùng quá bán cho nên chúng tôi đánh giá cao hai chỉ số có thể xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật trong phiên tới và các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế bán tháo.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp hồi kỹ thuật để đưa tỷ lệ cổ phiếu về mức thấp khi thị trường đã xác nhận xu hướng giảm ngắn hạ.

Art: Thị trường phát đi tín hiệu xấu

Chúng tôi cho rằng, sau phiên hôm nay nắm giữ cổ phiếu trong dài hạn không phải là sự lựa chọn ưu tiên. Tuy nhiên, 540-545 điểm cũng là ngưỡng hỗ trợ mạnh của VN-Index, và chúng tôi kỳ vọng sẽ có sự phục hồi nhẹ ở ngưỡng này.

Cấn nhấn mạnh là, lực bán trong phiên vừa qua xuất phát từ nhà đầu tư nội, trong khi khối ngoại vẫn mua ròng mạnh ở mức 237 tỷ đồng. Do vậy, nhà đầu tư có thể lựa chọn thời điểm thích hợp để giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu xuống mức an toàn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/5: Tiếp tục giảm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO